Những điều cần biết khi mua Nồi Cơm Điện Tử?

Nếu nồi cơm điện cơ chỉ có hai chế độ nấu (Cook) và ủ ấm (Warm), thì với nồi cơm điện tử người dùng có thể chế biến từ soup, ủ men, làm bánh... Nồi cơm điện tử hoạt động nhờ chip điện từ, hệ thống bo mạnh điển khiển tự động và làm nóng bằng 2 mân nhiệt đặt ở nắp và đáy nồi.

Ưu điểm

Có nhiều tính năng hiện đại: Người dùng có thể nấu nhiều món ăn như làm bánh, nấu các món mặn, nấu xôi, làm pizza... Không chỉ vậy, chức năng hẹn giờ bắt đầu nấu và điều chỉnh thời gian nấu (nhanh, chậm) đặc biệt hữu dụng với người nội trợ bận rộn.

Chất lượng nấu: Nhiều người dùng nhận xét cơm từ nồi cơm điện tử ngon hơn, hạt cơm chín đều cũng như chất dinh dưỡng và hương vị được lưu giữ trọn vẹn.

Nhược điểm

Giá thành cao: Trung bình, những chiếc nồi cơm điện tử có giá từ 1-2 triệu, thậm chí là cao hơn với những loại nồi cao cấp. Chính vì vậy, thường chỉ các gia đình với mức thu nhập ổn định sử dụng loại nồi này.

Không có dung tích nhỏ: Dung tích bé nhất của nồi cơm điện từ là 1L, khá bất tiện với những bạn còn độc thân hoặc chỉ có 2 người.

Khó vệ sinh: Do nồi có thiết kế gồm nhiều vi mạch điện tử nên việc lau chùi mất nhiều thời gian và sự cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến các chức năng nồi.

Trên đây là ưu điểm và nhược điểm của nồi cơm điện tử, nếu đang phân vân giữa hai loại nồi, các bạn có thể tham khảo thêm: Những điều cần biết khi mua Nồi Cơm Điện Cơ?

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào