5 sự cố thường gặp phải khi sử dụng lò nướng bạn nên biết

Nếu bạn không thường xuyên sử dụng lò nướng, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi thấy lò nướng của nhà mình gặp phải 1 trong 5 sự cố sau đây.

Đèn tín hiệu trên bảng điều khiển không sáng

Sự cố này xảy ra do bạn quên chọn thời gian nướng cho thức ăn. Để tránh gặp phải lỗi này, bạn hãy nhớ chọn đầy đủ các phím chức năng của lò nướng nhé!

Lò nướng mất nguồn không chạy

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Nguyên nhân thứ nhất do phích cắm điện của lò nướng bị lỏng không tiếp xúc với ổ điện. Nguyên nhân thứ hai là do nguồn điện gia đình bị quá tải hoặc cầu chì bị hỏng. Bạn hãy kiểm tra nguồn điện của lò và hệ thống điện của gia đình khi gặp sự cố này nhé!

Đèn trong khoang lò không sáng

Dây đèn bên trong khoang lò có thể đã bị hư hỏng nên đèn bên trong khoang mới không sáng. Bạn có thể thay lại hệ thống đèn bên trong khoang lò để đèn hoạt động lại nhé!

Món ăn chín không đều

Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này có thể do bạn đã cài đặt chế độ nướng sai hoặc do bạn cho quá nhiều đồ vào một lần nướng. Tùy thuộc vào dung tích lò nướng của gia đình bạn, bạn hãy có cách điều chỉnh lại lượng thức ăn và chế độ nấu nướng sao cho phù hợp.

Đang nướng có khói bay ra

Nếu bỗng nhiên lò nướng nhà bạn xuất hiện khói, nguyên nhân có thể là do bạn đan nướng thức ăn ở nhiệt độ quá cao, nguyên liệu nướng nhiều dầu mỡ hoặc khoang lò bị bẩn gặp nhiệt cao sinh cháy.

Bạn hãy kiểm tra xem mình đang gặp phải nguyên nhân nào và có cách khắc phục kịp thời nhé!

Chúc bạn sử dụng lò nướng thành công qua những tư vấn trên!

Chưa có câu trả lời nào