Dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh như thế nào là đúng cách?

Mùa đông giá lạnh khiến cơ thể phải chống chọi với thời tiết, tuy nhiên những bé sơ sinh lại có sức đề kháng kém không thể tự mình vượt qua thời tiết khắc nghiệt này được, do vậy cần đến sự trợ giúp của các sản phẩm sưởi. Quạt sưởi chính là 1 thiết bị cần thiết trong mùa đông này nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ.

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại quạt sưởi phổ biến nhất là quạt sưởi dây mayso, quạt sưởi halogen và quạt sưởi dụng bóng đèn carbon. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không phải loại quạt sưởi nào cũng thích hợp cho bé vì với 2 loại quạt sưởi là halogen và quạt dây mayso đều có đặc điểm là đốt cháy oxy để làm nóng nên sẽ gây nên tình trạng khô không khí. Do vậy, thích hợp để dùng nhất cho trẻ sơ sinh chỉ có quạt sưởi sợi cacbon.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện tốt nhất cho bé, bạn hãy lựa chọn sản phẩm máy sưởi dầu – là loại máy sưởi có chất lượng cao nhất và đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho người dùng. Nó khắc phục được các nhược điểm của các loại quạt sưởi là vận hành bằng cách đốt không khí, do vậy đây là sản phẩm rất phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, nhưng đồng thời đi đôi với chất lượng là giá thành của nó không hề rẻ.

Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn những cách sử dụng quạt sưởi an toàn cho trẻ sơ sinh để đảm bảo sức khỏe của bé trong thời tiết lạnh giá này.

  • Nên để nhiệt độ 20 – 25 độ là phù hợp, không nên để nhiệt độ quá cao có thể gây bỏng cho làn da non nớt cua bé
  • Đặt quạt sưởi ở vị trí thích hợp không được đặt quá gần bé vì có thể gây ra tình trạng bỏng da, khoảng cách tốt nhất là trên 2 mét.
  • Làm nóng phòng bằng quạt sưởi 5 -10 phút rồi mới đặt bé vào phòng.
  • Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bé bị khô khi sử dụng quạt sưởi.

Trên đây là 1 số lưu ý của chúng tôi hướng dẫn các bạn khi sử dụng quạt sưởi cho bé, hi vọng bài viết nà giúp ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào