Bạn đã biết cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình?

Không như ngày trước, tủ lạnh đã dần trở nên quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình ngày nay. Tuy nhiên, trước thị trường bao la mẫu mã cũng như công suất, đâu sẽ là lựa chọn hợp lý cho gia đình bạn?

01. Hãy lựa chọn dung tích phù hợp cho gia đình bạn

Gia đình bạn có 1-3 người, hãy sử dụng tủ lạnh dưới 150L, từ 3-5 người nên sử dụng tủ 150-300L, 300-400L cho gia đình 5-7 người và tủ 450L nếu gia đình bạn có trên 7 người. Và tất nhiên, cũng còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Nếu gia đình tổ chức buôn bán hay luôn có những bữa tiệc đòi hỏi dự trữ nhiều thức ăn, hãy lựa chọn dung tích phù hợp.

02. Lựa chọn về kiểu dáng

  • Tủ lạnh ngăn đá trên là kiểu truyền thống, có dung tích ngăn đá khoảng bằng 1/3 dung tích tủ lạnh. Kiểu dáng này có giá không quá cao, phù hợp với mọi gia đình, tuy nhiên thành viên sẽ phải khom lưng để thao tác với đồ trong ngăn mát.Tủ lạnh ngăn đá trên
  • Tủ lạnh ngăn đá dưới là kiểu mới, giúp khắc phục hạn chế của tủ lạnh ngăn đá trên, nhưng thường có dung tích ngăn đá khá lớn, gây ra sự tiêu thụ điện năng khá lớn.

Tủ lạnh ngăn đá dưới

  • Tủ lạnh side-by-side là tủ lạnh thế hệ mới, có thiết kế nhiều cánh, tiết kiệm điện năng khi không gây thoát quá nhiều hơi lạnh khi mở tủ. Tuy nhiên, mẫu tủ lạnh này thường đòi hỏi không gian lớn, và giá thành của chúng cũng thường khá cao.

Tủ lạnh Side by side

  • Tủ lạnh mini là lựa chọn hợp lý nếu bạn ở ít người và có không gian không quá rộng cho việc để tủ lạnh. Tuy nhiên, dung tích nhỏ cũng là điểm trừ, và ngăn đá thường hay bị đóng tuyết, nên không để được nhiều thực phẩm.

Tủ lạnh mini

03. Vấn đề năng lượng

Tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành xu thế hàng đầu của các sản phẩm công nghệ. Công nghệ tiết kiệm điện Inverter đang trở thành xu thế và rất được khuyến khích sử dụng vì nó vừa tiết kiệm năng lượng, lại bảo vệ môi trường. 

Khả năng tiết kiệm năng lượng

04. Vấn đề chất lượng 

Trước khi mua, hãy kiểm tra thật kĩ về cả bên ngoài và bên trong tủ lạnh, tránh việc sản phẩm có khiếm khuyết hay thiếu sót. Cũng nên lựa chọn những nhãn hàng và địa điểm mua uy tín để có chính sách bảo hành.

Chưa có câu trả lời nào