Tìm laptop rẻ để nghe nhạc xem phim, liệu có nên chọn HP Pavilion 14?

Tìm laptop rẻ để nghe nhạc xem phim, liệu có nên chọn HP Pavilion 14 không các bạn nhỉ, đang thích con này mà trên mạng thấy ít review quá ạ :)

Trả lời 8 năm trước
So với thế hệ Pavilion 14 năm ngoái, HP đã thay đổi một số chi tiết về thiết kế cũng như hãng sản xuất loa đối tác. Tuy nhiên, chiếc lược của sản phẩm thì không thay đổi khi vẫn đánh vào phân khúc phổ thông, thiết kế hiện đại, nhiều màu sắc, hỗ trợ mạnh mẽ cho giải trí và thiên nhiều về đối tượng khách hàng là giới trẻ.
Trả lời 8 năm trước
HP đã thay đổi nhà cung cấp loa từ Beats Audio sang Bang & Olufsen. Đây là hệ quả của việc Apple đã mua lại Beats và để công ty này tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm của "Quả táo". Cũng là một tên tuổi đẳng cấp không kém, Bang & Olufsen đem đến hệ thống loa stereo chất lượng rất tốt trên chiếc Pavilion 14. Âm lượng lớn, đủ nghe cá nhân trong phòng khoảng 20 m2, âm thanh trong, tiếng treble thể hiện rất tốt trong khi âm bass cũng ở mức chấp nhận được dù không phải thế mạnh của dòng loa này.
Trả lời 8 năm trước
So với thế hệ 2014, Pavilion 2015 giữ phong cách thiết kế tổng thể nhưng thay đổi ở một số chi tiết như góc cạnh hơn, bỏ đi một số đường lượn sóng. Đáng kể nhất chính là bề mặt phía trên thay đổi từ vân nhựa nổi sang mặt sần giống vỏ nhôm nguyên khối tạo cảm giác cao cấp và sang trọng hơn trước. Logo của máy được ốp mảng riêng với nền sáng bóng tạo điểm nhấn.

Pavilion 14 mới cũng phủ lớp sơn cùng màu mặt ngoài ở hai bên cạnh tạo cảm giác trẻ trung, liền mạch. Máy có đầy đủ cổng kết nối với 3 cổng USB, LAN, HDMI, đầu đọc thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Máy được thiết kế vát cạnh để tạo cảm giác mỏng nhưng thực tế vẫn khá dày và cũng cho cảm giác hơi cồng kềnh so với các model cùng kích thước màn hình trên thị trường.
Trả lời 8 năm trước
HP tiếp tục sử dụng bàn phím chiclet như truyền thống và có yếu điểm là phím lên xuống kích thước khá nhỏ, khó bấm khi xem văn bản, lướt web. Sử dụng kích thước phím tiêu chuẩn, độ nảy tốt nhưng hành trình hơi ngắn nên ban đầu cho cảm giác gõ khá gượng tay và mất thời gian để thao tác tốc độ nhanh hơn. Touchpad của máy nhạy, hỗ trợ đa điểm tốt nhưng chưa cài đặt nhiều thao tác đa chạm phong phú.

Dòng Pavilion 2015 có nhiều tùy chọn về cấu hình với hai model màn hình 14 inch (Pavilion 14) và 4 model màn hình 15 inch (Pavilion 15) với giá bán từ 10,7 triệu đồng. Các máy đều có độ phân giải chuẩn HD 1.366 x 768 pixel phổ thông. Chip xử lý có các lựa chọn Core i3-5010U, Core i5-5200U và bản cao cấp nhất là Core i7-5500U. Bộ nhớ trong đều là 500 GB, RAM 4 GB, riêng bản cao nhất có dung lượng 1 TB và RAM 8 GB.

Với phiên bản thử nghiệm màn hình 14 inch, HP vẫn sử dụng độ phân giải chuẩn HD thường và kiểu màn hình gương. Đây là mức chung của thị trường laptop tầm trung và thực sự không có khác biệt trong khoảng 2 năm trở lại đây. Màn gương của HP vẫn hơi bóng, khó theo dõi nếu quan sát ngoài trời nhưng góc nhìn khá rộng và màu sắc tốt.
Trả lời 8 năm trước
Ngoại trừ model cao cấp nhất, các model còn lại đều không có hệ điều hành được cài đặt sẵn (FreeDOS). Việc cài đặt Windows cũng khá dễ dàng bởi máy có ổ quang đi kèm. Trải nghiệm Windows mới trên máy khá tốt nhưng sẽ hơi mất thời gian nếu muốn tìm đủ các driver cho thiết bị. Thiết kế hốc tán nhiệt lớn và khá dày giúp máy hoạt động ít bị nóng ngay cả khi dùng thời gian dài. Trong một số thử nghiệm bật phim để kiểm tra pin trong 4 đến 5 tiếng, máy vẫn giữ mức nhiệt chấp nhận được trong phòng khoảng 26 độ C.