Lenovo Legion Y730: laptop chơi game cấu hình tốt, công nghệ đèn Corsair, giá từ 38 triệu

Lenovo đã cải tiến hoàn toàn dòng máy tính xách tay và máy tính để bàn chơi game của mình cho đối tượng mới, rộng hơn và không có sản phẩm mới nào mang tính biểu tượng cho điều đó hơn Legion Y730. Đây là một máy tính xách tay chơi game mà hầu như bất cứ ai cũng có thể nhận được, nhưng không chỉ dựa trên phong cách của nó.

Máy tính xách tay này có giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên với nội bộ và cách trình bày của nó, sẵn sàng thu hút nhiều game thủ PC hơn đến sở thích. Đối với những người như chúng tôi, đó chỉ có thể là một điều tốt, vì nó có nghĩa là nhiều người mới để lau sàn.

Giá cả

Có lẽ khía cạnh ấn tượng nhất của Legion Y730 là giá khởi điểm của nó: 1.179 đô la (khoảng 879 bảng Anh, 1.549 đô la Úc) cho mẫu 15 inch và 1.249 đô la (khoảng 939 bảng, 1.639 đô la Úc). Với mức giá đó, bạn sẽ nhận được một máy tính xách tay chơi game hoàn toàn bằng nhôm, với Razer Blade với giá rẻ hơn hàng trăm.

Tuy nhiên, các bộ phận phản bội giá đó một chút, nếu bạn đã là một game thủ PC khó tính. Mức giá khởi điểm đó mang đến cho bạn bộ xử lý Intel Core i5 H-series thế hệ thứ 8 (lên đến i7) và đồ họa Nvidia GTX 1050 Ti phía sau màn hình 1080p, 60Hz (lên đến 144Hz). Sao lưu là 8GB RAM DDR4 (tối đa 32 GB) và SSD 128 GB (tối đa 512 GB) và combo ổ cứng 1TB để lưu trữ.

Bạn cũng có thể chọn ép xung bộ nhớ của mình thông qua Corsair với tối đa 16 GB để có thêm chi phí. Mặc dù, là một máy tính xách tay chơi game chính thống, chúng ta không thể tưởng tượng nhiều người nhảy vào tùy chọn này.

Cuối cùng, đây là một sự cân bằng đáng ngạc nhiên về giao diện sang trọng và sức mạnh thuần túy (dành cho một game thủ PC mới hoặc chính thống) với mức giá như vậy.

Thiết kế và hiển thị

Giao diện mới cho Legion thật tuyệt vời. Nó được sắp xếp hợp lý và khuất phục hơn bao giờ hết trong khi đưa ra các tính năng mà các game thủ PC mới và kỳ cựu sẽ cần như nhau. Logo Legion vẫn còn trên nắp nhôm Iron Grey, nhưng nó ẩn đằng sau biệt danh chrome 'Legion' trong tất cả các nắp, sáng lên với phổ RGB đầy đủ.

Rất may cho hình ảnh của máy tính xách tay, đây là một trong số ít các yếu tố ánh sáng có thể nhìn thấy trên khung của máy tính xách tay. Ánh sáng duy nhất khác là đèn chiếu sáng dưới gầm xe ở hai bên chân đế, mang đến cho máy tính xách tay một chút rung cảm của Tokyo Drift.

Phiên bản 15 inch chỉ dày 0,78 inch, trong khi phiên bản 17 inch không dày hơn nhiều ở mức 0,86 inch. Tuy nhiên, model 17 inch 6,4 pound (2,9kg) vượt xa so với 4,8 pound (2,2kg) của 15 inch. Cái sau, do đó, là di động, và đó là điểm.

Lenovo đã hợp tác với Corsair để không chỉ cung cấp RAM được ép xung mà còn cung cấp năng lượng cho phần mềm đèn nền bàn phím. Mặc dù chúng tôi đã không được nhìn thấy nó trong các tác phẩm trong bản xem trước ngắn gọn của chúng tôi về máy tính xách tay, thương hiệu tên này mang lại một chút tự tin về ánh sáng. Đối với bản thân bàn phím, bàn phím AccuType của Lenovo cần sự giúp đỡ của không ai và máy tính xách tay này cũng không khác. Bàn di chuột kiểu clickpad dường như được phủ kính và cũng cảm thấy tốt.

Bây giờ, đằng sau bàn phím và bản lề là một trong những thay đổi quan trọng nhất liên quan đến dòng Legion. Lenovo đã lấy một gợi ý từ các đối thủ như Alienware và đẩy bản lề màn hình về phía bàn phím khoảng một inch.

Điều này cho phép đặt cả hai bộ phận làm mát vào trong không gian đó, cũng như hút không khí mát từ các lỗ thông hơi bên (chứ không phải ngược lại, trường hợp thông thường) và đẩy không khí đó ra phía sau hệ thống thay vì hai bên hoặc hướng xuống . Đây là một động thái thiết kế gấp đôi, tuy nhiên.

Giờ đây, gần như tất cả các cổng của máy tính xách tay được đặt ở phía sau đế của máy tính xách tay, tiết kiệm cho cổng Thunderbolt 3 ở bên trái và cổng USB 3.1 ở bên phải. Các kết nối được đặt trong phần phía sau mới này bao gồm thêm hai cổng USB 3.1, DisplayPort 1.4 mini, cổng HDMI 2.0, Ethernet và bộ chuyển đổi AC. Điều này sẽ làm cho các thiết lập gọn gàng hơn khi ở trên bàn của bạn. Màn hình Legion Y730 có thể chỉ có độ phân giải 1080p, nhưng nó chắc chắn xuất hiện rất nhiều sáng (chính xác là 300 nits) trong thời gian ngắn ngủi của chúng tôi với nó, chưa kể đến màu sắc khủng khiếp với gam màu 72% RGB. 

Hiệu suất

Tất nhiên, tuy chưa thể kiểm tra kỹ lưỡng hiệu năng của Legion Y730, nhưng một số chi tiết có thể cho chúng tôi biết nơi máy tính xách tay sẽ hạ cánh thông minh. Để bắt đầu, GTX 1050 Ti có thể chơi hầu hết các trò chơi mới nhất ở cài đặt 1080p và chi tiết trung bình.

Tuy nhiên, bộ xử lý Intel dòng H và RAM có thể ép xung của Corsair khiến chúng tôi tin rằng Lenovo có một số tham vọng về cấu hình sức mạnh đa dạng hơn. Vì đây là một thiết bị chính hơn, chúng ta có thể thấy một mô hình với bộ xử lý Core i7 và video kết xuất RAM được ép xung hoặc các tệp phương tiện khác như một nhà vô địch hoặc xử lý phát sóng trò chơi một cách dễ dàng.

Lenovo cũng cải tiến đáng kể các bộ điều nhiệt của dòng Legion của mình, giúp hút khí lạnh từ các lỗ thông hơi bên hông và đẩy chúng qua các lỗ thông hơi phía sau với quạt nhiều chiều, nhiều vòng quay. Công ty tuyên bố điều này giúp cải thiện luồng không khí 16% và giảm nhiệt độ xuống 10%. Chúng ta sẽ thấy điều này giúp Legion Y730 hoạt động như thế nào trong một bài đánh giá đầy đủ.

Mặc dù đây không phải là sức mạnh mà nhiều người có thể mong đợi, Lenovo Legion Y730 là một máy tính xách tay chơi game cho rất nhiều người hơn là một thiết bị quái dị như vậy. Chúng tôi không thể đánh gục Lenovo vì muốn mở rộng cơ sở của các game thủ PC. Hãy theo dõi để xem xét đầy đủ để xem Lenovo đạt được mục tiêu của mình tốt như thế nào.

Chưa có câu trả lời nào