Nên chọn mua nồi lẩu điện đa năng loại nào?

Nồi lẩu điện đa năng là một sản phẩm gia dụng được nhiều người yêu thích nhờ khả năng chế biến món ăn bằng nhiều cách thức khác nhau như hấp, chiên, xào, luộc, rán,… Tuy nhiên nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc nồi phù hợp.

Với nhu cầu sử dụng nổi lẩu điện đa năng ngày càng tăng cao, trên thị trường xuất hiện hàng loạt sản phẩm tới từ các thương hiệu khác nhau với mẫu mã và tính năng đa dạng. Nhiều người muốn sở hữu cho mình một sản phẩm này để giúp công việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn. Nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn với một ma trận sản phẩm ngoài thị trường. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố quan trọng cần chú ý khi chọn mua 1 chiếc nồi lẩu điện đa năng.

Đầu tiên, xuất xứ sản phẩm

Chắc chắn trên thị trường hiện nay những sản phẩm tới từ Trung Quốc chiếm số lượng lớn. Thường thì nồi lẩu điện đa năng sẽ có hai loại là nồi rời và nồi liền. Loại liền thường có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Ưu điểm của loại này là dễ dàng lau rửa nhưng lại dễ bị hỏng dây dẫn điện. Hiện nay những hãng xuất xứ từ Nhật Bản như Daiichi thường được nhiều người chọn mua vì mẫu mã đep, độ bền cao.

Thứ hai là chất liệu bên trong

Thường nồi sẽ được làm từ sứ, thủy tinh, thép không gỉ để đảm bảo trong quá trình sử dụng không thải ra độc tính. Những nồi làm bằng đồng, nhôm hay sắt dễ bị oxy hóa gây gỉ sét có hại cho sức khỏe.

Thứ ba là khả năng chịu nhiệt

Bạn nên chọn những chiếc nồi lẩu điện đa năng có khả năng chống nhiệt cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh cháy nổ. Đồng thời nó còn giúp nồi giữ được nhiệt độ ổn định khi sử dụng.

Thứ tư là dung tích của nồi

Tùy vao nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn nên chọn dung tích nồi phù hợp. Quá nhỏ sẽ không đủ diện tích sử dụng trong khi quá lớn sẽ gây hao phí điện năng. Thường thì những gia đình có 2-3 người sẽ phù hợp với dung tích 2-3 lít. Loại 3-4 lít hợp với những gia đình có 4-6 người.

Thứ năm là kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua

Tránh việc sản phẩm mua về mới phát hiện móp méo, hư hỏng, bạn nên kiểm tra kỹ tại cửa hàng và yêu cầu nhân viên lấy cho bạn sản phẩm mới. Nếu có thể hãy yêu cầu được cắm thử để kiểm tra về nguồn điện và dây dẫn.

Với những tính năng tuyệt vời chắc chắn bạn nên sở hữu một chiếc nồi lẩu điện đa năng cho gia đình mình. Việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp hoàn toàn không khó và bạn chỉ cần chú ý một chút để đảm bảo mua được chiếc nồi như mong muốn. Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp ích được bạn trong việc chọn mua nồi lẩu điện đa năng.

Chưa có câu trả lời nào