Những sai lầm cần tránh khi sử dụng bếp từ nhập khẩu

Nhiều gia đình sử dụng bếp từ phàn nàn về việc chất lượng món ăn khi nấu trên bếp từ không được ngon, dùng bếp từ không được bền...  Vậy nguyên nhân từ đâu? Bên cạnh nguyên nhân đến từ chất lượng bếp từ bạn lắp thì bài viết dưới đây muốn đề cập tới những sai lầm cần tránh nếu gia đình bạn sử dụng bếp từ nhập khẩu. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới bếp từ nhanh hỏng.

Bếp từ nhập khẩu không được sử dụng thường xuyên

Một thói quen chết người của người Việt đó chính là nghĩ rằng việc hạn chế sử dụng bếp từ sẽ giúp bếp lâu hỏng. Tuy nhiên với khí hậu nước ta là nhiệt đới nên độ ẩm cao, nếu bếp để quá lâu không sử dụng sẽ làm cho linh kiện bên trong bị hơi ẩm xâm nhập, có thể ảnh hưởng đến các bản mạch bên trong và gây sự cố hỏng hóc không mong muốn. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới bếp của bạn nhanh hỏng - một lý do tưởng chừng như không thể.

Sai-lam-khi-mua-bep-tu-nhap-khau2

Nấu bếp ở nhiệt độ và công suất cao trong 1 thời gian quá dài

Việc sử dụng bếp từ trong thời gian quá dài với công suất lớn sẽ giảm tuổi thọ của bếp. Mặc dù sử dụng các linh kiện nhập khẩu rất tốt tuy nhiên khi sử dụng lâu với công suất lớn khiến các bộ phận của bếp phải sử dụng hết công suất, nóng quá mức dẫn tới hỏng hóc.

Bạn có thể khắc phục bằng cách, sau khi nấu 1 thời gian đủ dài có thể tắt bếp cho bếp nghỉ một lúc, chuẩn bị đồ để tiếp tục nấu các món ăn khác nhé, làm như vậy sẽ giúp cho bếp hoạt động hiệu quả hơn và có độ bền cao hơn.

Sử dụng nồi nấu không tương thích

Một nhược điểm của bếp từ nhập khẩu hay kể cả bếp từ thông thường rất kén nồi, bếp chỉ nhận các nồi có đáy nhiễm từ, đáy phẳng. Hiện nay có rất nhiều loại nồi thích hợp cho bạn lựa chọn. Một lưu ý là vật dụng nấu như đũa, thìa môi dùng nấu bếp từ tránh dùng những chất liệu kim loại vì nó dẫn nhiệt nhanh có thể gây bỏng cho người nấu.

Thường xuyên di chuyển bếp khi đang hoạt động

Mặc dù có thể nói bếp từ nhập khẩu khi hoạt động không sinh ra nhiệt nhưng làm nóng đáy nồi rất nhanh, điều này sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu bạn di chuyển chúng trong quá trình đun nấu.

Sai-lam-khi-mua-bep-tu-nhap-khau

Rút điện ngay khi vừa nấu xong

Đây có lẽ là sai lầm khá phổ biến hiện nay mà các bà nội trợ vô tình mắc phải. Việc rút diện đột ngột ngay khí bếp vừa nấu xong sẽ làm cho quạt thông gió dừng hoạt động, việc làm mát các linh kiện bên trong sau thời gian nấu nướng bị dừng sẽ không tốt và ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp.

Tốt hơn hết, mẹo để bạn dùng bếp từ cao cấp được bền lâu là sau khi nhấn tắt bếp có thể đợi tầm 5- 7 phút hãy rút nguồn.

Không vệ sinh bếp thường xuyên

Bếp từ nhập khẩu có bề mặt kính nguyên khối nên rất dễ dàng vệ sinh. Vì thế một số người không coi trọng việc về sinh bếp thường xuyên sẽ rất không tốt ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp và vẻ thẩm mĩ của mặt kính.

Trên đây là những sai lầm cần tránh nếu gia đình bạn sử dụng bếp từ nhập khẩu để có thể giúp tăng tuổi thọ của bếp cũng như an toàn khi sử dụng. Hãy lưu ý để có thể sử dụng một cách an toàn và tiết kiệm.

Chưa có câu trả lời nào