Cách lựa chọn nồi cơm điện để làm bánh

Với nhiều người ưa thích làm bánh, thay vì chọn cho mình một chiếc lò nướng thì hiện nay, nhiều người có xu hướng tìm đến những chiếc nồi cơm điện, không chỉ vừa có chức năng nấu cơm mà còn có thể làm bánh, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc nồi cơm điện để làm bánh?

Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ có mức giá khá rẻ, được nhiều ưa chuộng để phục vụ cho công việc nấu ăn thường ngày. Hiện nay, bên cạnh chức năng nấu cơm, nồi cơm điện cơ đã được tích hợp thêm các chức năng khác như nấu cháo, súp, hấp chín hoặc thậm chí có thể làm bánh bông lan rất tiện lợi. Sản phẩm này hoạt động dựa trên nguyên lý có một mâm nhiệt ở đáy nồi. Thông qua việc sử dụng công suất điện lớn nên thời gian nấu của loại nồi này khá nhanh. Do đó, các chị em hoàn toàn có thể nướng bánh bằng loại nồi này mà không mất nhiều thời gian để chờ đợi. 

Như đã nói ở trên, giá thành của mỗi chiếc nồi cơm điện cơ khá rẻ, chỉ khoảng từ 500.000 – trên 1 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành rẻ sẽ đi đôi với những vấn đề khác như lòng nồi nhanh bị trầy xước sẽ làm cho lớp chống dính không còn hiệu quả. Điều này khiến bánh khi nướng không được chín đều, dễ bị trào nước khi hấp bánh… Ngoài ra, một số loại nồi có nắp kim loại có thể tháo rời gọn nhẹ. Đây cũng là điểm trừ cho loại nồi này bởi bánh sẽ không được chín đều do không đủ kín để giữ nhiệt như ban đầu.

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử được tích hợp bảng điều khiển kỹ thuật số nên đây là sự lựa chọn của nhiều chị em nội trợ bởi chất lượng sản phẩm tốt hơn, đặc biệt là khi dùng để nướng bánh. Sản phẩm có 2 mâm nhiệt ở đáy, cho thời gian nấu lâu hơn so với nồi cơ. Do đó, việc nướng bánh có thể sẽ kéo dài thêm 10’ – 15’.

Điểm nổi bật của nồi cơm điện tử so với nồi cơm điện cơ là sản phẩm được tích hợp thêm nhiều chế độ cần thiết cho việc nấu nướng như có chế độ đặt hẹn giờ, chế độ nướng bánh… Ngoài ra, mẫu mã hiện đại, dễ sử dụng, đi kèm nhiều loại nồi có thiết kế, kiểu dáng đẹp, nhiều màu sắc, dễ dàng phối hợp với không gian của căn bếp cũng là điểm cộng giúp chiếc nồi điện tử được ưa chuộng hơn hẳn. Bên cạnh đó, chế độ cài đặt thời gian rất thích hợp cho việc nướng bánh. Bên cạnh đó, lớp chống dính bền đẹp, ít bị trầy xước nên kiểu dánh của bánh sau khi nướng cũng sẽ được đảm bảo hơn. 

Nồi cơm điện tử có giá khá cao, từ trên 1 triệu – 15 triệu đồng/chiếc.

Trên đây là những đặc điểm cơ bản của nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử. Nếu bạn muốn đa dạng các món ăn của mình và đặc biệt là thử sức với việc nướng bánh bằng nồi cơm điện thì một chiếc nồi cơm điện tử sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào