Mua máy hút mùi nào tốt để đun nấu trong mùa hè?

Chào các mẹ, em đang cần tham khảo ý kiến của các mẹ đây ạ. Chẳng là vợ chồng em vừa ra ở riêng, hiện tại đang cần mua sắm 1 số vật dụng cho nhà bếp.

Xin hỏi các mẹ đang dùng máy hút mùi nào cho gia đình thế ạ? Mua máy hút mùi của hãng nào thì bền, hút nhiệt tốt để đun nấu trong mùa hè ạ? 

Các mẹ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn các mẹ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn luôn muốn tìm kiểm một chiếc máy hút mùi bếp chất lượng tốt cho gia đình? Bạn đang tìm kiếm sản phẩm hút mùi hiện đại, công suất hút lớn, độ ồn thấp và dễ lắp đặt sử dụng. Bài viết dưới đây của vatgia.com xin gửi đến bạn kinh nghiệm chọn lựa chiếc máy hút mùi tốt nhất cho phòng bếp nhà bạn vào mùa hè khi đun nấu:


Máy hút mùi hay còn gọi là máy hút khói hay máy khử mùi là sản phẩm nhà bếp hiện đại có chức năng chủ yếu là hút mùi, khói, hơi nước do quá trình nấu nướng thức ăn gây ra theo đường ống đẩy ra ngoài hoặc khử trực tiếp trong thân máy. Sản phẩm có 2 phương pháp làm sạch mùi chủ yếu là hút theo ống đẩy ra ngoài hoặc khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính rồi đẩy ra không khí ở cuối máy. Hiện nay ở thị trường Việt Nam chuộng loại theo ống thoát ra ngoài, vì ngoài việc làm sạch mùi thì còn làm giảm nhiệt độ phòng bếp trong quá tình nấu ăn.


Những loại máy hút mùi phổ biến trên thị trường hiện nay:


1. Loại cổ điển (Classic)


Đây là loại máy hút mùi xuất hiện đầu tiên trên thế giới – chỉ sau có… ống khói – nên được gọi là máy cổ điển(Classic). Dòng sản phẩm này có ưu điểm là nhỏ ngọn, giá thành rẻ, dễ lắp vào tủ bếp, đặc biệt là những mẫu tủ bếp theo cũ. Sản phẩm này cũng đa dạng về thương hiệu và giá thành nên có nhiều sự lựa chọn sản phẩm. Sản phẩm thường có 1 hoặc 2 lưới Inox dễ dàng tháo lắp để vệ sinh.


Các sản phẩm Classic nói chung thường có kích thước nhỏ hoặc tầm trung, chủ yếu là kích thước 600 và 700mm, công suất hút khoảng 600-750m3/h nhưng đại bộ phận là công suất hút 600m3/h. Các máy thường có 1-2 đèn chiếu phía dưới cùng với đó là phím điều khiển 3 công suất với 3 loại phím ấn cơ bản là: phím cơ, bán điện tử và điện tử. Ngày nay một số mẫu máy kiểu dáng có xuất hiện hiển thị đèn LED và điều khiển cảm ứng và hẹn giờ cho máy Classic, điều này chứng tỏ sản phẩm vẫn được ưu thích trong thiết kế tại Việt Nam.


- Một số sản phẩm máy hút mùi Classic bán chạy trên vatgia.com:


+ Hút khói khử mùi SEVILLA SV 70 INOX

+ Hút khử mùi cổ điển FABER FB 726

+ Hút khử mùi FAGOR SHE 702I

+ Hút khử mùi RINNAI RVH 7Slim (Hood – LG)

+ Hút mùi bếp SEVILLA SV CO-70 Black

+ Hút mùi Canzy CZ 2070I



2. Loại kính cong hiện đại (Luxury):



Với thiết kế kiểu dáng hiện đại và đầy chất thẩm mỹ các sản phẩm hút mùi Luxury (kính cong) được rất nhiều gia đình Việt Nam chọn mua, đặc biệt là những gia đình xây nhà mới hoặc sửa lại bếp thì loại máy kính cong thường là sự ưu tiên bậc nhất. Máy kính cong thường được mua nhiều nên việc chọn được máy hút mùi tốt nhất cũng không hề đơn giản nếu không muốn nói là có quá nhiều thương hiệu.


Với kiểu dáng cong, kết hợp với kính dễ lau chùi, cùng với công suất hút lên tới 1200m3/h(thường là 1000m3/h còn thấp nhất là khoảng 700m3/h là đây là những lý do khiến nhiều khách hàng thường xuyên cho lựa máy hút mùi kính cong. Các sản phẩm cũng khá là đa dạng về thương hiệu với nhiều sự lựa chọn cho khách hàng ở nhiều mức giá khác nhau. Các sản phẩm khác nhau nhiều nhất về độ ồn, độ ồn càng thấp giá máy càng cao. Hiện nay Bếp Lửa Việt cung phân phối rất nhiều các sản phẩm hút mùi Luxury kính cong hiện đại cho thị trường Hà Nội. Các sản phẩm máy hút mùi kính cong thường có chức năng điều chỉnh tốc độ gió, đèn, khử mùi than hoạt tính, cao cấp hơn nữa là chức năng cảm biến nhận mùi khói tự bật, điều khiển từ xa, hẹn giờ. Ngoài ra sản phẩm có nhiều thiết kế với dạng kính trên, kính dưới, cong sang 2 bên hoặc cong trước sau để khách hàng lựa chọn.


- Các sản phẩm hút mùi kính cong bán chạy trên vatgia.com:


+ Hút khử mùi FAGOR 6CFT 90V ISLA

+ Hút khử mùi GIOVANI G 7430RST

+ Hút khử mùi SEVILLA SV 075DL

+ Hút mùi bếp CANZY CZ-3388 90

+ Hút mùi Binova BI-6688-IG-07


3. Loại máy hút mùi ống khói


Đây là sản phẩm hút mùi có kiển dáng giống như chiếc ống khói cổ điển trong gia đình Việt Nam những năm 90 của thế kỷ 20. Sản phẩm thường tận dụng rất tốt ưu thế về hình dáng tạo cho nhà bếp nét cổ kính đồng thời nhờ thiết kế dạng ống khói nên việc hút của cửu máy khá dễ dàng. Tuy nhiên sản phẩm này không được ưu chuộng tại Việt Nam vì việc lắp đặt thường khó hơn, kiểu dáng không được bắt mắt và mẫu mã hạn chế.

- Các sản phẩm hút mùi ống khói bán chạy trên vatgia.com:

+ Hút mùi CANZY CZ-509

+ Hút mùi cao cấp FAGOR CFB 10000AIX


+ Hút mùi KUCY KH-7068

+ Hút mùi ống khói BOSCH DWB095751 900mm

+ Hút mùi ống khói Chefs EH R106E9


4. Máy kính phẳng – Hút mùi hộp phẳng


Hút mùi kính phẳng là biến thể của hút mùi kính cong, chỉ khác 2 điểm cơ bản:

Thứ nhất: thay kính cong bằng 1 tấm kính phẳng hoàn toàn làm cho việc lau chùi dễ dàng hơn, dễ vệ sinh hơn đồng thòi dễ lắp đặt hơn hẳn so với kính cong;

Thứ 2: thiết kế của máy kính phẳng thường là sử dụng 1 lướt hút, nên phẩn cổng hút(miệng hút) thường thiết kế rộng hơn máy hút mùi kính cong làm sản phẩm hoạt động tốt hơn so với dòng kính cong. Còn với máy hộp phẳng: thực chất là sự kết hợp kiểu dáng của máy kính phẳng và hút mùi ống khói tạo ra, các thông số kỹ thuật phụ trợ có thể tham khảo các dòng trên.

- Các sản phẩm hút mùi hộp phẳng bán chạy trên vatgia.com:

+ Hút khói FABER Glassy 90

+ Hút khói khử mùi FABER Disko Plus

+ Hút khử mùi FABER Disko Plus Isola

+ Hút khử mùi Giovani GH-7106 SS

+ Hút mùi Binova BI-96-IG-09

+ Hút mùi CATA PV VL3


5. Hút mùi âm tủ (máy rút):


Là sản phẩm hút mùi có thiết kế nhỏ gọn và đặt chìm trong tủ bếp. Khi nấu ăn cần máy hoạt động chỉ cần kép khay hút của máy(nên được gọi là máy rút). Loại này thương chạy êm và công suất hút mùi vừa phải, kiểu dáng vuông văn, dễ dàng trong bố trí sản phẩm trong nhà bếp. Hiện nay Cata là thương hiệu có nhiều mẫu máy hút mùi với công suất hút lớn, kiểu dáng đẹp, độ bền cao và giá cả hợp lý nhất. Trong khi đó Lorca nổi lên là một thương hiệu Việt sản xuất ra những máy hút mùi đẹp, chất lượng vượt trội và giá thành rẻ. Máy hút mùi âm tủ Lorca thực sự là sản phẩm Ngon – Bổ – Rẻ mà hiếm khi có trên thị trường Việt Nam.



Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Vatgia.com xin đưa ra một số tiêu chí để bạn chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp nhất cho căn bếp của gia đình:


1. Công suất hút (m3/h)


Thường được tính bằng m3/h, các sản phẩm hút mùi có công suất hút lớn sẽ hút mùi nhanh và làm sạch nhanh bầu không khí nhà bếp. Chính vì thế nên công suất thường tỷ lệ thuận với giá thành máy.

2. Độ ồn (Dexiben – dB)


Máy có công suất càng lớn thì độ ồn càng cao, khi bật công suất cao hơn thì độ ồn càng cao hơn. Công suất được tính bằng dB(Đề xi ben). Hiểu đơn giản là chúng ta nói thầm là 15-20dB, nói chuyện bình thường là 50-60dB, “sét đánh ngang tai” thì là 100dB. Nên nếu máy ghi độ ồn dưới 50dB thì là máy có độ ồn thấp. Và tất nhiên độ ồn tỷ lệ nghịch với giá bán, độ ồn càng thấp giá càng cao.



3. Kiểu dáng và kích thước:



Có 6 kiểu dáng như vừa trình bày ở phía trên. Có nhiều kích thước thường là:

  • Âm tủ, cổ điển: 600-700mm
  • Kính cong, kính phẳng, ống khói: 700-900mm
  • Màn phẳng: 800-900mm.

4. Thương hiệu và quốc gia sản xuất:


Đây là thông tin khó xác định nhất tại thị trường máy hút mùi hiện nay. Vì đại bộ phận sản phẩm máy hút mùi hiện này là sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam và lắp ráp tại Trung Quốc. Tất nhiên trong quá trình bán hàng có điều tôi được biết là máy hút mùi rất ít khi hỏng nên bạn cũng không cần quá suy nghĩ nhiều về sản phẩm này. Nhưng nếu bạn quan tâm tôi vẫn có thể chỉ riêng cho bạn ở bài khác.

Những thương hiệu lớn như Cata, Teka, Malloca, Fagor, Nardi… thì các sản phẩm thường có giá khá cao so với người tiêu dùng Việt Nam.

Trong khi đó các thương hiệu nhỏ hơn như Canzy, Faster có kiểu dáng máy khá ổn, máy hút mùi Benza vượt lên thêm nhờ máy hút mùi có điều khiển từ xa và cảm biến nhận nồng độ khói. Lorca khác biệt nhờ công suất hút cao vượt trội…


5. Giá bán và bảo hành:


Có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn giao động từ 2.500.000đ đến 150.000.000đ cho bạn lựa chọn các mức thông số từ độ ồn đến kích thước lắp máy.

Các máy hút mùi thường ít khi bị trục trặc kỹ thuật nên bạn không phải lo lắng về vấn đề này, còn thường gian bảo hành thì các sản phẩm thương hiệu châu Âu lấy chung là 2 năm và các dòng thương hiệu nhỏ hơn thường lấy 3-5 bảo hành cho khách hàng.


6. Những tính năng đặc biệt khác:


  • Hiền thị đèn LED
  • Cảm biến tự điều chỉnh theo nổng độ khói
  • Điều khiển từ xa
  • Hẹn giờ
  • Khử mùi bằng Ozone, cực tím
  • Tự tái tạo Oxi
  • Đồng bộ không dây với bếp điện từ.


7. Những hãng máy hút khử mùi tốt nhất trên hệ thống vatgia.com:



- Faber: Là thương hiệu nhà bếp chuyên sản xuất về máy hút mùi và bếp gas, những sản phẩm máy hút mùi hãng Faber không chỉ cung cấp cho thị trường châu Âu, châu Á mà trực tiếp xuất khẩu Bắc Mỹ. Các mẫu máy của Faber thường được sản xuất trực tiếp tại Italy hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, sản phẩm có chất lượng cao, độ ồn thấp, kiểu dáng đẹp và giá thành phù hợp hơn rất nhiều so với các sản phẩm hút mùi của các hãng như Teka, Cata hay Fagor. Có thể nói rằng Faber là hãng máy hút mùi tốt nhất và cao cấp nhất trên thị ường.


- Teka: Là thương hiệu hàng đầu Tây Ban Nha, Teka sở hữu những chiếc máy hút mùi vớ kiểu dáng đẹp và độ ồn thấp, sản phẩm được sản xuất tại EU và Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên giá thành sản phẩm khá cao, chưa phù hợp thị yếu. Không chỉ vậy các dòng của Teka công suất hút tương đối nhỏ, chỉ phù hợp với những người có điều kiện thích sử dụng sản phẩm thương hiệu.

- Cata: Là thương hiệu thuộc tập đoàn CNA Group. Cata sở hữu những sản phẩm hút mùi kiểu dáng đẹp, độ ồn thấp (khi bật nấc nhỏ thôi) và giá thành rất hợp lý. Sản phẩm của Cata là sự lựa chọn tốt cho nhiều gia đình của Việt Nam. Những mẫu máy Cata TF 2003 Dura, Cata GlassCata Gamma là những sản phẩm có giá thành hợp lý và chất lượng ổn định. Nếu có thể nói về Cata thì chỉ có thể nói rằng máy khử mùi Cata vừa hút khỏe vừa êm.


- Fagor: Với ưu thế là thương hiệu đi trước, sản phẩm của Fagor đi đầu về việc ứng dụng công nghệ tạo Ozon, khử mùi bằng cực tím, kiểu dáng máy đẹp và nhiều tính năng. Tuy nhiên giá thành sản phẩm khá cao so với người tiêu dùng.


- Nardi: Là thương hiệu nhà bếp của Italy, sản phẩm hút mùi Nardi sản xuất tại Milenlo (Italy) có độ ồn rất thấp và kiểu dáng đẹp, tuy nhiên giá thành chưa phù hợp chi tiêu người Việt Nam. Sản phẩm hút mùi của Nardi có một đặc điểm khác biệt so với các dòng khách là có van chống hồi chuyển, cho phép mùi chạy theo một chiều và không bị phả ngược lại. Đây cũng là ưu điểm khá đặc biệt của dòng châu Âu hiện đại.

- Canzy: Là thương hiệu nhà bếp Italy, sản phẩm của Canzy có công suất hút lớn và giá thành hợp lý. Sản phẩm được bảo hành đến 3 năm tại nhà. Hiện máy Canzy CZ 3388 70 là mẫu máy bán chạy nhất của Canzy nhờ công suất lớn và giá thành phù hợp (<4tr).

- Faster: So với các sản phẩm máy hút mùi của Canzy thì máy khử mùi của Faster được cả về thiết kế và kiểu dáng sản phẩm, tuy nhiên mức thiết kế máy đẹp, chắc chắn nên sản phẩm của Faster không chú trọng nhiều vào công suất hút, các máy có công suất hút lớn thường giá hơi cao. Mẫu mã nhiều cùng máy đẹp và tuổi đời thương hiệu cao khiến Faster được đánh giá tốt ở nhiều khía cạnh.

- Fandi: Là thương hiệu nhà bếp sở hữu những chiếc máy hút mùi giá rẻ, so với Canzy và Faster thì Fandi hơn về công suất hút, độ ồn và giá thành “mềm” hơn, sản phẩm hút mùi Fandi có thiết kế đẹp, máy chắc chắn và hút mùi công suất lớn tới 1300m3/h và sử dụng cánh quạt kim loại siêu êm. Nếu bạn hỏi tôi là máy hút mùi Fandi có tốt không? Tôi sẽ trả lời bạn: máy hút mùi Fandi cực tốt, ít nhất là tốt nhất trong cùng một tầm giá bán so với các sản phẩm khác. Đây là thương hiệu Việt chuyên cung cấp máy hút mùi mà bạn nên cân nhắc khi mua nếu như muốn một chiếc máy hút mùi vừa khỏe vừa êm, mà không quan trọng đến thương hiệu sản phẩm.

Một vài mẫu hút mùi bán chạy của Fandi:


Không có máy hút mùi nào là tốt nhất cả. Đó là điều chắc chắn. Chỉ có máy phù hợp nhất với điều kiện của gia đình bạn, hãy xem xét các thông tin về sản phẩm được ghi trên sản phẩm để cân nhắc và quyết định. Bạn được quyền lựa chọn, hãy chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình của mình.

Xin bạn hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định: các sản phẩm hút mùi như tôi nói phía trên đều có ưu và nhược điểm riêng trong quá trình sử dụng đồng thời giá thành và tính năng của mỗi một hãng lại khác nhau nên bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để thử máy trước.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Bạn đang định dùng loại âm tủ hay ống khói? Bây giờ xu hướng dùng hàng nhập khẩu của EU, nó vừa bền vừa có công suất lớn, hút khử mùi cũng nhanh và sạch nữa, mà vận hành lại êm. Chứ dùng mấy hãng Tàu nhanh hỏng lắm.

Các thương hiệu nổi tiếng như teka, fagor, bosch... bạn tham khảo qua những dòng đó xem loại nào phù hợp với gia đình hơn nhé.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nói chung mua hút mùi, mình nghĩ chủ yếu là về công suất hút thôi. Chứ thực ra máy hút mùi của nó động cơ tương đối bền, nên mình nghĩ chọn loại nào tầm vừa vừa tiền là dùng ok rồi. Mua mấy hãng teka, fagor, bosch làm gì vừa đắt chẳng để làm gì cả, vì nó không như bếp, máy hút mùi là được mà, mình nghĩ chỉ nên dùng giovani, faster, romal thôi, vừa tiết kiệm chi phí lại hiệu quả, bạn cứ tham khảo trên vatgia.com xem loại nào phù hợp với số tiền của mình thì chọn nhé.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 7 năm trước

Bỏ ra khoản tiền không nhỏ thì nên tìm hiễu kỹ càng bạn ạ.

Nếu muốn dùng hàng nhập khẩu của Tây Ban Nha thì dùng của Cata là giá hợp lý nhất bởi giờ Cata đang để giá mềm để cạnh tranh. Ưa chuộng nhất là Gamma Glass 700/ 900 VL3 giá KM chỉ tầm chục triệu thôi. Tùy vào tài khoản của gd mà bạn chọn của hãng nào thôi.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Máy hút mùi các mẹ cứ chọn mấy tiêu chí sau:
1. Công suất hút chọn loại 700m3/h trở lên hút mới hiệu quả
2. Độ ồn <50DB
3. Chế độ hút khử trực tiếp bằng than hoạc đẩy ra ngoài bằng ống
4. Tấm màng lọc tháo ra thay thế dễ dàng
Nhà mình đang dùng máy hút mùi Toji được 5 năm thấy công suất hút khỏe,độ ồn tương đối nhỏ, máy bền không bị trục trặc.Từ hồi dùng chưa có vấn đề gì. Thích cái vệ sinh màng lọc nhanh và sạch ko như 1 số máy rất khó.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình xài máy hút mùi Malloca, rất êm, khá là oke. Theo mình nghĩ, thì tuỳ theo thiết kế gian bếp mà mình nên chọn loại ống khói, hay cổ điển là phù hợp. Chứ nhà nhỏ mà mua cái ống khói thì hơi gây. Còn dùng bền hay không còn tuỳ vào việc bạn sử dụng nữa. Mình thì được các cô nhân viên Malloca tư vấn, nên cứ 1 tuần là vệ sinh một lần, thế là máy chạy êm ru.

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Thấy các mẹ bàn tán ghê quá, theo em thì loại bếp nào cũng có ưu điểm, hàng trong nước thì giá rẻ hơn các hàng nhập khẩu, nhưng hàng nhập khẩu từ Châu Âu thì lại nhiều tính năng mình cảm thấy an toàn hơn. Nếu muốn rẻ thì mua sản phẩm rinnai thì tốt, còn nếu mua hàng nhập khẩu thì có thể đển Malloca, teka hay fagor, mình thấy 3 hãng đều có địa điểm bán khá hoàng tráng, đội ngũ từ oke, hàng hoá Malloca xài thì oke, chính sách tốt.

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng không hẳn là trong ngành, nhưng cũng xin có mấy lời để mọi người tham khảo về hàng nhập khẩu (máy hút khói và các sp khác):
* Thứ nhất: thương hiệu nổi tiếng của châu Âu để có chất lượng tốt hơn 5% so với hàng TQ, thì họ sẽ thu lại từ người tiêu dùng 10% trên giá bán. Nghĩa là hàng có thương hiệu tốt thì chất lượng thường tốt hơn, tuy nhiên mức độ "tốt hơn" không bao giờ tương xứng với mức độ "đắt thêm" trên giá bán
* Thứ 2: hàng nếu nhập từ châu Âu thì bản thân thuế, phí vận chuyển, và lãi của các khâu trung gian đã phải cao hơn rất nhiều so với nhập từ TQ --> do vậy mức độ "tốt hơn" cũng đương nhiên không tương xứng với mức độ "đắt thêm" trên giá bán

Từ đó suy ra, nếu có điều kiện kinh tế thì nên chọn hàng thương hiệu tốt, còn không thì mua các thương hiệu thứ 2-3 cũng không sao. Trong 1 số trường hợp, hàng hóa đắt tiền chủ yếu do phải gánh nhiều chi phí và lợi nhuận mà thôi

Hongminh
Hongminh
Trả lời 7 năm trước

Máy hút mùi arber ab 700q sử dụng ổn đó bạn, bạn qua hệ thống showroom của Gia Minh mà xem, bên đó bầy rất nhiều sản phẩm. nhà mình là tín đồ mua sắm của bên gia minh hoặc bạn kích vào link : http://giaminhgroup.com/May-Hut-Mui-83.html để tham khảo nhiều mẫu hút mùi hơn

Chúc bạn mua được sản phẩm ưng ý nhất !