Cách điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh như thế nào?

Các bạn cho mình hỏi, tủ lạnh thì chỉnh nhiệt độ như thế nào là thích hợp?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
- Mùa đông nên đặt ở số 1 là nhiệt độ phù hợp để bảo quản thức ăn ngắn hạn (ít lạnh nhất) lúc đó nhiệt độ trong ngăn đông đạt khoảng – 180C; nhiệt độ ngăn lạnh khoảng 20C - 50C; còn nhiệt độ ngăn rau quả đạt 70C - 100C. - Mùa hè, muốn duy trì nhiệt độ đó cần phải điều chỉnh núm nhiệt độ lên số 4 hoặc 5 vì khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên thì nhiệt độ trong tủ cũng tăng lên theo.
Đỗ Khuyên
Đỗ Khuyên
Trả lời 14 năm trước
Tủ loại gì thế bạn, và đặt ở vị trí nào trong phòng? Với các hàng nhập khẩu : bạn cú để ở mức trung bình ( ở giữa thanh điểu chỉnh nhiệt độ) Với hàng sản xuất trong nước: bạn để độ lanh cao hơn một chút .( nhớ chú ý đừng thay đổi nhiệt độ quá nhiều lần vì dễ làm hỏng cái sence điều chỉnh nhiệt độ) Đừng để tủ lạnh quá gần bếp ga nhé, khi xảy ra hỏa hoạn tủ lạnh cháy "khủng khiếp" và khó dập vì có Xốp bảo quản nhiệt.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Cả 2 ngăn đều có số đó bạn. Nhưng mình khuyên bạn là nên để ngăn mát số 3, ngăn đông số 1 thôi. Nhà mình thường vẫn để thế.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Có thể điều chỉnh nhiệt độ trong tủ nhờ núm vặn rơle nhiệt độ.Tủ lạnhthường gồm 2 ngăn, ngăn đông có nhiệt độ âm còn ngăn lạnh có nhiệt độ dương. Ngăn đông có nhiệt độ - 60C, -120C hoặc -180C. Ngăn lạnh có nhiệt độ giống nhau từ 00C đến 100C tuỳ vị trí.

Nếu đặt ở số 1 (ít lạnh nhất) vào mùa đông, nhiệt độ trong ngăn đông đạt khoảng - 180C; nhiệt độ ngăn lạnh khoảng 20C - 50C; còn nhiệt độ ngăn rau quả đạt 70C - 100C.

Đây là nhiệt độ phù hợp đểbảo quản thức ănngắn hạn. Nhưng vào mùa hè, muốn duy trì nhiệt độ đó cần phải điều chỉnh núm nhiệt độ lên số 4 hoặc 5 vì khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên thì nhiệt độ trong tủ cũng tăng lên theo.

Lưu ý là điều chỉnh nhiệt độ với tủ lạnh chỉ là thao tác nhằm làm cho thời gian động cơ chạy lâu hơn để đạt đến độ lạnh cần thiết,do vậy khi trời nóng,cần tạokhông gian thông thoángđể tủ lạnh làm lạnh nhanh hơn,tránh lãng phí điện.

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 8 năm trước

đang thắc mắc giống bạn

Truongsodo Trường
Truongsodo Trường
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn !

Tủ lạnh nên điều chỉnh tùy theo thực phẩm bạn cần chứa trong tủ lạnh và lượng thực phẩm chứa trong đó bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm.

>> huong dan su dung tu lanh dung cach

>> dieu chinh nhiet do tu lanh nhu the nao