Cách sử dụng bếp từ an toàn hiệu quả

Hiện nay bếp từ được đánh giá cao về mức độ an toàn và thân thiện với người dùng. Với công nghệ cảm ứng từ hiện đại, việc nấu nướng trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn. Để đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị điện tử cũng như đạt được hiệu quả khi sử dụng, các bạn nên lưu ý đến cách sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả dưới đây.

1. Dòng điện sử dụng cho bếp từ

Với những thiết bị điện tử bạn cần có những thông số phù hợp để không gặp những trường hợp đáng tiếc. Ví dụ, khi bạn sử dụng nguồn điện không thích hợp thì hiện tượng cháy nổ hoặc hỏng bếp sẽ xảy ra. Hiện nay, một số loại bếp từ nhập ngoại thì có điện áp là 110V. Nhưng bếp từ chính hãng sản xuất tại Việt Nam thì đều có định mức là 220V.

2. Sử dụng đúng loại nồi từ

Bếp từ là loại bếp thông minh chỉ sinh nhiệt khi dùng đúng loại nồi từ. Khi đi mua nồi bạn cũng có thể thử với nam châm, nếu đáy nồi hút nam châm thì loại nồi này có thể sử dụng được. Thường thì đều là nồi inox, đều có thể sử dụng bếp từ lại thu nhiệt nhanh, nhiệt lan đều. Việc nấu nướng cũng sẽ dễ dàng hơn và những món ăn cũng ngon hơn bao giờ hết.

3. Vệ sinh bếp từ đúng cách

Sau khi nấu nướng, bạn nên để nguội sau 10 phút và dùng khăn mềm ẩm để vệ sinh bếp. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng hóa chất mạnh tẩy rửa sẽ gây ảnh hưởng đến mặt bếp. Bạn nên sử dụng khăn mềm, nước xịt tẩy rửa chuyên dụng hoặc bàn chải vệ sinh nếu là vết bẩn cứng đầu.

Ngoài ra, khi sử dụng người dùng nên đặt nồi đúng khu vực vòng tròn để bếp có thể hoạt động. Khi không sử dụng nữa thì nên tắt bếp và không nên rút phích cắm quá thường xuyên sẽ gây hỏng bếp nhanh. Bạn cũng nên vệ sinh bếp thường xuyên để tránh vết bẩn khiến bếp không nhận nồi hoặc có những côn trùng mắc kẹt nơi thông gió.

Bên trên là những lưu ý để bạn có thể sử dụng bếp từ đúng cách và an toàn.  Hy vọng là sau bài viết này các bạn đã có thể an tâm khi sử dụng và bảo quản các thiết bị điện tử nhà mình thật đúng cách.

Chưa có câu trả lời nào