Nên chọn mua mẫu nồi cơm nào tốt nhất cho gia đình mình!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nồi cơm khác nhau, vậy bạn đã tìm được mẫu nồi cơm phù hợp với gia đình của mình. Hay bạn còn đang phân vân? 

Những mẫu nồi hiện nay

  • Sử dụng nồi cơm điện cơ là loại nồi có rơ le tự ngắt, xuất hiện trên thị trường từ những ngày đầu, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt nhất định khoảng 102 độ C thì rơ le này sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm.

    - Sử dụng nồi cơm kỹ thuật số hay nồi cơm điện tử, có khả năng tự điều chỉnh nhờ một chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. Việc điều chỉnh và cài đặt được hiển thị thông qua một màn hình tinh thể lỏng, do vậy mà ngoài chức năng nấu cơm thì nồi kỹ thuật số có thể dùng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào,..

Thiết kế lòng nồi

Đối với lòng nồi hợp kim nhôm là loại phổ biến nhất, có ưu điểm đun nóng và nguội nhanh, chất liệu nhẹ và giá mềm. Bề mặt không có lớp chống dính , chống trầy xước và có độ bền cao, sử dụng lâu dài..Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính tương tự hợp kim nhôm nhưng có phủ thêm lớp chống dính, tác dụng nấu cơm không bị dính vào đáy nồi, cho hạt cơm dẻo thơm, giữ được hương vị và dễ dàng lau chùi.

Loại lòng nồi gang tráng men chống dính thì có đặc điểm dày và nặng hơn, truyền nhiệt nhanh và giữ nhiệt rất tốt nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính, tuy nhiên giá thành cao. Nhiều lòng nồi hiện nay được phủ nhiều lớp men chống dính khác nhau để tăng thêm phần nhiệt lan toả, chống va đập, trầy xước… cho lòng nồi. Một lòng nồi dày, nhiều lớp chống dính sẽ khắc phục được sự bào mòn do vo gạo trực tiếp trong lòng nồi. Lòng nồi có nhiệt lượng lan toả đều cho phần thân sẽ làm bốc hơi nước cao, không bị ngưng tụ trong nồi. Thời gian nấu cơm nhanh hơn, tiết kiệm điện vì không cần phải tốn thêm nhiệt lượng để hâm cơm nhờ giữ nóng tốt

Đồng thời thì khi đặt nồi vào vỏ đựng bếp nên dùng cả hai tay xoay nhẹ nồi để đáy nồi tiếp xúc với tấm tăng nhiệt và cần lau sạch và lau khô đáy nồi và mặt trên của tấm tăng nhiệt. Không nấu các loại thực phẩm có tính axit hoặc kiềm để tránh làm mòn nồi nấu. Với loại nồi được tráng một lớp men chống dính thì không được dùng bùi nhùi cứng để chà rửa.

Ngoài ra thì đối với các bà nội trợ nồi cơm điện giúp nấu cơm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không phải trông bếp liên tục. Cần quan tâm đến dung tích, chất liệu vỏ nồi và nồi con, công nghệ nấu, thiết kế, phụ kiện kèm theo... để chọn nồi phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào