Khi nào bạn nên vứt bỏ thức ăn trong tủ lạnh?

Tủ lạnh không thể giúp bạn bảo quản thực phẩm mãi mãi được. Qua một thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, các loại thực phẩm có thể đã biến đổi và hư hỏng bắt buộc bạn phải bỏ chúng đi nếu không muốn bị ngộ độc thực phẩm.

 

1. Nhận biết qua sự biến đổi của thức ăn.

Nhận biết thức ăn bằng mùi là cách dễ dàng nhất, nếu như thức ăn có mùi mốc hoặc bị biến dạng như héo, teo nhỏ lại thì nhất định là không thể sử dụng được nữa.

 5.jpg

 

2. Nhiệt độ tủ lạnh không đủ để đáp ứng.

Tủ lạnh nhà bạn luôn phải được duy trì ở nhiệt độ 4oC thì mới có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Nếu n tủ lạnh mà không đáp ứng được mức nhiệt độ này thì bạn đành phải chấp nhận loại bỏ thực phẩm đông lạnh vì lúc này vi khuẩn đã bắt đầu phát triển bên trong. Ở ngăn đông nhiệt độ -10oC thì có thể ngăn chặn được vi khuẩn phát triển nhưng không diệt được. Nếu ngăn đông tủ lạnh của bạn bị vấn đề thì thức ăn chỉ  để được tới khi lớp đá bên ngoài tan hết.

4.jpg

Nhiệt độ tủ lạnh phải luôn được duy trì ổn định.

3. Thức phẩm để trong tủ lạnh quá 4 ngày.

Để đảm bảo an toàn cho thực phẩm bạn nên duy trì bảo quản thức ăn trong tủ lạnh không quá 4 ngày. Đa số thức ăn quá 4 ngày đều quá hạn, trừ một vài thực phẩm như trứng và  thịt hun khói, đồ đông lạnh…

 3.jpg

Không nên bảo quản thức ăn quá 4 ngày trong tủ.

4. Thức ăn còn thừa bỏ vào tủ lạnh.

Bất cứ thức ăn thừa nào sau khi bạn ăn thừa cũng phải được bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh không quá 2 tiếng. Sau khoảng thời gian này thì thức ăn đã bắt đầu bị các vi khuẩn xâm nhập và lúc này tủ lạnh cũng không thể giữ cho thức ăn của bạn còn được tươi và đảm bảo an toàn được nữa.

 2.jpg

Đồ ăn thừa bạn chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

 

5. Mỗi loại thực phẩm sẽ có khoảng thời gian đảm bảo an toàn nhất định.

Gà đông lạnh bạn có thể bảo quản trong tủ đá khoảng từ 1 đến 2 tháng khi bán ra thị trường. Đồng thời bạn có thể bảo quản nó trong tủ lạnh nhà mình đến 6 tháng. Còn với thức ăn thừa sau 5 đến 7 ngày bảo quản trong tủ lạnh thì nó sẽ bắt đầu gây hại cho quá trình tiêu hóa của bạn.

 

 1.jpg

Nếu tủ lạnh nhà bạn bị mất điện hay kém lạnh thì bạn nên vứt bỏ thức ăn 1 ngày sau đó. Các loại thịt chế biến sẵn sau 3 – 7 ngày bảo quản tủ lạnh bạn cũng nên vứt bỏ cho dù bạn chưa cảm thấy mùi ôi thiu của chúng. Riêng với trứng sau khi bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 tuần thì bạn vẫn có thể ăn tuy nhiên lượng vitamin trong trứng đã giảm đi đáng kể.

 

Chưa có câu trả lời nào