Nên chọn tủ lạnh Hitachi thường hay Panasonic inverter?

Chào các mẹ, nhà em đang  dự định mua 1 cái tủ lạnh mới, hiện giờ đang băn khoăn giữa hai cái là Hitachi loại bình thường và Panasonic inverter, giá cả 2 cái chênh lệch nhau khá nhiều nhưng em chỉ quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện ở đây thôi.
Em đi vòng quanh các cửa hàng, có chỗ thì bảo dùng Panasonic inverter tiết kiệm điện hơn, còn cửa hàng khác thì lại bảo inverter tiết kiệm điện là không có thật và nên mua Hitachi thì bền hơn.
Em đau đầu quá, các mẹ dùng qua rồi có kinh nghiệm cho em xin lời khuyên với ạ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Có rất nhiều lý do để bạn nên chọn một chiếc tủ lạnh Panasonic, đây là thương hiệu uy tín hàng đầu ở Việt Nam, được người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa.

Đối với các loại tủ lạnh thông thường, block (máy nén) khi đủ độ lạnh sẽ ngừng và khởi động lại khi nhiệt độ bên trong tăng lên. Máy nén hoạt động theo cơ chế bật/tắt tùy theo nhiệt độ bên trong tủ khiến tủ lạnh tiêu hao nguồn điện lớn.

Còn đối với tủ lạnh Panasonic Inverter, máy nén có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ bị tăng cao, thì công nghệ Inverter sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh thông thường. Do đó, sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng.

1. Khả năng tiết kiệm năng lượng:

Ở tủ lạnh thông thường, sau một thời gian, người dùng sẽ thấy tủ lạnh có hiện tượng rung và kêu to hơn. Đối với các máy nén thông thường, khi tủ lạnh tăng hoặc giảm nhiệt độ, máy nén đều được khởi động lại từ mức ban đầu lên đến nhiệt độ mong muốn. Còn với tủ lạnh Panasonic Inverter, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt độ mong muốn, máy nén sẽ duy trì mức công suất nhỏ nhất. Do đó có thể điều chỉnh từ mức công suất này lên đến mức nhiệt độ mong muốn mà không cần khởi động lại. Đó chính là lý do vì sao các loại máy Inverter tiết kiệm điện hơn loại máy thông thường.

Các chuyên gia đưa ra tính toán, với những dòng tủ lạnh thông thường khoảng 300 lít, công suất 120 - 150w/h với các điều kiện hoạt động bình thường, 1 ngày tiêu thụ khoảng 1.200w (1,2 số điện) và hết khoảng 40 số điện/1 tháng. Còn đối với các dòng tủ lạnh Panasonic Inverter, ở điều kiện lý tưởng, 1 tháng với chiếc tủ lạnh có cùng công suất và dung tích như trên sẽ tiêu thụ hết khoảng 20 số điện.

2. Nhiều tính năng hiện đại:

Ngoài khả năng tiết kiệm năng lượng, tủ lạnh Panasonic Inverter còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn người dùng.

- Dung tích lớn: Các tủ lạnh có công nghệ Inverter hiện nay đều được nhà sản xuất sử dụng ở các mẫu tủ lạnh dung tích lớn. Thông thường là trên 300 lít với nhiều ngăn kệ linh hoạt giúp bạn thoải mái dữ trữ thực phẩm, kể cả ngăn đông đá.

- Tích hợp các công nghệ hiện đại: Panasonic trang bị cho tủ lạnh Inverter những công nghệ làm lạnh và kháng khuẩn hiện đại nhất như luồng khí lạnh đa chiều, Panorama, Tia cực tím, Nano Titanium, Air Jet Flow, … Các công nghệ này giúp tủ lạnh có độ lạnh sâu hơn, công nghệ kháng khuẩn cũng giúp thực phẩm trữ trong ngăn mát tươi lâu hơn so với tủ lạnh thông thường.


- Tủ lạnh không bị đóng tuyết: Công nghệ Inverter hỗ trợ tích cực việc làm lạnh trong ngăn đá tủ lạnh. Nhờ đó, dù mang thương hiệu nào, các tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter đều không bị đóng tuyết trong ngăn đông.


- Điều chỉnh nhiệt độ riêng cho từng ngăn: Nhờ cấu tạo các ngăn chứa linh hoạt, nhiều tủ lạnh Inverter hiện nay đều được tích hợp thêm tính năng điều chỉnh nhiệt độ riêng cho từng ngăn chứa.


- Chế độ bảo hành tốt: Hầu hết tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter điều sử dụng chế độ bảo hành lên đến 10 năm cho máy nén.

3. Nhiều mức giá phong phú cho người dùng chọn lựa:


Panasonic đem đến cho bạn sản phẩm tốt nhất cùng mức giá rất đa dạng từ dưới 4 triệu đến 30 triệu tùy thuộc nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Từ những chiếc tủ lạnh nhỏ dùng cho gia đình ít người, đến chiếc tủ lạnh to, dung tích lớn , sang trọng dành cho các gia đình đông người bạn đều dễ dàng tìm thấy khi lựa chọn tủ lạnh Panasonic. Một chiếc chiếc tủ lạnh giá rẻ từ 4-6 triệu là bạn đã có thể trải nghiệm công nghệ hiện đại của Panasonic còn các dòng tủ lạnh cao cấp khác thường có giá trên 10 triệu.

Một số sản phẩm tủ lạnh Panasonic rất được quan tâm tương ứng với các phân khúc giá bạn có thể tham khảo như:

Giá dưới 6 triệu: Tủ lạnh Panasonic NR-BJ175SNVN, Tủ lạnh Panasonic NR-BJ151SSVN, Tủ lạnh Panasonic NR-BJ185SNVN, Tủ lạnh Panasonic NR-BJ225SNVN

Giá dưới 10 triệu: Tủ lạnh Panasonic NR-BL267, Tủ lạnh Panasonic NR-BL307

Giá từ 10 đến 20 triệu: Tủ lạnh Panasonic NR-BW465 400, Tủ lạnh Panasonic NR-BY602

4. Nhiều chọn lựa về dung tích:

Với nhu cầu sử dụng ít, tủ lạnh Panasonic có các sản phẩm dung tích vừa từ 135 lít đến 267 lít rất phù hợp cho các gia đình nhỏ hoặc các cặp vợ chồng mới cưới. Các gia đình đông người luôn cần chứa khối lượng thực phẩm rất lớn để đảm bảo bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho các thành viên, Panasonic đem đến bạn các loại tủ lạnh với dung tích lớn trên 400 đến 581 lít cho bạn thoải mái sử dụng. Nhìn chung, các tủ lạnh Panasonic đều được thiết kế rất đa dạng, dung tích từ 150 đến 600 lít phù hợp mọi nhu cầu và mục đích của khách hàng.

Dung tích từ 135 lít đến 267 (gia đình từ 3-4 người) bạn có thể tham khảo các sản phẩm nổi bật như: tủ lạnh Panasonic NR-BJ176 152 lít, tủ lạnh Panasonic NR-BL307 267 lít,...


Dung tích từ 300 lít đến 400 lít: Tủ lạnh Panasonic NR-BL347 303 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BW465 400 lít

Dung tích từ 400 đến 600 lít ( gia đình từ 7-9 người) có các sản phẩm có thể phù hợp với gia đình bạn: Tủ lạnh Panasonic NR-BY602 546 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BS63XNVN 581 lít

5. Thiết kế sang trọng, hiện đại:

Panasonic đem đến rất nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt, sang trọng với lớp vỏ thường được làm từ thép khôn gỉ hoặc phủ lớp sơn tĩnh điện. Tuy các loại tủ lạnh ngăn đá trên chiếm đa số thiết kế của hãng, các loại tủ lạnh ngăn đá dưới của Panasonic đang ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao. Ngoài ra, Panasonic còn có những loại tủ lạnh side by side thiết kế vô cùng sang trọng, đây là các thiết kế mới nhất, nhằm đem đến cuộc sống tiện nghi hiện đại cho bạn. Tay cầm được thiết kế rất gọn nhẹ,thường là dạng trụ hay dạng lõm,dễ sử dụng mà lại rất hiện đại,không cầu kì nhưng lại có thể tôn lên sự sang trọng của sản phẩm.

Hiện nay, ta có thể lựa chọn các tủ lạnh side by side thiết kế rất sang trọng và thanh lịch từ Panasonic như: Tủ lạnh Panasonic NR-BS63XNVN 581 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-F510GT 410 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-F555TX-N2 524 lít,...

Rất nhiều sản phẩm của Panasonic được trang bị kính chịu lực có thể chịu được trọng lượng lên đến 100kg, cho bạn thoải mái chứa thực phẩm, từ các loại thịt cá, rau củ, cho đến cả chiếc nồi to đựng thức ăn đều có thể cho vào tủ mà không hề lo sợ kính sẽ vỡ. Các sản phẩm tủ lạnh Panasonic giá rẻ có trang bị kính chịu lực ví dụ như: Tủ lạnh Panasonic NR-BL267 234 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BM229 188 lít

Các tủ lạnh của Panasonic có thiết kế khay kệ linh hoạt, khoa học, cho bạn sử dụng tối đa không gian của tủ, các bạn có thể tham khảo như: Tủ lạnh Panasonic NR-BL347 303 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BL307 267 lít, Tủ lạnh Panasonic NR-BL347 303 lít

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Các sản phẩm tủ lạnh Hitachi được bán chính hãng ở thị trường Việt Nam đều được sản xuất tại Thái Lan và nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam với những yêu cầu sản xuất cực kỳ khắt khe để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Đây là lý do tại sao các tủ lạnh Hitachi thường có độ bền, ổn định và thời gian sử dụng rất lâu, được người sử dụng tin cậy. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên chọn mua 1 chiếc tủ lạnh Hitachi:


1. Mẫu mã đa dạng, nhiều mức giá để chọn lựa:

Nhắc đến tủ lạnh Hitachi, chúng ta đều biết định vị sản phẩm này ở mức giá khá cao so với thu nhập của người Việt mình, để sở hữu một sản phẩm tủ lạnh của hãng này, chúng ta phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Tuy nhiên, tin vui là bây giờ nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm với tầm giá bình dân hơn rất nhiều, nhưng vẫn sở hữu khá đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất.


Bên cạnh các model cao cấp, Hitachi vẫn tung ra rất nhiều dòng tủ lạnh với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng cùng nhiều phân khúc giá. Nếu đang có ý định tìm hiểu một chiếc tủ lạnh Hitachi, bạn có thể hoàn toàn thoải mái lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Tủ lạnh của Hitachi có mức giá trải dài từ model thấp nhất khoảng 6 triệu đồng cho đến trên dưới 100 triệu đồng cho mỗi model với nhiều kiểu dáng và thể tích khác nhau.


2. Thiết kế hiện đại, lịch sự, sang trọng:


Tủ lạnh Hitachi có thiết kế mang tính hiện đại và đẳng cấp nên dễ kết hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Về thiết kế cửa tủ và vị trí ngăn đá, tủ lạnh Hitachi có các dòng tủ lạnh đặc trưng sau đây:


+ Tủ lạnh side by side: của Hitachi có rất nhiều thiết kế cửa như loại tủ 6 cửa, loại tủ 5 cửa, loại tủ 3 cửa, loại tủ 2 cửa với triết lý sắp xếp các cửa rất thông minh giúp bạn tiện lợi hơn trong khi thao tác. Dòng tủ lạnh này luôn có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài thân thiện với người sử dụng và chỗ lấy nước từ cửa tủ rất sang trọng và thuận lợi.


+ Tủ lạnh 2 cửa ngăn đá trên: Với thiết kế ngăn đá trên truyền thống, tủ lạnh Hitachi tạo sự thoải mái cho người dùng trong việc lấy đá và thực phẩm. Bên cạnh đó một số tủ lạnh 2 cửa ngăn đá trên còn trang bị chỗ lấy nước từ phía ngoài cửa tủ.


Về chất liệu vỏ bên ngoài, cửa tủ lạnh Hitachi được trang bị cửa thủy tinh hay cửa gương tạo nên phong cách rất mới mẻ cho không gian bếp nhà bạn. Chất liệu cao cấp giúp cửa tủ Hitachi chịu lực cao, bề mặt sáng bóng, chống trầy xước và dễ dàng lau chùi.


Khi mua tủ lạnh Hitachi bạn hoàn toàn yên tâm cất chứa thật nhiều thực phẩm vì hệ thống khay kệ làm bằng kính chịu lực cao cấp cho phép người dùng thỏa sức dự trữ. Hệ thống khay kệ này cho phép người dùng di chuyển hay thay đổi vị trí để dễ dàng tạo thêm không gian cho các loại thực phẩm. Tủ được thiết kế với các khay dày và ngăn kéo chắc chắn giúp chứa được nhiều vật dụng nặng hơn.


Trong một số model cao cấp, ngăn đông 3 tầng của tủ lạnh Hitachi có thiết kế khác biệt với các hãng tủ lạnh khác và được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh nhằm tối ưu hóa không gian lưu trữ. Dưới ngăn lạnh có trang bị ngăn đựng rau quả thường có chức năng giữ ẩm, bên trên ngăn đá lại có khay đá xoắn giúp bạn dễ dàng tạo đá và lấy đá.

3. Công nghệ làm lạnh sáng tạo, độc đáo:

Ứng dụng nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến và có tính sáng tạo, tủ lạnh Hitachi không chỉ làm lạnh nhanh mà còn không gây tiêu hao quá nhiều năng lượng điện:


+ Công nghệ làm lạnh Air Jet Flow: Công nghệ này sử dụng các ô thông gió đẩy khí lạnh luân chuyển khắp các ngăn tủ giúp làm lạnh hiệu quả (thường trang bị trên các tủ lạnh dung tích nhỏ dưới 300 lít).


+ Công nghệ làm lạnh Minus Zero: Trang bị tấm nhôm bức xạ nhiệt thu và phát độ lạnh làm không khí trong tủ lạnh nhiều hơn mà không làm thay đổi điện năng tiêu thụ (ứng dụng trên các tủ lạnh 2 cửa của Hitachi nhưng có dung tích lớn hơn tủ lạnh công nghệ Air Jet Flow.


+ Hệ thống quạt làm lạnh kép: Tủ lạnh có 2 quạt gió trang bị riêng biệt và làm lạnh độc lập cho ngăn đông và ngăn mát giúp hơi lạnh luân chuyển đều khắp tủ.


+ Công nghệ làm lạnh Frost Recycling: Khi đạt đến độ lạnh cần thiết cho phép tái chế khả năng làm lạnh mà không dùng đến máy nén (công nghệ này thường thấy trong các tủ lạnh Side by side cao cấp).


4. Công nghệ tiết kiệm năng lượng:


Tủ lạnh Hitachi được trang bị các công nghệ giúp tiết kiệm điện năng tối đa:


+ Công nghệ làm mát tái sử dụng luồng khí lạnh: công nghệ làm lạnh tiên tiến Frost Recycling tái tạo luồng khí lạnh bằng cách thổi khí lạnh từ tuyết trên dàn lạnh xuống các ngăn tủ khi máy nén đã dừng hoạt động giúp năng lượng được tiết kiệm đáng kể.


+ Máy nén Inverter và công nghệ cảm biến Eco: Trên các dòng tủ lạnh Side by side cao cấp của Hitachi thường trang bị máy nén Inverter và cảm biến nhiệt Eco. Đây là 2 ưu điểm lớn nhất giúp người dùng yên tâm khi mua tủ lạnh Hitachi. Công nghệ biến tần với máy nén nhiều chế độ hoạt động khác nhau giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả và tối ưu. Bên cạnh đó cảm biến nhiệt Eco đảm bảo nhiệt độ lý tưởng bên trong tủ, không chỉ tăng tiện ích sử dụng mà còn tăng hiệu quả tiết kiệm nhiều hơn cho người sử dụng.


+ Chế độ tiết kiệm điện: Tủ lạnh có chuông báo nếu cửa mở quá 1 phút giúp khí lạnh không thất thoát ra ngoài. Trong điều kiện phù hợp tốc độ làm lạnh sẽ giảm giúp máy nén hoạt động tiết kiệm điện hơn.


5. Công nghệ kháng khuẩn Nano Titanium:


vi-sao-nen-mua-tu-lanh-hitachi-6.jpg


Tủ lạnh Hitachi nổi tiếng với công nghệ kháng khuẩn và khử mùi Nano Titanium. Công nghệ Nano Titanium tạo ra các ion tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch không khí, đồng thời khử sạch mùi hôi từ thực phẩm tươi sống. Đặc tính kháng khuẩn của công nghệ này loại bỏ đến 99% vi khuẩn có trong không khí, chính vì vậy thực phẩm không những lâu ôi và còn tươi ngon lâu để sử dụng.


6. Ngăn chân không độc đáo


vi-sao-nen-mua-tu-lanh-hitachi-11.jpg


Trên các model cao cấp của tủ lạnh Hitachi còn được trang bị ngăn chân không độc đáo có công nghệ bảo quản Quang Hóa giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Ánh sáng từ đèn LED sản sinh ra khí Carbon Dioxide điều chỉnh môi trường tối ưu việc bảo quản thực phẩm. Máy bơm nhỏ trong ngăn này tạo ra môi trường có áp suất 0,8atm rất lý tưởng để dự trữ thực phẩm. Không những vậy, ngăn chân không này còn giúp khử mùi kháng khuẩn hiệu quả. Với công nghệ Quang Hóa và nhiệt độ lý tưởng trong ngăn chân không này, mọi thực phẩm của bạn sẽ được lưu trữ lâu hơn, không bị mất dưỡng chất và vẫn giữ được độ tươi mới.


Dưới đây là các mẫu tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa nhiều nhất trên hệ thống vatgia.com:

1. Tủ lạnh Hitachi R-T230EG1 PWH 225 lít: 6.630.000đ


2. Tủ lạnh Hitachi 365 lít R-VG440PGV3: 11.890.000đ


3. Tủ lạnh Hitachi 382 lít R-WB475PGV2: 18.680.000đ

4. Tủ lạnh Hitachi 540 lít R-W660FPGV3X GBK: 25.950.000đ

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mình thấy tủ lạnh Panasonic còn hơn được cái Inverter, còn con Hitachi chả có cái gì hơn ngoài một số cái "hơn" mang màu sắc cảm tính. Inverter đương nhiên sẽ tiết kiệm điện hơn Non-inverter, có điều là nó không nhiều như quảng cáo thôi. Theo quảng cáo thì inverter tiết kiệm hơn đến 40%, con số này mới là có vấn đề, chứ còn khả năng tiết kiệm của inverter là hiển nhiên.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Nếu là em thì em cũng mua em Panasonic Inverter, nói chung cũng tại em ngưỡng mộ thương hiệu Panasonic, cái gì mang tên Panasonic em cũng yêu hết. Khốn nỗi điều hòa Panasonic thì đắt quá nên em không yêu nổi, chứ còn giá ngang nhau thì em cứ Panasonic là em múc ngay. Nhưng tủ lạnh của Panasonic thì quá ngon nên nhà em cũng làm 2 con vì tủ lạnh Panasonic giá rẻ cũng hơn các hãng khác nhiều.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình vừa mua Hitachi loại 3 cánh, làm đá tự động 365 lít. Giá 13 triệu, mua trên vatgia.com, gọi điện cái là người ta đưa đến tận nhà, cài đặt các thứ cẩn thận cho. Nói chung là tớ thích cái Hitachi này.

Còn Panasonic thì cũng là thương hiệu tốt, tuy nhiên hàng tủ lạnh thì Hitachi có tiếng hơn.

Bạn tham khảo thêm nhé.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình đang dùng cái Panasonic 463l Inverter, rất thích vì rau để cả tuần cũng không hỏng, tiền điện cũng không cao hơn cái tủ 160l thường của mình bao nhiêu. Các ngăn lạnh to - để cả cái nồi 5l vào vẫn vô tư. Chỉ có cái làm đá không được nhanh như tủ loại nhỏ, chắc vì ngăn đông to quá thôi. Nhưng rất hài lòng về tủ lạnh của Panasonic. :D