Tác hại khôn lường khi nướng đồ ăn trên bếp gas

Thay vì sử dụng lò nướng, bếp nướng... nhiều hộ gia đình chọn cho mình một cách đơn giản và tiết kiệm hơn: Đó chính là nướng thức ăn ngay trên bếp gas. Việc làm này tưởng chừng hiệu quả vì độ nhanh gọn, thế nhưng bạn có biết nướng đồ trên bếp gas lại gây ra những mối nguy hại khôn lường? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây các bạn nhé!

Tại sao nhiều người chọn cách nướng đồ bằng bếp gas?

Kết quả hình ảnh cho nướng đồ ăn trên bếp gas

Không thể phủ nhận rằng việc nướng đồ ăn bằng bếp gas dương đôi khi rất tiện. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chuẩn bị các dụng cụ như nồi, bếp nướng... Ngoài ra bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ to nhỏ của lửa, cho món ăn chín nhanh.

Thế nhưng đây được xem là một quan điếm sai lầm. Việc nướng đồ trên bếp gas không những không nhanh mà còn vô cùng nguy hiểm.

Những mối nguy hiểm khi dùng bếp gas để nướng đồ ăn

Mất đi vị thơm ngon của món nướng

Kết quả hình ảnh cho nướng đồ ăn trên bếp gas

Nhiệt lượng từ bếp gas sinh ra khá lớn, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ to nhỏ của lửa, thế nhưng nó lại là nguyên nhân khiến món ăn của bạn nhanh bị cháy xém.

Không ít trường hợp thức ăn bên ngoài thì cháy nhưng bên trong lại chưa chín.

Nguy cơ cao gây nhiễm độc cho cơ thể

Các món nướng khi nấu trên bếp gas rất dễ sinh ra các chất Polycyclic Aromatic Hydrocarbon (PAHs). Đây là một chất khá độc hại gây ảnh hưởng không nhỏ cho tới tim mạch, phổi và làm tăng nguy cơ dị ứng. Ngoài ra việc nướng bằng bếp gas còn gây ra những làn khói rất khó chịu.

Khi nướng trực tiếp bằng bếp gas, thực phẩm sẽ hấp thụ một lượng khí làm giảm mùi vị của đồ ăn, không an toàn cho mọi người khi thưởng thức.

Gây khó khăn cho việc vệ sinh

Kết quả hình ảnh cho nướng đồ ăn trên bếp gas

Không giống như lò vi sóng, lò nướng... được trang bị bộ phận hứng mỡ thừa. Bếp gas đương nhiên không có bộ phận này, chính vì thế lượng mỡ và thức ăn sẽ rơi trực tiếp xuống kiềng bếp và mặt bếp. Kết hợp với ngọn lửa bếp gas, các phần thức ăn và mỡ sẽ cháy khét, bám chặt vào bề mặt bếp. Điều này khiến cho việc vệ sinh bếp càng trở nên khó khăn hơn.

Tăng nguy cơ cháy nổ

Khi nướng thực phẩm trên bếp sẽ làm gia tăng nguy cơ rò rỉ gas và bắt lửa. Đồng thời, việc nướng thức ăn trong một thời gian dài cũng có thể làm áp suất bình gas tăng cao, khiến nổ bình gas rất nguy hiểm. Điều này sẽ rất dễ xảy ra khi bạn sử dụng bếp gas mini.

Nhìn chung việc sử dụng bếp gas để nướng đồ ăn là một việc làm phản khoa học, gây nguy hiểm trực tiếp cho sức khỏe. Chính vì thế hãy thay đổi thói quen này ngay bây giờ nhé.

Chưa có câu trả lời nào