Để tủ lạnh ở vị trí nào thì tiết kiệm điện nhất?

Để tủ lạnh ở vị trí nào thì tiết kiệm điện nhất hả các mẹ, hôm trước em kê tủ lạnh sát tường mà thấy nó tốn điện hơn thì phải. Theo các mẹ thì nên kê tủ lạnh như thế nào ạ?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình thì việc chọn được một vị trí đặt tủ lạnh là hết sức quan trọng và luôn phải cân nhắc thật kỹ. Khi thực hiện lắp đặt, người dùng nên tham khảo tài liệu hướng dẫn lắp đặt đi kèm với tủ lạnh hoặc nhờ sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật.

Để tránh khỏi những sự cố rò rỉ điện gây giật điện hay cháy nổ, người dùng lưu ý không nên lắp đặt tủ lạnh ở những nơi gần bình gas, không khí ẩm thấp nhiều bụi hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước. Nên đặt tủ lạnh cách tường phía sau khoảng 10 cm và hai bên là 2 cm để đảm bảo không khí đối lưu xung quanh vì tủ lạnh cần tỏa nhiệt.

Đồng thời, người dùng cũng nên thực hiện nối đất cho tủ lạnh khi đặt ở những nơi có độ ẩm cao để tránh khỏi nguy cơ bị điện giật hoặc nhiễu sóng âm.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Muốn tủ lạnh dùng mát và tiết kiệm điện thì bạn nên đặt nơi thoáng mát, cách tường ít nhất 15 cm nhé, nhà em đang đặt tủ lạnh cạnh tường thấy máy chạy nóng quá nên phải kê dịch ra đây

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Thực ra thì bạn thấy đặt ở vị trí nào hợp lý nhất thì đặt thôi, theo mình thì nên đặt tủ lạnh ở bếp, ví dụ đang xào nấu gì thì lấy đồ ăn trong tủ cũng rất tiện

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Bạn không nên đặt tủ lạnh sát tường hoặc gần bếp nhé, vì nguồn nóng sẽ làm cho tủ lạnh tốn tiện hơn đấy :)

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình kê ở phòng bếp, khi cần nấu nướng gì thì lấy đồ ăn rất tiện, trước để ở phòng khách thì vừa bất tiện lại vừa không hợp phong thủy nữa :)