Nên làm gì để sử dụng máy sưởi đúng cách

Bạn có muốn lãng phí số tiền mình đã bỏ ra để mua máy sưởi cho mùa đông này. Bạn có muốn tận dụng tối đa những lợi ích cho cơ thể mà sản phẩm máy sưởi mang lại. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được những điều nên làm khi sử dụng máy sưởi vào mùa đông.

Không lạm dụng máy sưởi trong không gian kín

Máy sưởi có tác dụng tăng nhiệt độ trong phòng vào mùa lạnh. Tuy nhiên để làm được điều đó nhiệt lượng từ máy sưởi, quạt sưởi tỏa ra sẽ hút hết lượng hơi nước tức độ ẩm trong không khí. Chính vì vậy khi sử dụng máy sưởi và đồng thời đóng kín cửa bạn đã vô tình giảm đi lượng ẩm lớn trong không khí. Các sản phẩm máy sưởi vì vậy dễ gây ra tình trạng khô, thô ráp thậm chí bong tróc da vào mùa đông. Nếu tình trạng bật máy sưởi trong phòng kín, bí kéo dài thì không chỉ làn da mà cơ thể bạn cũng sẽ bị mất đi một lượng nước đáng kể, dễ gây mệt mỏi.

Vì vậy để có một làn da mịn màng, đủ độ ẩm, độ co dãn, hãy tránh lạm dụng máy sưởi trong không gian kín không khí, không nên đóng chặt các cửa sổ trong phòng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy sưởi dầu, máy sưởi hơi nước hoặc máy tỏa hơi nước đi kèm máy sưởi để tạo ra độ ẩm và nhiệt độ vừa đủ trong phòng ngủ nhà bạn.

Không nên bật máy sưởi quá nhiều

Nhiều người trong chúng ta lạm dụng máy sưởi vì nghĩ nó bảo vệ tốt cho đường hô hấp. Đúng là trong mùa đông chúng ta dễ bị cảm lạnh, sổ mũi, hắt hơi, viêm phế quản và các máy sưởi ấm sẽ giúp cân bằng nhiệt độ cũng như giúp tránh được các triệu chứng đó. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều máy sưởi ấm, cơ thể bạn sẽ mất đi khả năng chịu nhiệt và dễ bị sốc khi không thích ứng được với thời tiết. Đặc biệt bật máy sưởi quá nhiều sẽ gây ra tình trạng hô hấp khô, không có hơi nước trong lỗ mũi, khiến hệ thống hô hấp dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Các biểu hiện như khô da quanh mũi, rát mũi thậm chí viêm xoang chính là kết quả của việc quá lạm dụng các sản phẩm máy sưởi.

Vì thể, để đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình, hãy học cách sử dụng máy sưởi hợp lý, không lạm dụng quá nhiều.

Với những lưu ý đó tin rằng bạn sẽ có một mùa đông với những giấc ngủ thật ấm áp, dễ chịu và thức dậy với một làn da đẹp. Qua đây, xin giới thiệu tới các bạn một số loại máy sưởi đang hot trên thị trường hiện nay.

Máy sưởi dầu FujiE OFR4709 – 1.990.000 VNĐ – bảo hành 12 tháng

Máy sưởi dầu FujiE OFR4511 – 2.050.000 VNĐ – bảo hành 16 tháng

Hãy tiếp tục theo dõi các thông tin về các loại máy sưởi thích hợp cho mùa đông năm nay đễ đem lại cho căn phòng của bạn nhiệt độ và bầu không khí ấm áp, trong lành nhất.

Chưa có câu trả lời nào