Mách bạn cách sử dụng nồi áp suất hiệu quả và an toàn?

Nồi áp suất điện là một trong những thiết bị nhà bếp đang được rất nhiều gia đình yêu thích. Nó không chỉ giúp cho công việc nấu nướng của các bà nội trợ trở nên nhẹ nhàng hơn mà còn tiết kiệm được thời gian và quan trọng là giữ được nguyên vẹn những giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Vì những tính năng ưu việt đó mà nó đã có mặt trong hầu hết các căn bếp của mọi nhà. Hôm nay vatgia xin mách bạn một vài quy tắc nhỏ để sử dụng nồi áp suất điện hiệu quả, an toàn nhất mà vẫn kéo dài được tuổi thọ của nồi. 

 

Ga-ham

Quy tắc 1. Không sử dụng nồi khi bên trong không có nước. Đây là điều cấm kỵ bởi nếu bạn cắm điện khi trong nồi không có nước sẽ làm hư hỏng các roong đệm cùng các phụ kiện nồi. Bên cạnh đó khả năng cháy nổ rất dễ xảy ra và không an toàn cho người sử dụng.

Quy tắc 2. Không dùng để nấu các thực phẩm có quá nhiều dầu, cồn hay sô - đa hay những thực phẩm có tính kết dính cao. Việc nấu những thực phẩm này sẽ làm cho tuổi thọ của nồi bị giảm và không an toàn trong quá trình sử dụng.

Résultat de recherche d'images pour "nấu ăn nồi áp suất điện"

Quy tắc 3. Dùng đúng chức năng của nồi và tuyệt đối không dùng nồi áp suất để chiên rán hay đun đến khi cạn nước.

Quy tắc 4. Cần đọc kỹ hướng dẫn về lượng thực phẩm cho phép khi dùng cũng như cách chế biến thực phẩm. Ví dụ nếu hầm thịt thì thực phẩm không nên quá 3/4 chiều cao của thân nồi hay nấu cháo, súp thì nước không nên cao quá 1/2 nồi,.....

Résultat de recherche d'images pour "nấu ăn nồi áp suất điện"

Quy tắc 5. Tuyệt đối không được tự ý mở nắp nồi khi đang đun hoặc chưa xả hết hơi trong nồi.

Quy tắc 6. Trong quá trình đun nấu, bạn không nên di chuyển vị trí hay lắc mạnh nồi làm cho ấp suất trong nồi quá cao khiến khí và thức ăn bị phụt ra ngoài rất nguy hiểm.

Résultat de recherche d'images pour "nấu ăn nồi áp suất điện"

Quy tắc 7. Bạn nên vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và để nồi ở nơi thoáng mát.

Trên đây là một vài quy tắc khi sử dụng nồi áp suất điện mong là có ích với bạn, để tham khảo các sản phẩm nồi áp suất điện chất lượng và giá tốt hãy truy cập vào trong vagia.com.

Chưa có câu trả lời nào