Những lưu ý để sử dụng bếp từ đúng cách

Bếp từ hiện nay dần dần đã được lựa chọn thay thế cho những sản phẩm bếp gas với những tính năng ưu việt vì có thể giữ được nhiệt độ ổn định và các tính năng hiện đại. Vậy khi sử dụng bếp từ cần chú ý những gì?

Hãy lưu ý kiểm tra nguồn điện ghi trên bếp, là 100V hay 110V thì cần phải có bộ biến tần mới có thể sử dụng với điện áp 220V của gia đình bạn.

Cần phải kiểm tra xem công suất tổng điện áp tiêu thụ là bao nhiêu, sau đó hãy đối chiếu với công tơ, để biết được có thể tải được không. Nếu như gia đình sử dụng bếp từ thì hãy nên có đồng hồ đếm điện trên 5A và có các dây điện tiết diện 0,75mm2.

Lưu ý không nên để các vật sắc nhọn lên bề mặt bếp, vì bếp làm bằng mặt kính, như vậy giúp cho bếp không bị trầy xước. Hơn nữa, không để bếp ẩm hay quá nóng.

Bếp không đun được các nồi nhôm, nồi đồng, nồi đất vì cảm ứng điện từ của các loại bếp từ chỉ có tác dụng khi sử dụng nồi sắt hoặc thép không gỉ.

Lưu ý để nồi đúng vị trí và tăng nhiệt độ phù hợp, không nên rời bếp khi đang rán hoặc rang thực phẩm vì như vậy có thể sẽ làm rạn bề mặt kính.

Khi muốn lau mặt bếp, cần đợi bếp nguội và dùng khăn mềm, thấm nước tẩy rửa trung tính để lau, không nên lấy bàn chải để đánh rửa hoặc để nước hoặc mỡ trào ra bề mặt bếp.

Để bảo vệ bếp cũng như các thiết bị điện trong các gia đình có nguồn điện không ổn định, cần phải sử dụng thêm ổn áp.

Đảm bảo đáy nồi sạch, khô trước khi đặt lên bếp.

Trên đây là một số các lưu ý khi sử dụng bếp từ.  Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm, vui lòng truy cập website vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào