Bí quyết: Chọn mua Tủ lạnh tiết kiệm điện?

Tủ lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng trong căn nhà nhất vì chúng vừa chạy liên tục 24/7, đồng thời chạy với công suất cao. Chính điều này khiến nhiều người phải suy nghĩ nhiều khi chọn mua chúng, hãy cùng vatgia.com xem cách để tìm kiếm những chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện năng nhất nhé.

  1. Chọn theo bề ngoài tủ lạnh

Việc này đặc biệt hữu dụng khi các bạn có ý định chọn mua tủ lạnh cũ giúp kiểm tra độ bền và chất lượng. Hãy chọn những chiếc tủ có mặt ngoài nhẵnm bằng phẳng, sơn đều màu và đặc biệt là không bị nứt, tránh khí lạnh bay ra ngoài.

Lớp vỏ này thường được làm từ Polietilen và nhựa, và phía bên trong cũng bóng nhẵn và không có vết nứt.

  1. Chọn theo kiểu tủ lạnh

Công nghệ Inverter đang là một trong những công nghệ được tin tưởng nhất cả về chất lượng cũng như khả năng tiết kiệm điện.

Ngoài ra, ngăn mát ở phía trên sẽ giúp lấy thực phẩm dễ dàng hơn vì ở ngang tầm mắt, không cần cuối xuống lấy thực phẩm tươi như rau củ. Điều này đồng nghĩa với ngăn dưới là ngăn lạnh để làm đá và đồ uống, thường những chiếc tủ này có giá từ 14-30 triệu.

Tủ lạnh side-by-side cũng được đánh giá cao trong việc tiết kiệm điện năng do được chia làm các ngăn, không cần mở hết tủ ra để lấy một món đồ. Ngoài ra, loại này cũng cho phép người dùng lấy nước và đá viên từ bên ngoài cửa tủ, như vậy khí lạnh không bay ra ngoài như khi mở ra.

Cuối cùng, hãy chọn tủ lạnh nén bằng điện cơ với cơ chế làm lạnh trực tiếp (có đọng tuyết) để đỡ tiêu tốn nhiều điện năng nhé.

Trên đây là những cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện, cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào