Một số cách khắc phục các lỗi nhỏ trên tủ lạnh mini

Các đồ điện tử sau khi sử dụng một thời gian thì thường hay có hỏng hóc, thậm chí nó có thể hỏng trong thời gian ngắn hơn tùy vào cách dùng và hoàn cảnh. Nhưng cũng có những lỗi nhỏ mà bạn có thể khắc phục trực tiếp, tiêu biểu như là chiếc tủ lạnh mini

Thị trường tủ lạnh mini thường kém thu hút người tiêu dung hơn tủ lạnh thông thường, do nhu cầu sử dụng thiết bị này chỉ trong các khách sạn hay nhà nghỉ. Hơn nữa, do mức giá rẻ cộng với kích thước nhỏ gọn khiến các tính năng trên chiếc tủ lạnh này bị cắt giảm đi ít nhiều khiến cho đôi lúc nó bị dính phải một vài lỗi khá khó chịu. Dưới đây, sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn sửa trên chiếc tủ lạnh mini:

Tủ lạnh không lạnh: Hiện tượng này là do chúng ta để thực phẩm quá nhiều hoặc để chế độ chưa hợp lý. Bạn chỉ cần điều chỉnh số lượng thực phẩm hoặc để núm nhiệt độ ở mức thích hợp là được.

Đáy tủ lạnh có nước: Nguyên nhân do ống dẫn thải bị tắc hoặc thực phẩm trong tủ bị tiết ra nhiều nước. Bạn nên vệ sinh tủ lạnh định kì hoặc kiểm tra chất lượng sản phẩm của mình.

Tiếp điểm của rơ-le xả tuyết không tốt hoặc lắp không chính xác: Lỗi này thường phát sinh sau một quá trình sử dụng tủ lạnh, rơ-le bị lệch khỏi vị tri ban đầu. Bạn cần kiểm tra lại, phải đảm bảo để mặt có nhôm áp sát vào dàn lạnh.

Khởi động hoặc tắt tủ nghe tiếng kêu: Do 4 vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Bạn chỉ cẩn làm 4 cái lót cao su, ngắt điện, tháo vít, đệm miếng lót và vặn chặt như cũ.

Quạt không quay: Bạn cần kiểm tra cánh quạt có bị kẹt không, dây cuốn có bị đứt không và cả công tắc của quạt

Trên đây chỉ là vài lỗi nhỏ mà người tiêu dùng có thể khắc phục. Nhưng để chắc chắn nhất, bạn vẫn nên nhờ những người thật sự có trình độ và tay nghê để không làm hư hỏng các thiết bị của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào