Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi sử dụng tủ lạnh ?

Để tủ lanh mang lại hiều quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho người dùng . Bạn cần ghi nhớ một số thông tin ở bài viết dưới đây để đảm bảo an toàn tránh gây cháy nổ, điện giật khi dùng tủ lạnh bạn nhé !

1. Khi lắp đặt tủ lạnh

- Không đặt tủ lạnh ở những vị trí ẩm thấp, tiếp xúc với nước để tránh cho người dùng bị điện giật khi có sự cố rò rỉ điện.

- Nên tham khảo ý kiến của nhà phân phối trong việc lắp đặt và cần  nối đất cho tủ lạnh.

 1a.jpg

2. Nối điện cho tủ lạnh

Sau khi lắp đặt xong tủ lạnh, bạn cần chờ khoảng  2 tiếng đồng hồ,  sau đó mới cắm điện cho tủ lạnh.

- Bạn cần đảm bảo nguồn điện luôn đủ công suất và điện áp, phù hợp với thông số kỹ thuật trên sản phẩm.

- Cắm phích vào ổ cắm điện thật chắc chắn, không quay đầu dây ngược lên trên để tránh trường hợp dây điện bị căng, làm lỏng phích cắm gây chập điện.

 2a.jpg

- Vì tủ lạnh sử dụng một lượng điện khá lớn nên hạn chế sử dụng chung ổ cắm với những thiết bị khác để tránh sự cố quá tải, gây cháy nổ.

 3a.jpg

- Không uốn cong và gập dây nguồn để tránh bị điện giật, ngoài ra  cần vệ sinh dây điện và phích cắm nếu thấy bụi bẩn hoặc nước dính vào trước khi cắm điện.

- Không được dùng tay ướt cắm điện , khi thao tác với tủ lạnh cần có biện pháp cách điện

3. Quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, bạn cần tạo thói quen  để  giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn, tủ lạnh hoạt động bền bỉ hơn và mang lại sự an toàn cho gia đình bạn.

- Không để  cốc đựng nước không có nắp hoặc những chai lọ thủy tinh lên đầu tủ vì khi đóng mở cửa tủ có thể sẽ làm rơi vỡ, gây thương tích. Hoặc làm cho nước bị đổ bên trong ngăn tủ lạnh  có thể gây chập mạch, giật điện khi sử dụng.

 4a.jpg

- Không nên dự trữ các vật dụng điện, hóa chất độc hại, các loại dầu nhiên liệu, dung môi hoặc thực phẩm đã ôi thiu trong tủ lạnh, làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, sản sinh vi khuẩn gây bệnh và làm hỏng tủ lạnh.

 

 5a.jpg

- Không được làm hỏng hệ thống khí gas tủ lạnh, nếu gặp sự cố về lỗi bạn không được tự sửa chữa mà nên báo với bộ phận bảo hành để được hỗ trợ.

-Đảm bảo luôn giữ cho các khe thông gió được thông thoáng, không bị cản trở để giúp hiệu quả làm lạnh tốt hơn.

4. Di chuyển vị trí tủ lạnh

- Trước khi di chuyển tủ lạnh bạn cần lấy hết thực phẩm các ngăn ra ngoài, đổ khay nước ở bên dưới tủ để tránh làm trầy xước tủ và sàn nhà bạn có thể trải thảm hoặc lót tấm vải phía dưới .

 6a.jpg

- Cầm nắm đúng vị trí khi di chuyển tủ,  cần quay cửa tủ lên trên, không được úp ngược hoặc nâng đỡ tủ một cách lỏng lẽo.

- Khi vận chuyển tủ lớn bạn cần nhờ sự giúp đỡ của người khác

 

 7a.jpg

Với những chia sẻ  trên đã giúp được  bạn nắm rõ về cách lắp đặt và sử dụng tủ lạnh để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Và để  đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh gây hư hại cho sản phẩm, hy vọng bạn sẽ  ghi nhớ làm theo những  khuyến cáo bên trên và biến nó trở thành thói quen sử dụng hằng ngày của gia đình mình nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào