Mẹo kéo dài "tuổi thọ" cho đồ điện nhà bạn

Bạn luôn muốn đồ dùng trong gia đình bạn có tuổi thọ cao. Bên cạnh sự chọn lựa đồ tốt khi mua thì chính bạn cũng góp phần để đồ dùng trong nhà được lâu bền hơn đó. Vatgia.com mách bạn một số lưu ý để đồ gia dụng được bền hơn.

Với tủ lạnh

Đây là thiết bị chạy quanh năm, chạy 24/7 không ngừng nghỉ, nên khi sự dụng lâu dài dễ bị trục trặc. Thông thường, nguyên nhân dẫn đến trục trặc là do bụi bẩn tích tụ ở dàn ngưng tụ giải nhiệt gió (nằm phía sau tủ lạnh). Để giải quyết vấn đề này bnaj cần lau dọn dàn ngưng sạch sẽ, thông thoáng. Và bạn cần kê tủ lạnh cách tường tầm 3 cm để luồng không khí thoát ra được lưu thông.

Với máy giặt

Sau khi mà bạn đã giặ xong thì cần mở cửa lồng giặt để lồng giặt được khô thoáng, tránh nấm mốc sinh sôi.

Với lò nướng, lò vi sóng

Bạn nên đặt một tấm khay ở ngăn thấp nhất của lò nướng để hứng thực phẩm tràn ra. Muốn vệ sinh lò vi sóng bạn cần chờ đến khi lò đã nguội hẳn. Và khi có vết bẩn thì bạn cần vệ sinh ngay để tránh thực phẩm bám vào máy có thể gây ăn mòn thiết bị.

Với máy sấy quần áo

Khi bạn sấy quần áo mà thấy có hiện tượng mất rất nhiều thời gian để quần áo khô thì khi đó có thể hệ thống thông gió của máy bị tắc nghẽn. Vì vậy, bạn cần loại bỏ các xơ vải bám vào màng lọc hoặc thay bộ lọc mới khi bộ lọc cũ đã có vết rách.

Máy hút bụi, máy hút mùi

Mỗi tháng, bạn cần lau dọn màng lọc của máy hút bụi bằng nước rồi phơi khô lên. Còn với máy hút mùi thì sau 3 tháng sử dụng, bạn cũng cần vệ sinh bộ lọc dầu mỡ với nước ấm cùng xà phòng.

Trên đây là những lưu ý để bạn có thể giữ "tuổi thọ" cao cho những thiết bị của gia đình mình đấy.

Chưa có câu trả lời nào