Những thói quen sử dụng tủ lạnh nào ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn?

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng quen thuộc trong nhà bếp hiện nay vì những tiện lợi của nó. Tuy nhiên phần nhiều trong chúng ta không biết rằng bên cạnh những lợi ích thì tủ lạnh tiềm tàng nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn chưa biết sử dụng đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số thói quen xấu bạn cần loại bỏ ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe của mình và những người thân yêu.

 

Bảo quản thực phẩm ở hộp không kín và khoa học.

Vì bận rộn nên nhiều người không có thói quen phân loại sắp xếp các loại thực phẩm khác nhau trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Thực phẩm thường được bảo quản sơ sài trong túi nilong trong ngăn mát tủ lạnh. Đây là thói quen nên sửa đổi sớm vì chúng gây nguy hại đến chất lượng thực phẩm. Những thực phẩm có mùi tanh như trứng bị dập, thịt cá, hải sản,… bạn cần bảo quản trong hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm chuyên dụng và bảo quản trên ngăn mát (nếu ít ngày) hoặc ngăn đá (nếu dài ngày). Không được bảo quản thực phẩm chín và thực phẩm tươi sống trong cùng một hộp đựng.  Ngoài ra bạn không được để thực phẩm tươi sống trực tiếp ở bề mặt ngăn mát.

   

 

Việc để thực phẩm chín và sống đặt gần nhau sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn thực phẩm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gia đình. Vì vậy thựac phẩm chín cần được bọc màng bọc thực phẩm chuyên dụng hoặc đựng trong hộp thực kín, tác biệt với thực phẩm tươi s

Những chú ý để rau củ quả tươi ngon, an toàn.

 

Rau củ quả cũng cần được phần loại cụ thể để có phương án bảo quản phù hợp. Với các loại rau xanh có nhiều lá, cần được sớm sử dụng vì chúng dễ bị úng nước và dập nát. Hoa quả bạn nên bảo quản tại một ngăn riêng và cũng cần sử dụng sớm để tránh làm mất dinh dưỡng của chung. Đối với những hoa quả lớn như (dưa hấu, dưa vàng, bí đỏ, bí xanh…), đã được bổ dở, bạn cần bọc kín đầu thực phẩm rồi mới bảo quản trong tủ lạnh. Điều này sẽ giúp thực phẩm tránh bị úng hỏng do vi khuẩn.

 

Bảo quản các loại đồ uống đúng cách.

Thức uống, đặc biệt là sữa tươi, sữa chua các loại đều cần được bảo quản trong hộp kín. Sau khi rót sữa ra ngoài, nếu bạn không sử dụng hết thì nên đổ đi, tránh rót lại vào bình lớn. Vì như vậy sẽ gây vi khuẩn hư hại cho cả bình sữa lớn. Một lưu ý nữa là bạn cần bảo quản sữa trong hộp nhựa, không nên bảo quản trong hộp carton của nhà sản xuất. Vì thực tế vi khuẩn vẫn có thể phát triển tại ống hút của hộp carton và sẽ tấn công bạn theo từng cốc sữa được rót ra.

Cài đặt nhiệt độ thích hợp với thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh.

Thực phẩm được dự trữ càng nhiều trong tủ lạnh đồng nghĩa sẽ cần nhiệt độ làm lạnh càng thấp. Nếu nhiệt độ không đủ lạnh sẽ dẫn đến thực phẩm bị hư hại nhiễm vi khuẩn, gây hại đến sức khỏe của người sử dụng. Ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với lượng thực phẩm trong tủ lạnh bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh tủ để tránh sự phát triển của vi khuẩn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích bạn bảo quản thực phẩm tươi ngon an toàn. Ngoài việc phải bảo quản thực phẩm đúng cách thì sở hữu chiếc tủ lạnh chất lượng vô cùng quan trọng, các bạn cùng tham khảo các mẫu tủ lạnh trên website vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào