Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát là gì

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu sử dụng những thiết bị hiện đại ngày càng tăng cao, máy rửa bát được coi là thiết bị được coi là cần thiết trong mỗi gia đình. Vậy máy rửa bát hoạt động như thế nào, hãy cùng Vật Giá tìm hiểu nhé.

                      

Để chiếc máy rửa có thể hoạt động tốt, thì trước tiên hãy xếp bát theo quy trình vào giá bát, những khay để của chúng được cố định vị trí để khi vận hàng tránh va đập. Máy sẽ làm việc theo nguyên lý đó là tự động xả nước, làm nóng nước cùng các chất tẩy rửa rồi thông qua hệ thống cao áp để có thể làm sạch chất bẩn. Đây là quá trình được tiến hành nhiều lần. Máy còn kết hợp phun nước nóng để tẩy rửa. Cuối cùng sẽ tạo luồng khí khô, diệt khuẩn.

Toàn bộ quy trình được thực hiện theo thời gian xác định nhờ các cảm biến, bảng mạch được lập trình. Người dùng cũng có thể tùy chính với các chế độ đa dạng như rửa sâu, rửa mạnh (với bát đĩa nhiều dầu mỡ), rửa tự động (thiết bị tự đo độ bẩn của bát đĩa rồi chọn chế độ phù hợp), rửa tiết kiệm, rửa cốc (chế độ rửa nhẹ nhàng), rửa ngâm (dành cho đồ bẩn để lâu), rửa hỗn hợp... Các chế độ này tùy thuộc vào các mẫu máy khác nhau cũng như công nghệ được nhà sản xuất áp dụng. Tuy nhiên, có một điểm chung là tất cả đều được đánh giá là vệ sinh, sạch sẽ hơn cách rửa truyền thống.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, khá là dễ dàng và tiện lợi đúng không nào. Vậy còn chờ gì nữa mà không rinh ngay 1 chiếc máy rửa bát cùng Vatgia.com, để có những phút giây thảnh thơi bên gia đình nào.

Chưa có câu trả lời nào