Xin Tư vấn mua Tivi 29 hoặc 32" nên chọn loại nào?

Xin các anh chị tư vấn giúp em.

Hiện tại em muốn mua 1 chiếc tivi LCD 29 hoặc 32" để về nhà cho ba má dùng

Yêu cầu của em là hình ảnh tốt, dễ sử dụng, giá hợp lý, ko cần nhiều chức năng. Chỉ dùng để cắm từ đầu thu vào xem nên các chức năng xem từ usb, HDMI, . .. ko quan trọng lắm

Tiếc 1 điều là tài chính chỉ có khoảng 4 triệu nên khó lựa chọn. Em thích hàng của Samsung.

Anh chị tư vấn giúp em nhé

Em cảm ơn nhiều

vu linh
vu linh
Trả lời 11 năm trước

Cảm ơn bác đã tư vấn

Với những nhu cầu trên của em, các bác có thể tư vấn cho em 1 số model cụ thể đc ko ạ?

kha Văn Thế
kha Văn Thế
Trả lời 11 năm trước
Lựa chọn Tivi sao cho phù hợp ???


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tivi khác nhau về kiểu dáng, tính năng và kích thước. Vì vậy làm cách nào để chọn lựa 1 chiếc Tivi sao cho phù hợp với nhu cầu giải trí tại gia của bạn???
Bài viết sau xin giúp bạn lựa chọn 1 cách phù hợp nhất.
1/ Kích thước:
Trước tiên bạn nên xác định rõ bạn muốn mua Tivi bao nhiêu inch. Muốn xác định được điều đó bạn phải biết chiếc Tivi sẽ đặt ở đâu, phòng khách phòng ăn hay phòng ngủ. Bên cạnh đó là căn phòng bạn rộng bao nhiêu và bạn sẽ đặt tivi như thế nào, treo tường hay để bàn.
+ Theo tiêu chuẩn chung thì 1 chiếc tivi 24 inch sẽ thích hợp cho căn phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng khách nhỏ 8 – 15m2
+ Dòng tivi 32 inch thì phù hợp với đại đa số gia đình tại Việt Nam vì độ lớn màn hình đáp ứng được nhu cầu giả trí, xem Tivi thường xuyên. Một số liệu thống kê khá thú vị đó là trung bình con người thường dành ít nhất 3 giờ/ ngày để xem tivi.Diện tích phù hợp để chọn loại 32 inch là khoảng từ 10- 20m2.
+ Dòng tivi 40 inch trở lên thì không đơn thuần mang tính giải trí truyền thống như những chiếc tivi trước đây mà nó còn là 1 sản phẩm công nghệ giúp cho chủ nhân của nó thể hiện bản thân với những tính năng hiện đại như công nghệ LED siêu mỏng hoặc công nghệ 3D giúp tăng hiệu ứng hình ảnh 1 cách chân thật hơn. Diện tích thích hợp để chọn loại 40 inch trở lên là khoảng từ 12m2 trở lên.


Dòngsoho 24 inch của TCL thích hợp cho những căn phòng nhỏ

2/ Tính năng:
Sau khi đã lựa chọn kích thước phù hợp vấn đề cần quan tâm tiếp theo là tính năng của chiếc Tivi. Trên thị trường người tiêu dùng rất dễ bị choáng ngợp trước các chức năng có cũng như không của 1 số hãng. Cho nên nói 1 cách ngắn gọn và dễ hiểu thì có thể phân ra công nghệ xem phim bằng USB, công nghệ tiết kiệm điện và 1 tính năng đang hot hiện nay đó là công nghệ phim 3D.
+ Công nghệ xem phim bằng USB:
Công nghệ này hiện đang là công nghệ cơ bản mà hầu như tất cả các model đều có với nhiều cách gọi của các hãng khác nhau. Như Samsung thì gọi là Connect Share Movie, hay TCL thì gọi là công nghệ Bluray. Nhưng thực tế đều là xem phim bằng cổng USB.
Để biết được công nghệ của chiếc tivi này tốt hay không tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn 1 ổ cứng di động chép thật nhiều định dạng phim khác nhau và xem thử. Nếu chiếu Tivi đọc được nhiều định dạng thì nó đã đáp ứng được tốt nhu cầu giải trí đa dạng của người tiêu dùng.
+ Công nghệ tiết kiệm điện:
Cũng tương tự công nghệ xem phim qua USB. Công nghệ tiết kiệm điện cũng được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần 1 cách đơn giản đó là xem công suất tiêu thụ đằng sau Tivi và so sánh với nhau đã giúp ta có sự lựa chọn 1 cách tốt nhất cho công nghệ này.Thường thì Tivi LED luôn chiếm ưu thế trong công nghệ tiết kiệm điện.

+ Công nghệ phim 3D
Công nghệ này hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường với nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Như Samsung với phân khúc thị trường cao cấp với giá bán từ 30 đến 40 triệu đồng 1 chiếc Tivi sỡ hữu công nghệ 3D này. Bên cạnh đó TCL là thương hiệu duy nhất cung cấp chiếc Tivi 3D với giá dưới 20 triệu cùng với màn hình 46inch đủ để bạn cảm nhận trọn vẹn những thước phim 3D tuyệt đỉnh.

Qua phân tích 3 tính năng cơ bản trên các bạn có thể lựa chọn cho mình 1 cách phù hợp những nhu cầu giải trí của bạn bên cạnh đó phug hợp với kinh tế của từng gia đình.
Có thể nói TCL có một đội ngũ nghiên cứu thị trường làm việc rất hiệu quả khi đã phân khúc thị trường một cách hợp lý. Ví dụ cụ thể như phân khúc dành cho nhu cầu Tivi đặt trong phòng ngủ hoặc nhỏ thi có dòng SOHO Tivi 24 inch có thể làm màn hình máy tính thật tiện lợi cho các căn phòng nhỏ. Hoặc dòng Tivi lớn không yêu cầu nhiều tính năng chỉ cần đáp ứng nhu cầu giải trí đơn giản nhưng giá rẻ như series D10 với các kích thước 24, 32 và đặc biệt 39 duy nhất tại Việt Nam với giá bán chưa đến 7 triệu. và rất rất nhiều phân khúc khác dành riêng cho nhu cầu giải trí đa dạng của người tiêu dùng mà TCL đang phát huy. Các bạn có thể tham khảo tại gian hàng trực tiếp của TCL tại trang TMĐT vatgia.comđể biết thêm nhiều thị trường TL đang kinh doanh.
3/ Giá
Hiện nay, với việc có nhiều ông lớn tham gia thị trường Tivi nên điều đó vô tình tạo nhiều điều kiện giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn và phù hợp với giá rất cạnh tranh. Cho nên yếu tố giá này mình người quyết định tốt nhất chính là bạn. Hãy xem xét kĩ nhu cầu của mình là gì. Mua 1 Tivi có nhiều chức năng quá có phù hợp không, hay chỉ cần 1 chiếc Tivi đơn giản. Hãy suy nghĩ thật sáng suốt trước khi mua hàng nhé.
Chúc bạn lựa chọn được chiếc Tivi ưng ý.