Vệ sinh tủ lạnh đón Tết với 7 bước cực đơn giản

Tủ lạnh là nơi bảo quản rất nhiều loại thực phẩm trong gia đình, nhất là trong dip Tết, vì vậy cần phải được vệ sinh đúng cách và an toàn. Tuy nhiên có vẻ nhiều chị em cảm thấy khá “ngại” phải khi vệ sinh thiết bị này. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, 7 bước rất đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng mà vô cùng sạch sẽ.

1.Rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi ổ cắm

2.Lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ lạnh

Muốn vệ sinh tủ, bạn cần đảm bảo chắc chắn rằng tất cả những thực phẩm gì còn lại trong tủ đều được lấy ra hết. Nhờ đó, bạn cũng có thể dễ dàng phân loại được loại thức ăn nào sscòn dùng được và thức ăn nào nên bỏ đi.

3.Tháo gỡ và làm sạch các ngăn tủ

Bạn hãy tháo hết các ngăn kệ, mặt kính hay bất cứ khay đựng đồ nào trong tủ lạnh ra và vệ sinh chúng thật sạch bằng nước rửa chén.

Sau khi rửa xong, hãy đem phơi chúng ở nơi khô ráo để lắp vào tủ sau khi đã vệ sinh xong nhé.

4.Vệ sinh bên trong tủ

Thực phẩm có bảo quản được tốt trong tủ hay không phụ thuộc vào việc bên trong tủ có đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hay không. Vì vậy, bạn hãy làm sạch phần trong tủ lạnh thật cẩn thận nhé.

Hãy dùng một chiếc khăn bông thấm nước mềm rồi nhẹ nhàng làm sạch các phần thành tủ và phần diện tích bên trong cho đến khi sạch. Bạn có thể dùng xà phòng pha loãng hoặc dùng giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1:3, nồng độ axit trong giấm có thể trị các vi khuẩn bám trên các ngóc ngách của tủ lạnh vô vùng hữu hiệu đó.

Trong khi làm sạch bên trong tủ lạnh, bạn cũng tuyệt đối nhớ rằng không vệ sinh bằng cách dùng nước nóng nhé vì nó có thể làm biến dạng hình hài và phá hủy chức năng của tủ lạnh.

5.Vê sinh bên ngoài

Với phần bên ngoài, bạn chỉ cần lấy khăn lau thật sạch các phần bụi bẩn và mảng bám trên bề mặt cửa, phần tay cầm và phần nóc tủ bên trên là ổn.

6.Vệ sinh khay thoát nước phía sau

Phần nước có trong máng phía sau tủ thường sẽ tự bay hơi hết bởi hơi nóng thoát ra từ động cơ của tủ lạnh.

Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy có hùi hôi phát ra từ sau tủ hoặc máng quá nhiều nước thì có thể tháo ra và lau chùi lại cho sạch sẽ nhé.

7.Sắp xếp đồ đạc vào tủ

Cuối cùng, khi đã vệ sinh xong, bạn hãy sắp xếp các khay đựng đồ vào đúng vị trí tủ, cho thực phẩm vào và cắm điện. Tủ lạnh sẽ hoạt động ổn định trở lại sau khoảng 10-20 phút và như thế bạn có thể tiếp tục bảo quản thực phẩm rồi.

Trên đây là các bước vệ sinh đơn giản cho tủ lạnh mà bạn nên thực hiện với chiếc tủ lạnh gia đình 1 hoặc 2 lần/ tháng, để bảo quản tốt thực phẩm và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người thân nhé.

Chưa có câu trả lời nào