Có nên lựa chọn mua lò nướng thay cho lò vi sóng?

Bạn đang đắn đo không biết nên mua lò nướng hay lò vi sóng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai loại này và có quyết định chính xác hơn nha!

Nguyên lý hoạt động

Lò vi sóng dùng sóng viba để làm chính thức ăn theo nguyên lý là các bước sóng nhỏ được tạo ra va với nhau làm chính thức ăn. Chúng va đập càng mạnh càng tạo ra nhiệt lớn, làm chín thức ăn nhanh hơn.

Lò nướng làm chính thức ăn theo cơ chế truyền nhiệt và làm chính thức ăn từ ngoài vào trong. Bạn có thể làm chín thức ăn theo hai mặt, một mặt tùy theo bạn lựa chọn.

Lò nướng làm chín thức ăn bằng nhiệt độ thức ăn lâu chín hơn và hạn chế trong việc lựa chọn chế độ làm chín của thực phẩm.

So với lò vi sóng, lò nướng cấu tạo đơn giản nên ít hư hỏng và sửa chữa dễ hơn. Một số hư hỏng của lò nướng thường gặp là hỏng nút chỉnh.

Tính năng, công dụng

Công dụng của lò vi sóng là rã đông thực phẩm, làm nóng thức ăn và chỉ nướng các món đơn giản như thịt xông khói hay xúc xích chứ không nướng được các thực phẩm có kích thước lớn.

Lò nướng có thể dùng để làm chính các thực phẩm có kích thước lớn hơn như: thịt gà, thịt vịt hay thịt lợn, cá,…

Cách thức sử dụng

- Lò vi sóng:

Bạn nên sử dụng các dụng cụ bằng thủy tinh, sứ, không được dùng kim loại hay bất cứ thứ gì để nướng mà có gắn kim loại và đối với các loại nhựa không chịu nhiệt cũng tuyệt đối không cho vào lò nướng.

Sở dĩ bạn phải dùng các loại vật liệu trên là do trong lò vi sóng có sóng cao tần khi tiếp xúc với kim loại sẽ gây ra tia lửa điện làm cháy nổ. Còn đối với các vật dụng bằng nhựa hay nilon nếu không chịu nhiệt tốt rất có thể tạo thành chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe, nguy hiểm hơn nó sẽ bị chảy nhão làm hỏng lò.

Bạn cũng nên chú ý khi trong lò vi sóng không có gì mà bạn vẫn bạt lò vi sóng rất dễ gây cháy nổ. Vì vậy sau mỗi lần sử dụng bạn nên đặt một ly nước vào trong lò.

Chú ý là thức ăn được bọc kín hoặc trứng hay trái cây mọng nước và có vỏ (nho, cà chua,..) bạn không được cho vào lò vi sóng, bởi sẽ gây nổ rất nguy hiểm.

- Lò nướng:

Với loại lò này bạn có thể đựng thực phẩm bằng bất cứ vật gì miễn là nó chịu được nhiệt. Bạn cần chủ ý không cho chất dễ cháy, chảy vào lò là được.

Đặc biệt khi trong lò không có thức ăn lò nướng hoạt động nhưng không nguy hiểm.

Nhưng khi sử dụng lò nướng bạn nên có chút kinh nghiệm sử dụng sẽ thao tác nhanh hơn nhưng bạn đừng lo vì đã có sách hướng dẫn kèm theo.

Mua lò nướng hay lò vi sóng?

Xét về sự tiện dụng thì lò vi sóng hơn. Nó sẽ giúp bạn hâm hay làm chín, rã đông nếu bạn đang bận rộn.

Lò nướng vẫn có thể hâm nóng thức ăn nhưng bạn phải biết cách chỉnh thời gian và nhiệt độ.

Nhưng nếu bạn muốn nướng thực phẩm thì tất nhiên lò nướng là tốt nhất.

Bạn có thể tìm lò nướng phù hợp theo link: https://vatgia.com/home/l%C3%B2+n%C6%B0%E1%BB%9Bng.spvg

Hay bạn muốn tìm sản phẩm lò vi sóng cho gia đình, mời bạn truy cập link: https://vatgia.com/home/l%C3%B2+vi+s%C3%B3ng.spvg

Chúc bạn có những giây phút mua sắm vui vẻ với Vật Giá! Cảm ơn!

Chưa có câu trả lời nào