Xin hỏi cách sửa nồi cơm điện thỉnh thoảng nhảy sang nấc giữ ấm nhanh. làm cơm không chín?

Nồi cơm điện thỉnh thoảng nhảy sang nấc giữ nhiệt chứ nó không đun thì có cách nào chữa không các bác, thỉnh thoảng thôi, có khi vẫn còn nước mà nó đã nhảy nút rồi, lại phải bật lại, vô tình nếu quên thì cơm còn nguyên nước không chín...........bác nào giúp em với, nồi Panasonic.
thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Nồi bác hơi cao tuổi rồi đúng không? Hàng pana thì không biết có chính hãng không, vì ở mình hàng giả rất là nhiều. Khắc phục có 3 cách sau :
1. Bung nồi, tháo phần lò xo đàn hồi (nằm ngay tâm của nồi), cái là xo lớn ý. Bệnh của nồi bác thì cắt bớt là xo này 1 vòng. Lắp vào, nấu thử. Chưa được thì thêm 1 vòng nữa. Không cắt nhiều hơn 3 vòng.
2. Bung nồi. Tìm mua được nguyên bộ gồm lò xo, lõi tròn...thì thay vào. Mua được hàng ngon thì thay, không thì về cách 1 hoặc sang cách 3. Không xài hàng lởm.
3. Không cần bung nồi. Bác lấy cái nồi trong ra, nhìn vào tâm nồi có 1 cục tròn nhỏ. Lấy tay ấn thấy nhảy lên nhảy xuống (cái lò xo cắt ở cách 1 nằm dưới cái này). Bác kiếm mấy cái vòng đệm xe máy sao cho đường kính vòng đệm nhỏ hơn cái cục tròn đó của nồi. Bỏ 1 cái vòng đệm lên cục tròn đó, vo gạo bắc nồi lên nấu bình thường. Nếu chưa được thì thêm 1 vòng đệm nữa. Khi nào ok rồi thì đo độ dày của mấy cái vòng đệm gộp lại, tìm 1 cái tương đương mà thay cho gọn. Cách này là nhanh nhất, nhưng mỗi lần nấu phải nhớ bỏ vòng đệm vô.