Tìm hiểu về tần số quét thực và tần số quét ảo?

1. Tần số quét thực trên tivi là gì? 

Tần số quét thực hay còn gọi là chỉ số chuyển động rõ nét được hiểu là số lượng khung hình tivi được hiển thị trong 1 giây, tính bằng đơn vị Hz.

Có thể thấy, tần số quét sẽ phát huy sức mạnh tối đa khi bạn xem những cảnh chuyển động nhanh trên tivi như: phim hành động, game,…

Thực tế hầu hết các dòng tivi màn hình phẳng hiện nay trên thị trường đều có mức tần số quét thực thấp nhất là 50 Hz, cao nhất là 200 Hz. Vì vậy những con số khổng lồ mà các hãng sản xuất công bố thực chất là tần số quét ảo hay còn gọi là chỉ số hình ảnh.

2. Tấn số quét ảo (chỉ số hình ảnh trên tivi) là gì? 

Chỉ số hình ảnh không làm thay đổi tần số quét thực của tivi, nhưng thay đổi được cảm giác của người dùng khi nhìn.

Chỉ số hình ảnh được tạo ra bằng phương pháp nào?

- Phương pháp quét đèn nền: chia khung hình thành nhiều khung hình nhỏ rồi lần lượt hiển thị, tạo cảm giác như có nhiều khung hình liên tục.

 - Phương pháp chèn khung hình đen: cho chèn xen kẽ giữa các khung hình một khung hình tối hoàn toàn, bằng cách tắt đèn nền

3. Tần số quét thực và tần cố quét ảo có ý nghĩa gì? 

Tần số quét thực và tần số quét ảo đều có công dụng giúp các cảnh chuyển động trên tivi mượt mà hơn, giảm thiểu tối đa các vệt mờ, tuy nhiên nếu quá lạm dụng sẽ gây cảm giác hình ảnh giả. Vì vậy bạn nên tham khảo kỹ sản phẩm, đừng quá tin tưởng vào nhưng chỉ số mà nhà sản xuất đưa ra.

 

Chưa có câu trả lời nào