Nồi cơm điện nắp rời có gì khác biệt?

Nồi cơm điện nắp rời là gì?

Nồi cơm điện cơ có hai loại là nồi nắp liền và nồi nắp rời. Nồi cơm điện nắp rời giống như tên gọi có nó, với thiết kế nắp có thể tháo rời như chiếc nồi nấu ăn bình thường. Nắp nồi thường sử dụng chất liệu inox hoặc kính.

Với thiết kế đặc trưng như vậy nên nồi có cơ chế làm nóng từ phía dưới thay vì cả xung quanh như nồi nắp liền. Nồi trang bị rơ le tự ngắt điện khi đạt đến 102 độ và chuyển sang chế độ giữ ấm.

Nồi cơm điện nắp rời cũng có mức giá khá đa dạng, trung bình từ 200,000 đến 1 triệu đồng, tùy thuộc vào dung tích nồi và thương hiệu sản xuất.

 

Ưu điểm 

Thiết bị này cho khoảng thời gian cơm chín khá ngắn, khoảng 25 phút, được điều khiển bằng 1 nút gạc tự động với chức năng nấu hoặc giữ ấm. Mang thiết kế rất nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Nắp nồi bằng inox hoặc kính, tháo rời tiện lợi, dễ vệ sinh sạch sẽ.

 

Nồi nắp rời không sử dụng các khớp thiết kế như nồi nắp liền nên bền hơn, lau chùi dễ dàng hơn và đa dạng chức năng nấu hơn.

Nồi rất thích hợp với nhu cầu thường xuyên hấp thực phẩm của nhiều chị em nội trợ, tiện dụng và dễ dùng hơn nhiều nồi hấp thông thường. Nồi phù hợp với gia đình có từ 6 thành viên trở lên hay các quán ăn kinh doanh, tốt và tiện hơn nồi nắp liền.

 

Ngoài ra, sản phẩm có nhiều dòng trong khoảng 200,000 đồng, bền và chất lượng đảm bảo, rất phù hợp với người độc thân hay sinh viên ở trọ.

Nhược điểm 

Nồi nắp rời có khả năng giữ nhiệt kém hơn và thiết kế cũng ít đẹp mắt hơn nắp liền. Nồi giữ ấm cơm khoảng 4-5 tiếng. Lòng nồi thường làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, không được phủ lớp chống dính nên cơm dễ dính vào đáy nồi.

Có người dùng cho rằng, nồi cơm điện nắp rời cho cơm chín không đều, ít ngon như nắp liền, đây có thể là do cách đong gạo và lượng nước nấu chưa hợp lý hoặc người dùng đã mua phải sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Tốt nhất, bạn nên chọn mua các thiết bị gia dụng tại các cửa hàng hay trang mua sắm online uy tín.

Chưa có câu trả lời nào