Lò nướng thủy tinh và nồi chiên không dầu có gì khác biệt?

Cả lò nướng thủy tinh và nồi chiên không dầu đều là những thiết bị nhà bếp rất được các chị em nội trợ yêu chuộng. Bởi cả hai đều có làm quay chín thực phẩm mà không cần sử dụng dầu ăn. Vì tính tương đồng trong công dụng như vậy nên các chị em nội trợ thường phân vân không biết nên mua lò nướng thủy tinh và nồi chiên không dầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới các bạn một số thông tin cơ bản về lò nướng thủy tình và nồi chiên không dầu.

Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh có ngoại hình đặc biệt  ít tốn diện tích nên được hộ nhiều gia đình tin tưởng mua sắm. Thực phẩm được nướng chín bằng nguyên lý truyền nhiệt công nghệ Halogen. Cụ thể bóng đèn halogen sử dụng trong lò nướng thủy tinh sẽ hoạt động, tạo ra bức xạ nhiệtm nồi sẽ được nóng và từ đó thực phẩm làm chín.

 

 

Bảng điều khiển nhiệt độ từ 65 đến 250 độ C được thiết kế trên nắp nồi, bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ thực phẩm hơn. Lò nướng thủy tinh thích hợp quay chín tất cả loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ,… mà không bị khô, mất chất dinh dưỡng.

 

 

 

 

Ưu điểm

 

  • Lò nướng thủy tinh ít chiếm diện tích, có thể quan sát dễ dàng do lò nướng sử dụng vật liệu thủy tinh.
  • Khi nướng chín thực phẩm bằng lò nướng thủy tinh, thực phẩm vẫn đảm bảo đẩy đủ chất dinh dưỡng đồng thời không bị văng dầu mỡ.
  • Tiêu thụ ít điện năng hơn. Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu nướng chín nhiều loại thực phẩm hơn, các lò nướng thủy tinh còn trang bị thêm các khay nướng.
  • Lò nướng thủy tinh còn có thể như lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.

 

 

 

Nhược điểm

 

-  Lò nướng thủy tinh chỉ trang bị lửa trên thay vì lửa trên lửa dưới, vì thế mà thực phẩm không được làm chín vàng đều như lò nướng.

-  Để tránh làm nứt vỡ lò, bạn cần phải chờ lò nướng thủy tinh nguội thì mới vệ sinh được.

-  Bộ phận nắp lò nặng, nút điều khiển nhiệt cũng được tích hợp trên bộ phận nắp lò nên khi sử dụng người dùng cảm thấy bất tiện và dễ làm hỏng thiết bị.

 

 

 

 

-  Để kiểm tra độ chín của thực phẩm, bạn thường phải mở nắp lò thường xuyên dẫn đến thoát nhiệt rất nhiều. Điều này khiến bạn mất nhiều thời gian và điện năng để đun chín thực phẩm hơn.

- Đèn Halogen có thời gian sử dụng ngắn nên bạn phải tốn thêm chi phí thay, bao gồm cả bệ đỡ, ổ cẳm.

- Nhiệt độ nướng và khả năng tản nhiệt sẽ giảm dần sau khoảng một đến hai năm làm việc.

 

Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu có nhiều tên gọi khác nhau như nồi chiên không khí; nồi chiên khí nóng hoặc nồi chiên chân không. Nồi chiên không dầu làm chín thực phẩm bằng nguyên lý đun nóng không khí lên nhiệt độ 200 độ C, quạt thổi có nhiệm vụ làm khí nóng luân chuyển khắp thực phẩm. Nhờ nguyên lý nướng chín thực phẩm an toàn và tiện lợi như vậy mà nồi chiên không dầu đang rất được các gia đình yêu thích.

 

Ưu điểm

- Ngoại hình hiện đại, bắt mắt, tôn thêm vẻ sang trọng trong gian bếp gia đình bạn.

- Với ưu điểm nổi bật là không cần sử dụng dầu để làm chín thực phẩm, bảo vệ sức khỏe.

- Thực phẩm được nướng đều.

- Dễ dàng thao tác điều khiển với mọi đối tượng.

 

 

 

Nhược điểm

  • Nồi chiên không dầu không phù hợp với loại thực phẩm khô, vì dễ bị cháy, hợp với các loại thịt hơn.
  • Giá thành để sỡ hữu tương đối cao so với lò nướng thủy tinh.

 

Trên đây là một số thông tin về lò nướng thủy tinh và nồi chiên không dầu, hai thiết bị nhà bếp đang rất được yêu thích hiện nay. Các bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm tại website Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào