Mua tủ lạnh ô tô hãng nào tốt nhất hiện nay?

Chào các bạn, do thời tiết nắng nóng nên tôi muốn tìm mua 1 chiếc tủ lạnh cho ôtô để nước và 1 số thức ăn, vì tôi hay phải di chuyển nhiều.

Xin hỏi các bạn, tôi nên mua tủ lạnh nào cho ôtô thì tốt hiện nay?

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Là một trong những thiết bị tiện ích trên xe ô tô, nhưng không phải xe hơi nào cũng được trang bị sẵn tủ lạnh, chính vì thế, nhu cầu lắp thêm một chiếc tủ lạnh trên ô tô của mình của các chủ xe là rất nhiều.

Một tronh những thắc mắc đầu tiên của người tiêu dùng khi mua tủ lạnh ô tô là mua tủ lạnh ô tô của hãng nào là tốt nhất? Và nên mua tủ lạnh ô tô thương hiệu nào?
Dưới đây vatgia.com đưa tới cho bạn những thương hiệu tủ lạnh ô tô tốt nhất trên thị trường mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc tủ lạnh ô tô tốt nhất cho bản thân và gia đình.


1. Tủ lạnh ôtô Mobicool


Khi mua tủ lạnh ô tô trên thị trường, chắc hẳn ít nhất một lần bạn nghe đến tủ lạnh ô tô Mobicool - một trong những thương hiệu tủ lạnh ô tô hàng đầu trên thị trường.
Tủ lạnh Mobicool là sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị điện lạnh dành cho ô tô thuộc tập đoàn Dometic Thụy Điển. Thương hiệu Mobicool phổ biến trên hơn 100 quốc gia và luôn được đánh giá cao về chất lượng. Hầu hết sản phẩm tủ lạnh ô tô Mobicool trên thị trường Việt Nam được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất của Mobicool tại Trung Quốc, dựa trên tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
Ưu điểm của tủ lạnh ô tô Mobicool trước hết là thiết kế hiện đại, đa phong cách phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng: Loại túi lạnh giữ nhiệt phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại ngắn cuối tuần; Dòng tủ lạnh ô tô Mobicool 12Vphù hợp cho nhu cầu dự trữ đồ uống hàng ngày; Dòng tủ lạnh mini cho ô tô Mobicool với máy nén lạnh, dung tích lớn, phù hợp cho những dòng ô tô cỡ lớn như xe khác, xe tải....
Tủ lạnh ô tô Mibicool cũng không ké nguồn điện, do đó, có thể sử dụng trực tiếp nguồn điện từ ắc quy của các dòng ô tô. Ngoài ra, bộ chuyển đổi điện cũng giúp cho tủ lạnh có thể sử dụng để làm lạnh từ nguồn điện trong gia đình. Hơn thế nữa, ngoài khả năng làm lạnh thực phẩm, đồ uống thì nhiều dòng tủ lạnh mini cho ô tô Mobicool còn có khả năng hâm nóng đồ ăn khi cần thiết.
Giá tủ lạnh ô tô Mobicool cũng khá hợp lý, phổ biến trong khoảng từ 2-5 triệu đồng, tuy nhiên, cũng có những dòng tủ lạnh ô tô Mobicool có mức giá cao hơn, với dung tích và công nghệ làm lạnh hiện đại phù hợp cho những dòng xe lớn hơn.


2. Tủ lạnh ô tô Koolatron


Nếu nói đến tủ lạnh ô tô thì không thể không nhắc đến dòng tủ lạnh Koolatron - thương hiệu tủ lạnh ô tô từ Canada. Tủ lạnh ô tô Koolatron nổi tiếng trên nhiều nước trên thế giới, và chiếm thị phần lớn dòng thiết bị dữ lạnh trên xe ô tô tại Bắc Mỹ và nhiều nước châu Âu khác.
Các dòng tủ lạnh ô tô Koolatron không những có được thiết kế hiện đại, nhiều kích thước phù hợp với nhiều kích thước xe khác nhau, mà thiết kế bên trong của tủ lạnh Koolatron cũng được tối ưu hóa với nhiều ngăn chứa đồ uống và thực phẩm, làm tăng hiệu quả dự trữ thực phẩm.
Sử dụng đa dạng các nguồn điện khác nhau từ 12V- 110V và được hỗ trợ bộ đổi nguồn, nên bạn có thể sử dụng tủ lạnh ô tô Koolatron cho nhiều nơi khác nhau.
Ngoài ra, các dòng tủ lạnh ô tô Koolatron sử dụng công nghệ nhiệt điện còn có khả năng hâm nóng đồ ăn khi cần thiết, tiện dụng trong rất nhiều trường hợp.
Hầu hết các dòng tủ lạnh ô tô Kooolatron tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Canada, tuy nhiên còn khá hạn chế nơi bán, mức giá tủ lạnh ô tô Koolatron dao động từ trên 3 triệu đồng.


3. Tủ lạnh ô tô các hãng khác


Bên cạnh những hãng tủ lạnh mini cho ô tô hàng đầu, thì trên thị trường cũng có khá nhiều những thương hiệu tủ lạnh ô tô khác mà người tiêu dùng có thể lựa chọn như:
- Tủ lạnh ô tô Lifesafety 12V với công nghệ làm lạnh và hâm nóng thức ăn tiện dụng
- Tủ lạnh ô tô Cable với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho nhiều loại xe ô tô khác nhau.
....
Những hãng tủ lạnh ô tô này hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc, với mức giá rẻ, nhưng chất lượng không được bằng tủ lạnh ô tô Koolatron hoặc tủ lạnh ô tô Mobicool.

Trên đây là một số thương hiệu tủ lạnh ô tô tốt nhất hàng đầu trên thị trường, mong rằng với một số thông tin trên, bạn đã có cho mình những sự lựa chọn để mua được chiếc tủ lạnh ô tô tốt nhất cho xế yêu.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Những ngày nắng nóng, hoặc trong những chuyến dã ngoại, một chiếc tủ lạnh nhỏ gọn sẽ rất hữu ích trên ô tô, vừa đáp ứng nhu cầu giải khát của người ngồi trên xe, vừa có thể dự trữ được một số thực phẩm trong những chuyến đi du lịch xa.

Tuy nhiên, do chưa phổ biến nên các dòng tủ lạnh cho ô tô còn khá ít người biết đến, nên kinh nghiệm khi chọn mua tủ lạnh cho ô tô còn khá hạn chế. Là thiết bị giữ lạnh cho đồ uống, thực phẩm cho ô tô, trên thị trường có khá nhiều các loại tủ lạnh ô tô khác nhau, phù hợp với nhu cầu của những đối tượng sử dụng khác nhau.

Vậy có những loại tủ lạnh ô tô nào?


1. Túi giữ lạnh cho ô tô


Đây là loại tủ lạnh ô tô giá rẻ đơn giản nhất, được cấu thành từ 2 lớp sợi nilong, và ở giữa 2 lớp này là chất liệu cách nhiệt. Dung tích chứa đồ của túi giữ lạnh này là từ 3 - 25 lít, cho phép bạn có thể giữ thực phẩm lạnh trong vòng 12 giờ liên tục.
Túi giữ lạnh đòi hỏi bạn phải cấp đá vào bên trong túi để giữ lạnh cho thực phẩm, và túi chỉ có vai trò cách nhiệt, chống nhiệt thoát ra ngoài.
Túi giữ lạnh chỉ phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại cuối tuần của gia đình, chứ không thể thường xuyên đặt trên ô tô.


2. Tủ lạnh ô tô dạng ghép tầng nhiệt điện


Dòng tủ lạnh này là dòng tủ lạnh ô tô phổ biến nhất tại Việt Nam, nó sử dụng hiệu ứng nhiệt điện, hay hiệu ứng Peltier-Seebeck để làm lạnh hoặc làm nóng thực phẩm đồ uống chứa trong đó.
Dòng tủ lạnh này sử dụng nguồn điện 1 chiều, sự chênh lệch điện thế giữa 2 điện cực là yếu tố tạo nên mức nhiệt mong muốn để dự trữ thực phẩm với những chiếc tủ lạnh ô tô này.
Thông thường chiếc tủ lạnh ô tô dạng ghép tầng nhiệt điện sử dụng trực tiếp nguồn điện 12V từ ắc quy của ô tô, ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy biến thế để biến đổi nguồn điện trong nhà để có thể sử dụng tủ lạnh ô tô này.
Ưu điểm của dòng tủ lạnh này là nhỏ nhẹ, vừa làm lạnh vừa có thể hâm nóng thực phẩm, do đó, rất phù hợp với những dòng ô tô 4 chỗ cỡ nhỏ như Toyota Yaris, Honda City...


3. Tủ lạnh mini cho ô tô

Đây là dạng tủ lạnh có nguyên lý hoạt động giống với những dòng tủ lạnh mini khác có mặt trên thị trường, đó là dùng gas làm lạnh của tủ lạnh (như gas R134) để giữ lạnh cho thực phẩm trên ô tô.
Tủ lạnh mini cho ô tô hoàn toàn có khả năng đóng băng đồ ăn, đồ uống, nên có thể chứa thực phẩm trong thời gian dài. với lượng lớn vì dung tích thường trên 45 lít.
Tuy nhiên, loại này chỉ phù hợp với các dòng SUV, vì nó đòi hỏi không gian chứa lớn đồng thời cần có nguồn cấp đủ mạnh để nó có thể hoạt động.
Ngoài ra, có một biến thể của tủ lạnh mini cho ô tô là tủ lạnh sử dụng khí amoniac để làm lạnh. Loại này đòi hỏi công suất điện ít hơn, nhưng khả năng làm lạnh kém so với tủ lạnh mini sử dụng máy nén và gas lạnh trên đây.

Trên đây là các dòng tủ lạnh ô tô có mặt trên thị trường hiện nay, mong rằng với những thông tin này, bạn đã có thể chọn cho chiếc ô tô của mình một chiếc tủ lạnh tốt nhất.