Khi mua lò vi sóng cần lưu ý điều gì?

Ngày nay, càng có nhiều gia đình sử dụng lò vi sóng vì tính tiện dụng của nó. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn đọc giả một số lưu ý cần biết trước khi mua lò vi sóng sao cho phù hợp với gia đình mình nhất nhé!

Dung tích và công suất lò

Một số lưu ý khi chọn mua lò vi sóng

Cũng giống như các sản phẩm điện tử gia dụng khác, khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng nên xác định trước mình định mua lò vi sóng có dung tích và công suất như thế nào. Bạn có thể căn cứ vào số thành viên trong gia đình để xác định. Cụ thể, với những gia đình có từ 3 - 4 thành viên thì nên mua lò vi sóng có dung tích từ 20 - 25 lít. Những gia đình có từ 4 - 5 người thì nên mua lò có dung tích 25 - 30 lít. Còn với những nơi đông người hơn như cơ quan hoặc căn tin thì nên mua những loại dung tích 30 lít trở nên. Đối với công suất, một lò vi sóng thường có công suất từ 700 - 1200 W. Các sản phẩm có công suất càng lớn thì thời gian hâm nóng hay nấu thực phẩm càng nhanh nhưng sẽ tốn điện hơn.

Nhìn bề ngoài

Khoang lò tráng men sẽ dễ dàng vệ sinh

Khi mua lò vi sóng, bạn nên kiểm tra xem vỏ ngoài, thành cũng như khoang lò vi sóng có bóng, mịn, có bị méo hay không. Lớp sơn phủ ngoài phải tốt, chắc chắn, không bị bong gỉ. Các loại đinh vít của lò cũng phải như vậy. Các nút chức năng phải hoạt động nhạy, trơn tru, đèn báo không bị lỗi. Đặc biệt, bạn nên mua những lò vi sóng có khoang lò được tráng men chống dính vì nó sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Các tính năng khác

Một số lưu ý khi chọn mua lò vi sóng

Các loại lò vi sóng hiện nay đều được trang bị chức năng nướng, khoá an toàn, tiết kiệm điện,... để đảm bảo an toàn cũng như tiện lợi trong quá trình sử dụng. Những loại lò mà bảng điều khiển có chữ Grill hoặc nướng thì tức là bạn có thể sử dụng nó như một lò nướng thông thương và khi mua bạn cũng sẽ được tặng kèm vỉ nướng. Các công nghệ tiết kiệm điện Inverter, khoang lò không đĩa xoay tăng không gian, đối lưu nhiệt khiến việc nấu chín diễn ra nhanh chóng và dễ dàng,... cũng được trang bị thêm. 

Hãng sản xuất

Trên thị trường có vô vàn các hãng sản xuất lò vi sóng từ hàng nội địa đến nước ngoài. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như chất lượng của sản phẩm bạn nên mua những sản phẩm lò vi sóng của các nhà sản xuất uy tín và lâu năm như Panasonic, Sharp, Samsung, Electronux,... 

Trên đây là một số lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định mua lò vi sóng. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào