Những vấn đề gặp phải khi sử dụng máy rửa chén bát?

Máy rửa bát hiện được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Không chỉ giúp rửa sạch hơn mà còn tiết kiệm được thời gian và công sức cho các chị em nội trợ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi các vấn đề trục trặc ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Vậy các nguyên nhân gặp phải và hướng khắc phục như thế nào? các bạn hãy cùng tìm hiểu nội dung ở bài viết này nhé.

1. Chén bát rửa không sạch
 
- Theo thông tin từ một chuyên gia Hoa Kỳ chuyên sửa chữa các đồ dùng gia dụng cho biết, việc rửa chén bát không được sạch có thể xuất phát từ việc người dùng cho số lượng chén bát quá mức quy định và dẫn đến việc máy hoạt động không đạt yêu cầu. Giải pháp ở đây là chúng ta hãy giảm lượng bát đĩa rồi xem lại hoạt động của máy rồi chẩn đoán các trường hợp khác
- Trường hợp có thể xảy ra là do tắc nghẽn, có thể do thức ăn dư thừa mắc kẹt làm cản trở mực nước. Với vấn đề này thì chị em có thể tháo khay đựng bát và dọn sạch rác phía dưới phao điều khiển,  dùng tăm để thông các lỗ vòi phun.

Trường hợp vòi phun bị rạn nứt thì cần phải thay thế thay vòi phun mới.

Có thể do áp lực nước quá yếu, có thể do van của máy bị tắc bởi thức ăn hoặc sắt trong nước làm bẩn van máy và khiến van bị bịt kín lại. Lúc này, cần thợ sửa chuyên nghiệp kiểm tra và thay thế van mới.

 2. Dưới chân máy có nước rò rỉ

- Có thể người dùng cho quá nhiều nước rửa chén. Để khắc phục điều này, chỉ cần dùng 1/2 tách cà phê giấm  đổ vào phần đáy của máy để rửa cặn bọt còn dính lại rồi hoạt động lại máy khi không có bát đĩa ở trong. Vậy bạn chỉ việc điều chỉnh lượng dầu mỗi khi rửa.

- Nguyên nhân tiếp theo có thể do phần chốt bị nứt hay gioăng bị mòn hoặc do bơm nước của máy bị rò. Lúc này bạn cần một thợ sửa chuyên nghiệp. Những trường hợp bị nặng về việc rò rỉ máy bơm nước thì người dùng cần thay thế máy mới bởi chi phí sửa chữa còn cao hơn cho việc đầu tư một chiếc máy rửa bát mới.

3. Nước trong máy rửa chén không thoát được ra ngoài

- Nguyên nhân đầu tiên có thể do núm cao su trong ống nghiền rác thải chưa được tháo khi máy hoạt động. Nếu gặp trường hợp này người dùng nên nhanh chóng tìm ống dẫn từ bộ phần nghiền rác ở phía dưới máy ra ngoài, tháo núm cao su bảo vệ ra rồi luồn tuốc đơ vít vào trong ống dẫn và chọc phần màng bảo vệ nào đó còn chưa tháo hết để cho nước có thể chảy ra ngoài.

Vấn đề nước trong máy không thoát ra được, bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành để có cách xử lý nhanh chóng

- Nguyên nhân tiếp theo có thể do máy bơm nước bị tắc do thức ăn mặt kẹt, trường hợp này bạn cần tìm đến thợ sửa chuyên nghiệp để hỗ trợ.

Những chia sẽ trên đây từ vatgia.com về các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng máy rửa bát gia đình. Hy vọng thông tin sẽ hữu ích tới các bạn và tìm ra nguyên nhân khắc phục an toàn nhất. 

Chưa có câu trả lời nào