Lỗi google không thể truy cập website

Có pro nào có kinh nghiệm trong việc xử lý lối " Google can't access your site" không chia se cho em ít. Chuyện là hum 4/03/2013 vừa rồi em nhận được message của google trong GWMT báo lỗi "Google can't access your site".

Lỗi google cant access your site

 

Các bác cho em hỏi:

-Lý do tại sao Google báo lỗi như vậy?

- Cách giải quyết như thế nào?

Em xin chân thành cảm ơn các bác

Site của em: www.customvietnamtravel.com

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chiều 14/11 và sáng 15/11, nhiều khách hàng sử dụng các gói thuê bao Internet ADSL tại nhà là các gói hợp đồng Mega home, mega style, mega easy… của FPT phản ánh hiện tượng: Máy của họ không thể truy cập vào website Google.com để search thông tin.

Một thuê Internet ADSL của FPT gói Mega easy tại Gia Lâm, Hà Nội có thông tin phản ánh tới toà soạn TS về việc từ đầu giờ chiều hôm 14/11, máy tính của gia đình anh khi truy cập vào website Google lại xuất hiện ra một trang bán hàng "lạ hoắc".

"Gõ đúng các ký tự http://www.google.com lên trình duyệt và Enter, giao diện hiện ra là một website.. lạ hoắc!"

Mỗi khi truy cập vào Google, mặc dù chắc chắn đã gõ đúng các kí tự www.google.com hoặc www.google.com.vn lên URL, nhưng trang chủ chỉ hiện lên giao diện của một trang web mua bán trực tuyến… lạ hoắc toàn tiếng nước ngoài!”, chủ thuê bao nói trên miêu tả.

Ngay sau đó, có thêm thông tin phản ánh tương tự của một số bạn đọc nữa, cũng ở Gia Lâm, Giang Văn Minh, Giảng Võ… sử dụng các gói Mega style, Mega home…Tất cả đều là thuê bao ADSL của FPT. Một số người cho biết, sau đó họ buộc phải truy cập Google thông qua proxy (bị chậm hơn rất nhiều.)

Tuy nhiên khi TS tiến hành kiểm tra trên diện rộng thì phát hiện, hiện tượng trên chỉ xảy ra với một số thuê bao nhất định của FPT, nhiều thuê bao ADSL FPT khác vẫn hoạt động và truy cập vào Google bình thường. Các thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ khác như VDC, Viettel thì hoàn toàn không có hiện tượng nói trên.

Bạn đọc tại Gia Lâm có gói thuê bao Mega home, chủ thuê bao mang tên L.P.B cho biết, sau khi thấy xảy ra hiện tượng không truy cập được Google tại máy ở nhà, anh đã gọi đến số điện thoại dịch vụ kỹ thuật 04 – 7601090 ghi trên hợp đồng. Và nhận được câu trả lời: “Bên em sẽ xem xét lại ngay và báo cho anh sớm!”.

Họ cũng khẳng định sẽ giải quyết tình trạng trên nhanh chóng. Song cho đến 16h00 ngày hôm nay (15/11), tôi vẫn không thể vào Google và cũng không nhận được thông báo từ đội ngũ kỹ thuật của FPT.” Chủ thuê bao nói bức xúc. PV TS cũng đã cố gắng gọi đến số điện thoại dịch vụ 04 – 7601090 nói trên rất nhiều lần nhưng từ khoảng 16h00 – 18h30 PM số máy trên bận liên tục không thể liên lạc.

Khi nhận thấy có nhiều thuê bao cá nhân ADSL khác của FPT cũng phản ánh tình trạng tương tự, chúng tôi đã trao đổi với Mạng an toàn thông tin VSEC và được cho biết: “Chúng tôi đã nghe nói về tình trạng trên” và khẳng định thêm: “Đây là một lỗi nằm trên hệ thống DNS server của FPT, chứ không phải hiện tượng phát sinh”.

Anh Duy Trác, Giám đốc VSEC cho biết: “Không phải tất cả các thuê bao ADSL Mega home của FPT đều bị như vậy, chỉ có những thuê bao dùng cấu hình DNS mặc định của FPT mới bị ảnh hưởng”. Theo anh Trác, một máy chủ tên miền (DNS – Domain Name Server) của FPT đã “có vấn đề”: “VSEC đã có những khảo sát kỹ thuật và nhận thấy nhiều khả năng máy chủ DNS chuyên trách phục vụ mạng ADSL của FPT mắc lỗi, dẫn đến hiện tượng kỳ lạ nói trên” .

Không chỉ có trang Google không truy cập được, mà một số thuê bao ADSL khác của FPT cũng phản ánh tình trạng không vào được cả website Gmail và MSN Search trong sáng ngày 15/11.

Theo anh Trác, với giả thuyết đây là một sự cố bảo mật, thì rất có thể bản ghi (record) tên miền www.google.com trên DNS server của FPT đã bị sửa đổi, và chuyển hướng người dùng sang một trang hoàn toàn khác về nội dung như mọi người đã thấy đối với trường hợp của Google.

Cho đến hiện tại, phía nhà cung cấp dịch vụ là FPT vẫn chưa có thông báo gì với khách hàng về sự việc nói trên.