Mẹo khắc phục một số lỗi cơ bản của bếp hồng ngoại.

Khi bạn đang đun nấu mà bếp hồng ngoại nhà bạn đột nhiên không hoạt động nữa thì bạn có biết các khắc phục. Bài viết sau sẽ chỉ ra vài mẹo cho bạn đề khắc phục tình trạng này nha!

Khi bếp hồng ngoại không hoạt động, bạn có thể gọi đến trung tâm bảo hành mà đợi họ đến nhưng giả sử nếu bạn đang nấu một mốn ăn mà phải hoàn thành ngay thì bạn phải làm thế nào. Hãy cùng mình xem vài kinh nghiệm để có thể tự sửa chữa nhé!

Sự cố về cảm ứng nhiệt


Bạn bật bếp hồng ngoại mà bếp có động tĩnh gì, màn hình lại hiển thị E1 E2 2 thì có nghĩa bếp nhà bạn đang gặp lỗi về cảm ứng nhiệt đấy. Vấn đề này nằm ở thiết bị bên trong bếp nên bạn không thể tự khắc phục lỗi này được.
Đơn giản nhất là bạn hãy ngắt điện của bếp và gọi cho trung tâm bảo hành để liên hệ sửa chữa.

Quạt tản nhiệt không hoạt động


Bạn bật nhưng bếp không hoạt động hay nó đang hoạt động mà dừng, trên màn hình còn xuất hiện dòng ký hiệu E3 tức là bộ phận quạt tản nhiệt không hoạt động.
Để khắc phục tình trạng này, bạn phải ngắt nguồn điện bếp rồi đến trung tâm bảo hành thay một chiếc quạt tản nhiệt khác.

Điện áp thấp


Nếu điện áp vào bếp hồng ngoại thường có điện áp 220V, nếu nguồn điện có điện áp nhỏ hơn 170v thì bếp sẽ không hoạt động, khi đó chữ E4 sẽ hiển thị trên màn hình.
Để giải quyết tình trạng này, đâu tiên bạn tắt bếp , rút bỏ dây cắm sau đó cắm sang một ổ khác xem bếp có hoạt động không. Hay hơn là bạn sử dụng một bộ ổn áp.

Điện áp cao


Nếu nguồn điện có điện áp lớn hơn 260v thì bếp cũng sẽ không hoạt động và trên màn hình hiện thị ký kiệu E5.

Cách giải quyết cho bạn là ngắt nguồn điện của bếp rồi đi kiểm tra nguồn điện, tốt nhất là bạn sử dụng ổn áp cho nguồn điện. 
Khi nhiệt độ trong bếp quá mức cho phép
 Bếp quá nóng thì sẽ có ký hiệu E6 hiện thị trên màn hình. Mỗi loại bếp có một mức nhiệt cho phép khác nhau nên bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Nguyên nhân của lỗi E6 là do bạn sử dụng bếp trong thời gian dài mà bếp không được nghỉ ngơi.
Cách khắc phục tốt nhất là tắt bếp để nhiệt có thể tỏa bớt ra ngoài.


Mạch điện trong bếp hở
Khi đó, ký hiệu E7 sẽ xuất hiện. Do là mạch trong bếp bị hở nên bạn không thể tự khắc phục mà nên đem tới trung tâm bảo hành nhờ sửa chữa.

Không kiểm soát được nhiệt độ của bếp


Khi này, màn hình sẽ có ký tự E9. Nguyên nhân phát sinh lỗi là đèn báo độ nóng không sáng hoặc nồi nấu có đế không bằng phẳng.
Cách khắc phục cho bạn là nên thay một chiếc nồi nấu có đế phẳng. Trường hợp đèn báo độ nóng không sáng thì bạn kiểm tra lại đèn báo.

Chưa có câu trả lời nào