Những lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng lò nướng

Bạn đã sở hữu một chiếc lò nướng phù hợp, ưng ý sau bao ngày tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ không muốn phải mang chiếc lò nướng của mình đi bảo hành sau vài ngày sử dụng đúng không nào. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng lò nướng giúp đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm.

Lưu ý khi sử dụng lò nướng

Sử dụng khay nướng chịu nhiệt khi dùng lò nướng hình 1

Đầu tiên bạn nên nhớ không sử dụng những hộp nhựa, hộp xốp hay đồ gỗ, nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng. Bên cạnh đó những vật đựng bằng kim loại cũng không được khuyến khích sử dụng bởi dễ gây cháy nổ trong lò. Trong khi đó, những chất liệu như xốp, nhựa, nilon sẽ khiến thức ăn hấp thụ phải những chất không tốt cho cơ thể, ảnh hưởng tới sức khỏe. Chất liệu gỗ thì dễ bị nứt trong khi nấu.

Tuy nhiên, khác với lò vi sóng, bạn có thể sử dụng khay, khuôn nướng bằng kim loại gồm nhôm, gang, inox chịu nhiệt. Để có hiệu quả tốt nhất, đảm bảo tuổi thọ cho lò nướng, tốt hơn hết bạn nên sử dụng những chất liệu như thủy tinh hoặc gốm để làm đồ đựng thức ăn trong lò.

Bạn không nên nướng những loại thức ăn kín như trừng, nghêu, ốc, khoai tây… bởi dễ dẫn đến nổ trong lò.

Đặt bếp ở vị trí hợp lý

Đặt lò ngang tầm với để dễ sử dụng và quan sát hình 2

Hãy bố trí vị trí đặt chiếc lò nướng ở vị trí ngang với tầm mắt của mình để bạn có thể dễ dàng quan sát thức ăn ở bên trong. Ngoài ra, việc bố trí như vậy sẽ giúp bạn không bị mỏi lưng khi bạn phải cúi xuống xem thức ăn. Với những nhà có trẻ nhỏ, việc bố trí vị trí lò ở trên cao còn giúp thiết bị tránh xa tầm tay trẻ em, an toàn hơn với trẻ nhỏ.

Tẩm ướp gia vị cho thức ăn trước khi nướng

Để món ăn của bạn thấm gia vị, bạn nên tẩm ướp gia vị cho món ăn trước 15 – 30 phút.

Ướp gia vị cho thức ăn trước ít nhất 15 phút rồi mới nướng hình 3

Điều chỉnh chế độ nướng cho phù hợp

Mỗi loại thức ăn lại có chế độ nướng khác nhau. Hiểu rõ loại thức ăn, cài đặt đúng nhiệt độ nấu nướng giúp bạn không bị lãng phí nguồn nhiệt khi nấu. Bên cạnh đó, thức ăn sẽ chín đều và ngon hơn. Hãy tham khảo trước nhiệt độ nấu ở công thức chế biến món ăn trước khi áp dụng nhé.

Mỗi loại thức ăn một chế độ nướng riêng hình 4

Làm lò nóng một lúc rồi mới nướng

Việc làm này giúp thức ăn của bạn chín đều hơn. Hãy khởi động lò trước ít phút, khoảng 10 phút. Chờ đến khi nhiệt độ trong lò ổn định rồi thì mới tiến hành cho thức ăn vào lò nướng.

Để lò nóng một lúc rồi mới cho thức ăn vào nướng hình 5

Vệ sinh lò nướng thường xuyên

Hãy đảm bạn bạn đã vệ sinh lò sạch sẽ sau mỗi lần nướng để lò luôn sạch. Để vệ sinh lò, bạn dùng khăn ướt lau sạch các vết dầu mỡ và thức ăn rơi xuống. Càng để lâu, các vết bẩn này càng khó lau chùi. Do đó, hãy vệ sinh lò ngay sau khi sử dụng. Không dùng chất tẩy rửa mạnh bởi dễ làm hỏng lò. Ở bên ngoài lò, bạn sử dụng khăn mềm có thấm xà bông để lau sạch lò nhưng lưu ý, không để nước chảy vào lò.

Vệ sinh lò nướng sau mỗi lần sử dụng hình 6

Trên đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng lò nướng hiệu quả. Chúc bạn có những giờ phút nấu ăn vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào