Mẹo vệ sinh tủ lạnh vừa nhàn vừa nhanh

Công việc dọn dẹp tủ lạnh tuy nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng hầu hết các chị em phụ nữ nội trợ đều làm sai cách, khiến cho mỗi lần dọn dẹp tủ lạnh đều trở nên rất mệt nhọc và nặng nề.

Về cách lau rửa tủ lạnh hợp lý nhất

Bạn nên nhớ phải rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm điện để đảm bảo an toàn khi vệ sinh tủ lạnh.

Tất các kệ đựng đồ, các khay trong tủ lạnh, tủ làm đá nên được đem bỏ ra bên ngoài, dùng giẻ sạch giặt ẩm rồi lau và cọ rửa sạch sẽ các khay nhựa vừa bỏ ra, sau đó đem ra nơi thoáng mát để phơi. Tránh phơi trực tiếp ra nắng vì có thể sẽ gây giòn, nứt khay hay vỡ.

Bạn lấy giẻ khô lau sạch sẽ bên trong tủ lạnh, bạn cần lưu ý lau kỹ hơn các phần bên dưới của tủ lạnh vì nơi đó thường bẩn hơi so với các vị trí khác.

Bạn lấy nước rửa chén, hoặc hòa lẫn bột baking soda với nước ấm, sau đó nhúng miếng bọt biển/giẻ sạch vào hỗn hợp và lau lên khắp bề mặt bên trong tủ và cả các viền cao su quanh cánh cửa.

Cuối cùng đem các kệ nhựa trong tủ lạnh đã được phơi khô lắp lại vào, rồi xếp thức ăn và các thực phẩm vào trong tủ lạnh như thường là xong.

Về các lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh

Không nên dùng vật nhọn như dao, kéo… để cạy đá bị dính chặt trên bề mặt tủ lạnh, nếu không dùng cẩn thận sẽ dễ đâm thủng dàn lạnh.

Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu… hay như bàn chải nếu muốn giữ màu sơn của tủ lạnh được bền.

Để tránh làm nứt vỡ, biến dạng các ngăn kệ tủ thì không được sử dụng nước nóng.

Chỉ nên sử dụng xà phòng pha loãng, nước rửa chén hoặc có thể dùng thay thế bằng chanh, bột baking soda, cafe,… khi vệ sinh.

Cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin bài viết trên Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào