Chọn nồi cơm điện như thế nào?

Nồi cơm điện là đồ gia dụng được sử dụng nhiều nhất trong gia đình. Vì vậy, các gia đình nên lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình. Để mua được sản phẩm ưng ý, hãy tham khảo các tiêu chí dưới đây.

Dung tích nồi

Đừng chỉ chú ý đến mẫu mã, thương hiệu mà bỏ qua tiêu chí vô cùng quan trọng là dung tích bạn nhé. Dung tích nồi chính là lượng gạo tối đa bạn có thể nấu mỗi lần do đó hãy căn cứ vào nhu cầu và số lượng thành viên để lựa chọn cho phù hợp. Theo vatgia.com. nếu gia đình bạn có ít thành viên, bạn nên lựa chọn nồi cơm có dung tích 0.8-1.2 lít. Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên, dung tích 1.5 lít – 2 lít là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chất liệu của lòng nồi

Bạn nên lựa chọn nồi cơm có lòng nồi làm từ chất liệu chống dính. Chất liệu nhôm tráng men là chất liệu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Nồi cơm chống dính không những làm cho cơm ngon hơn mà còn dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Chức năng

Nếu bạn chỉ có nhu cầu nấu cơm cơ bản, bạn nên lựa chọn loại nồi có chức năng nấu và hâm nóng. Giá thành của loại nồi này cũng khá rẻ. Còn nếu bạn muốn trổ tài nấu nhiều món cho gia đình mình, hãy chọn một chiếc nồi đa chức năng nhé!

Thương hiệu

Hãy lựa chọn các thương hiệu uy tín để có thể sử dụng dài lâu và an toàn cho sức khỏe. Bạn không nên chọn các loại nồi trôi nổi, không nhãn hiệu hoặc hàng giả, hàng nhái. Những loại nồi này không những nhanh hỏng và còn có thể gây nguy hiểm cho bạn và gia đình.

Chúc bạn có những phút giây mua sắm vui vẻ với vatgia.com!

Thanh Phong Phan
Thanh Phong Phan
Trả lời 6 năm trước

Khi mua nồi cơm điện các bạn cần lưu ý loại nồi nấp liền sản phẩm của Toshiba giữa thân nồi và nấp đậy không được khớp với nhau. Chốt ấn để mở nấp nồi làm bắng nhựa khi sử dụng đươc vài hôm chốt của bị biến dạng rất khó để đậy nấp nồi cơm.