Cần lưu ý gì khi mua lò nướng điện

Sản phẩm lò nướng còn khá mới mẻ với nhiều gia đình Việt, thế nhưng cũng có nhiều gia đình đã bỏ tiền để mua sản phẩm này về sử dụng. Thế nhưng cần lưu ý những điều gì khi sử dụng sản phẩm này, hãy cùng Vật Giá tham khảo bài viết nhé.

 Nguyên tắc dùng lò nướng

Nguyên tắc ở đây chính là lò vi sóng là chất liệu nhựa, nilon, gỗ hay vật có nilon thì không được mang vào lò nướng, còn những khay nướng bằng inox thì có thể được sử dụng. Không được bịt kín thực phẩm khi nướng trên bếp hay các đồ như trứng, nghêu,ốc vì dễ có mùi và gây hư hỏng cho lò.


Vị trí đặt lò nướng 

Bạn nên để lò nướng ở vị trí ngăng mặt để có thể quan sát được quá trình nướng bên trong, những bị trí mà ạn không cần phải cúi hay rướn người mà còn có thể tránh xa được tầm tay trẻ em.

Làm nóng lò trước lúc nướng

Trước khi cho thực phẩm vào nướng bạn nên khởi động lò trước một lúc để cho lò ổn định nhiêt độ sau đó mới cho thực phẩm vào nướng  làm như vậy sẽ giúp cho thực phẩm chín nhanh và đều hơn.

 Vệ sinh lò nướng sau khi sử dụng
Sau mồi lần sử dụng lò nướng sẽ bám dính rất nhiều vết dầu mỡ do thực phẩm trong quá trình nướng bắn vào xung quanh thành bên trong của lò nếu như bạn không vệ sinh ngay những vết dầu mỡ sẽ bám két lại trong lò tạo nên mùi rất khó chịu khi bạn mở lò.
Vì vậy sau mỗi lần sử dụng bạn đợi cho lò nguội nhiệt, rút bỏ phích điện sau đó dùng khăn mềm lau sạch các thành bên trong của lò. Cho khay hứng mỡ ra ngoài vệ sinh bằng nước rửa chén bát thông thường để ráo nước sau đó lại cho vào lò. Làm như vậy sẽ đảm bảo cho lò luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Hãy là người sử dụng những thiết bị thông minh để tăng thêm tuổi thọ cho bếp nhé, và hãy nhớ truy cập Vatgia.com để mua những sản phẩm lò nướng ưng ý nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào