Ecovac Winbot X - Robot lau kính tự động

Trong lĩnh vực xây dựng ngày nay, kính cửa càng phổ biến hơn nhờ có những ưu thế về ánh sáng, chắn gió và độ thẩm mỹ. Tuy nhiên, bề mặt cửa kính dễ bị bám bụi bẩn nên cần phải vệ sinh thường xuyên. Đây chính là cơ hội cho sự xuất hiện của các robot lau kính tự động. Chiếc robot lau kính tự động sau đây có tên mã là Winbot X đến từ hãng công nghệ Ecovacs của Trung Quốc với giá bán khoảng 11,9 triệu đồng. Hiện đang được phân phối thông qua nhà phân phối chính hãng Vietnam Robotics và robot sẽ được bảo hành 18 tháng.

1. Bên trong hộp đựng.

Robot lau kính được đựng trong hộp carton cùng với nhiều phụ kiện khác gồm chiếc điều khiển từ xa, 3 khăn lau sơ cua, khăn lau robot, nước dung dịch dùng vệ sinh robot, củ pin sạc và hệ thống an toàn Tether.

 

 

Các phụ kiện đi kèm với robot

Hệ thống an toàn Tether sẽ giúp robot không bị rơi xuống mặt đất khi đang lau kính. Dây đai bảo vệ bên cạnh máy có thể kéo dài đến tận 3 mét hoặc có thể nối thêm nếu có nhu cầu. Winbot X là robot đời mới nhất của Ecovac, nên được nâng cấp hơn so với thế hệ trước. Sản phẩm làm bằng nhựa có thiết kế dạng khối vuông màu trắng sữa.

 

Hệ thống an toàn của Winbot X (Safe Tether System) còn bao gồm một máy hút chân không, dây cáp và đế dây cáp cố định. Hệ thống an toàn được kết nối không dây với robot và giúp giữ an toàn trong quá trình robot làm sạch kính qua dây đai. Nếu áp suất của hệ thống nhỏ hơn 3.5Kpa, robot sẽ liên tục phát ra báo động nhằm đảm bảo kết nối của Tether với kính. Ngoài ra, nếu robot có nguy cơ bị rơi xuống thì dây buộc sẽ cung cấp một hệ thống bảo vệ tích cực.

 

 

Ecovac Winbot X

Công nghệ SmartDrive đã đươc tối ưu hơn ở phiên bản Winbot X lần này nên việc lên phương án di chuyển cũng như nhận dạng hình dạng mặt kính tốt hơn. Robot sẽ tự xác định kích thước và hình dạng của kính để tạo ra con đường làm sạch một cách hiệu quả nhất. Lực hút cũng được nâng cấp mạnh mẽ khiến robot bám và hút chặt hơn vào mặt kính, đồng nghĩa rằng làm sạch bụi bám hiệu quả hơn. Viên pin có dung lượng 3100mAh cho phép máy hoạt động liên tục trong khoảng 50 phút là một cải tiến nữa của sản phẩm này. Khi pin yếu, Winbot X sẽ trở về nơi bắt đầu đồng thời phát âm thanh cảnh báo liên tục trong vòng 30 phút. Bốn mép của Winbot X được trang bị 4 cảm biến chống rơi sẽ giúp cho robot không vượt khỏi giới hạn của kính thậm chí khi làm việc ở những bề mặt kính không có viền.

2. Qúa trình sử dụng robot

Thao tác đầu tiên của chúng ta khi bắt đầu quá trình lau kính với Winbot X là gắn đế cáp cố định vào bề mặt kính đế cáp có lực hút khoảng 1000Kpa. Sau đó chúng ta khởi động robot thì Winbot X dần dần hút vào mặt kinh rồi bạn có thể buông tay để nó bắt đầu hoạt động. Sau khi hoàn tất quá trình lau kính thì robot sẽ quay trở lại vị trí xuất phát ban đầu và phát ra âm thanh báo hiệu cho người dùng. Bề mặt kính sau khi được robot vệ sinh sẽ có độ sáng bóng cao và tấm lau của robot có độ bám bụi cao và dễ dàng vệ sinh sau khi dùng. Winbot X lại có thể dễ dàng đi tới để vệ sinh sạch sẽ tới những vị trí cao con người khó làm sạch Trong thời gian robot lau kính thì bạn hoàn toàn có thể làm những công việc khác để không tốn thời gian lẫn công sức khi lau kính.

 

Mặt sau robot

Từ khi sử dụng Winbot X những ô cửa sổ kính phía bên trong lẫn bên ngoài luôn được lau sạch tạo cảm giác kính trong veo. Các vết bẩn ở phía bên ngoài cũng được đánh sạch nên không còn cảm giác khó chịu mỗi khi ánh sáng chiếu vào lộ ra lên những vết bẩn.

Winbot X là một robot lau kính dễ sử dụng, lau sạch nhiều khu vực khó tiếp cận. Một điểm đặc biệt là robot thế hệ này  Sản phẩm có viên pin chứa dung lượng khá cao nên có thể hoạt động liên tục trong khoảng 50 phút. Do vậy nó đủ thời gian làm sạch một hay nhiều cửa kính có kích thước to.

Chưa có câu trả lời nào