Công nghệ cấp đông mềm của tủ lạnh có những ưu, nhược điểm gì?

Một trong những công nghệ cao cấp mới được phát triển và áp dụng trên các dòng tủ lạnh hiện đại là công nghệ cấp đông mềm, giúp thực phẩm tươi ngon mà vẫn giữ được kết cấu mềm mại như khi mới mua. Vatgia.com sẽ cùng bạn khám phá những đặc điểm cũng như ưu, nhược điểm của dòng tủ lạnh cao cấp này nhé!

Ưu điểm của các dòng tủ lạnh cấp đông mềm

Khi sử dụng tủ lạnh cấp đông mềm để trữ thịt, cá, bạn có thể chế biến các nguyên liệu này ngay lập tức sau khi lấy chúng ra khỏi tủ mà không cần rã đông. Để có được điều này, tủ lạnh sẽ làm đông thực phẩm ở mức nhiệt -3 độ C, chỉ bề mặt ngoài được làm đông, các dinh dưỡng và hương vị bên trong thịt vẫn được giữ nguyên. Vì thế, với những miếng thịt, cá để trong tủ lạnh cấp đông mềm, khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy thức ăn tươi ngon hơn, không có mùi làm lạnh khó chịu.

Với công nghệ này thì bà nội trợ cũng không phải lo lắng về việc tủ lạnh hay thực phẩm bị ám mùi, nên việc chế biến cũng như vệ sinh tủ lạnh sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Đây đều là những ưu điểm nổi trội của tủ lạnh có công nghệ cấp đông mềm, là lý do chính đáng để bạn chọn mua loại thiết bị này.

Có những khó khăn gì khi sử dụng tủ lạnh cấp đông mềm?

Dù đã được nghiên cứu lâu dài nhưng ở các dòng tủ lạnh cấp đông mềm vẫn tồn tại một số nhược điểm như thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn. Do nhiệt độ làm lạnh của loại tủ này cao hơn những loại tủ thông thường, một số vi khuẩn có hại vẫn có thể hoạt động, khiến bạn không thể lưu trữ thực phẩm lâu dài đến vài tuần. Vì thế, khi sử dụng tủ lạnh cấp đông mềm, bạn nên chú ý chỉ trữ thực phẩm với lượng vừa đủ và nên có kế hoạch theo dõi, tiêu thụ các thực phẩm này thường xuyên để không xảy ra tình trạng thiu, mốc.

Tủ lạnh cấp đông mềm sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi bạn sử dụng các hộp bảo quản chuyên dụng. Nếu như đối với tủ lạnh bình thường bạn hay sử dụng túi để bọc sản phẩm thì với loại tủ lạnh này, điều đó sẽ khiến chất lượng thực phẩm kém đi và thức ăn bị ám mùi. Vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi mua loại tủ lạnh này vì sẽ phải chi thêm một khoản kha khá để mua các hộp đựng thực phẩm.

Tóm lại, tủ lạnh cấp đông mềm có những ưu điểm vượt trội nhưng cũng có một số nhược điểm mà người sử dụng cần cân nhắc. Để xem thêm các bài so sánh, phân tích về các công nghệ đang được áp dụng trên các dòng tủ lạnh hiện đại, bạn hãy thường xuyên theo dõi trang Tư vấn tiêu dùng của Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào