Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách nào?

Tủ lạnh là thiết bị lưu trữ nhiều loại thực phẩm khác nhau nên thường bị ám mùi và có mùi hôi, gây ra sự khó chịu cho người dùng khi mở tủ. Tuy nhiên, có nhiều người không biết, thực ra việc khử mùi cho tủ lạnh cũng khá đơn giản, chỉ cần các tuyệt chiêu dưới đây.

1. Than hoạt tính

 

Là loại vật liệu có kết cầu nhiều lỗ và có thể hấp thu nhanh chóng các mùi lạ nên than hoạt tính được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm lọc hoặc hút mùi. Vì vậy bạn có thể dùng than hoạt tính để khử mùi hôi và nhớ đem ra phơi nắng sau một thời gian sử dụng nhé,

2. Chanh

Cắt đôi canh rồi đặt vào tủ , tinh chất và mùi thanh khiết từ quả chanh sẽ đuổi bay mùi hôi trong vòng một tuần.

3. Vỏ cam/ quýt

Vỏ cam/ quýt rửa sạc và phơi khô cũng có thể làm lấn át mùi hôi của tủ lạnh.

4. Khăn 100% cotton

Gấp gọn khăn 100% cotton rồi cho vào trong tủ, khăn sẽ sẽ hút sạch mùi hôi nhờ những lỗ nhỏ trên đó. Bạn chỉ cần giặt bằng nước ấm, phơi khô là có thể tiếp tục sử dụng sau mỗi khoảng thời gian.

5. Lá trà xanh

Bọc khoảng 50 gram lá trà trong vải lưới rồi để và tủ vì lá trà cũng có khả năng khử mùi khá hiệu quả. Sau 1 tháng sử dụng bạn lấy ra, phơi khô rồi tiếp tục dùng lại.

6. Bột mì

Bột mì nhào sẵn, cho vào bát rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh.

7. Tổ ong

Đốt tổ ong thành than rồi đặt vào tủ. Phương pháp này rất hiệu quả khi có thể loại bỏ mùi hôi chỉ sau 1-2 ngày.

Hy vọng những thông tin trên đấy sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh của gia đình mình để vừa giữ cho thực phẩm không bị ám mùi, vừa không gây khó chịu trong quá trình sử dụng.


Chưa có câu trả lời nào