Kinh nghiệm chọn mua máy hút khói - khử mùi nhà bếp?

Em tìm trên forum rồi nhưng k tìm được bài nào về cái máy này. Mà k biết có phải nó gọi là máy hút mùi k nữa. Nó lắp phần trên bếp, dùng để hút mùi khi nấu ăn. Nhà em cũng đang dùng một cái nhưng chẳng tốt gì cả, khi nấu ăn mùi thức ăn cứ bay khắp nhà nên mọi người tính mua cái máy khác nhưng lại k biết nên mua hãng nào.
Ai có kinh nghiệm chỉ cho em với.
àh, ai có kinh nghiệm dùng bếp ga âm nữa. Em thấy trên này có người gợi ý dùng của Sungolden nhưng chưa có ai nhận xét gì cả, k biết thế nào.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Để mình chỉ cho một chiêu khi đi mua máy hút mùi thì phải biết những gì:
1. Máy hút mùi phải quan tâm hàng đầu đến tốc độ hút và độ ồn. Tốc độ hút càng lớn và độ ồn càng nhỏ thì càng đắt tiền và là hàng tốt.
2. Bếp gas âm thì phải quan tâm xem ngọn lửa có xanh không ( Nếu xanh thì chứng tỏ nhiên liệu đã được đốt hết và người nấu nướng không bị hít phải gas chưa cháy hết). Đồng thời phải xem có chức năng chống tràn và ngắt gas an toàn không.
Mà tất cả các yếu tố ấy mình đều thấy happy với bếp của Fisher & Paykel của NewZealand hay Úc gì đó. Giá tiền cũng phù hợp với chất lượng :1: Khoảng 10tr là mua được cả bộ rồi. Nếu cố được thì Glint thử nhé. Còn đồ Teka thì mình không bàn vì mình chưa dùng đồ đó bao giờ.

anh hoang khuong
anh hoang khuong
Trả lời 10 năm trước

Kinh nghiệm chọn mua và bảo quản máy hút mùi

Máy hút mùi là phần không thể thiếu trong không gian bếp hiện đại.Chính điều này mà hiện nay nhiều gia đình đã phải tìm đến máy hút khói khử mùi như một thiết bị hữu hiệu.
  • >>Bố trí máy hút mùi đẹp cho không gian bếp
Máy hút mùilà phần không thể thiếu trong không gian bếp hiện đại, nhất là với diện tích khiêm tốn và không được thông thoáng như hiện nay.


Không gian chật hẹp và ít thông thoáng luôn là vấn đề chính khiến cho căn nhà luôn bị "ám" những mùi thức ăn khó chịu khi đun nấu. Chính điều này mà hiện nay nhiều gia đình đã phải tìm đến máy hút khói khử mùi như một thiết bị hữu hiệu, trong việc ngăn chặn các mùi trong bếp.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loạimáy hút mùicông dụng khá tốt, xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Đài Loan, Ý, Nhật... Giá cả theo đó cũng khá đa dạng, từ mức chỉ có 1 triệu đồng, lên đến mức hàng chục triệu đồng.

Theo tìm hiểu,máy hút mùiđược phân ra làm 2 loại: cổ điển và máyhút mùiống khói, với kích thước thường thấy ở các máy này là 60, 70 và 90 cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu.

Máy hút mùi giá rẻ

Máy hút mùi cổ điển

Ưu điểm lớn nhất là kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, kiểu dáng khá bắt mắt và có thể đặt ngay đặt ngay dưới tủ bếp. Loại máy này có thể có từ một đến hai quạt, với ba tốc độ hút, công suất hút từ 550 đến 750 m3/ giờ. Giá cả thấp, chỉ từ 1 triệu đến 4 triệu có thể mua được loại máy này. Nhược điểm của loại máy này là hiệu quá thấp, chỉ đạt khoảng 70-80% so với công suất thiết kế.

Máy hút mùi ống thoát khói

Ưu điểm của loại máy này là, công suất lớn nên sẽ hút được hết các mùi khó chịu trong khi nấu nướng phát ra. Cùng với đó, do có kích thước khá lớn nên chúng thường được lắp đặt rời với tủ bếp và được đặt xa hơn so với mặt bếp khoảng 90 cm.

Nhược điểm của loại máy này to và cồng kềnh, nên không thể lắp ngay phía dưới tủ, mà thường được lắp đặt rời với tủ bếp và được đặt xa hơn so với mặt bếp (khoảng 90 cm). Đặc biệt giá cả khá đắt từ 4 - 10 triệu đồng.

Cách bảo quản máy hút mùi

Khuyến cáo của các nhà sản xuất cho thấy, khimua máy hút mùivề sau thời gian sử dụng, các bà nội trợ nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần cũng như vệ sinh thương xuyên lớp màng lọc kim loại phía dưới để đảm bảo được hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.

Cùng với đó, thường xuyên luôn lau chùi máy bằng rẻ mềm,có chất tẩy rửa. Không để nước vật cứng lọt vào trong máy. Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn và sử dụng đúng tốc độ của máy. Không nên lạm dụng tốc độ tao nhất. Ngoài ra, nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút.

Về cách bảo dưỡng, 2 tháng 1 lần giặt tấm lọc mỡ và thay than hoạt tính từ 6 đến 12 tháng 1 lần để đảm bảo khả năngcủa than hoạt tính. Đặc biệt, nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần để đảm bảo.

Mọi thông tiết chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Địa chỉ:111 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại:0989 805 886 - 0984 287 348 - 04.85860821

Website:www.bephoanggia.com

Ten Mien Viet
Ten Mien Viet
Trả lời 10 năm trước

Bạn tham khảo thêm thông tin tại TỦ BẾP.com nhé

http://www.xn--tbp-8jz4i.com/

Siêu thị bếp điện từ
Siêu thị bếp điện từ
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn Hút mùi thì nó có 5 dạng cơ bản đó là: hút mùi kính cong, hút mùi kính thẳng, hút mùi độc lập, hút mùi cổ điển và hút mùi kéo rút... tùy thuộc vào sở thích của tường người để chọn sản phẩm nhưng nếu gia đình bạn đã có tủ bếp sẵn rồi thì tốt nhất nên sử dụng dòng cổ điển hoặc kéo rút, 2 dòng này thì công suất hút hơi thấp 1 chút nó chỉ tầm 400->550m3/h.

nếu bạn muốn nó đạt dược công suất tối đa thì bạn nên dùng ống dẫn ra ngoài..và hút mùi sẽ phải rộng hơn và bao quát được bếp gas của bạn thì nó sẽ đảm bảo hút mùi tốt hơn...

1 chú ý nữa hút mùi nhà bạn nếu có tấm than hoạt tính thì nên 6 tháng thay 1 lần còn nếu ko thay được mà hút mùi đã có ống dẫn ra ngoài rồi thì bạn có thể bỏ nó ra để hút mùi của bạn hoạt động tốt hơn hút khỏe hơn..
bạn có thể vào website: Sieuthibepdientu.vn hoặc beptunhapkhau.vn để tham khảo các dòng hút mùi nếu có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ theo yahoo: sieuthibepdientu hoặc beptunhapkhau.vn68 để nghe tư vấn...:)

chúc bạn sớm lựa chọn được sp cho gian bếp nhà mình.