Biện pháp chống lạnh cho bé: Nên mua điều hòa 2 chiều hay máy sưởi?

Chào các bạn Bé nhà mình sinh vào thời gian giá, lạnh nhất của năm ngoái nên mình rất sợ cái rét của năm nay. Các bạn có kinh nghiệm, tư vấn giúp mình: - Làm cách nào để chống rét cho bé? nếu dùng biện pháp là mặc nhiều quần áo thì mình ngại là bé vận động khó. - Nếu phải mua điều hòa hoặc máy sưởi thì nên mua loại nào? hãng nào? Mình đang nghiên cứu vụ này, mong các bạn giúp đỡ nhé. Cảm ơn các bạn nhiều
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Theo em thì nếu chỉ chọn một, mẹ cháu nên dùng máy sưởi hơn là điều hòa hai chiều. Em thấy máy sưởi nóng nhanh hơn, chẳng hạn khi bé ị, tè cần thay bỉm hoặc lau người khi bé bị trớ, bẩn, thì bật lên 2 phút là ấm, kéo lại gần nơi bé nằm để thay, ấm rất nhanh chứ nếu lúc đó mới bật điều hòa thì lâu lắm. Hơn nữa có thể tận dụng máy sưởi để sấy khô, làm ấm quần áo cho bé trước khi mặc. Máy sưởi cũng tiện hơn khi dùng để cạnh chậu tắm bé, ấm trực tiếp hơn điều hòa. Nếu dùng máy sưởi dầu thì không khí sẽ không bị khô, nhiệt độ thanh sưởi không bao giờ đạt đến mức gây bỏng nên cũng khá an toàn. Nhà em mới mua máy sưởi dầu First của Áo ở cửa hàng Sơn Hùng, Phố Huế, dùng cũng thấy tiện mà thích, chỉ có điều không biết tiền điện tháng này thế nào Mỗi khi thay bỉm cho bé em bật lên cho ấm khu vực bé nằm, khi tắm thì bật lên trước 10 phút cho ấm phòng và sấy quần áo cho thật ấm. Mấy hôm nay lạnh thì mỗi sáng bật lên một chút trước khi bế bé ra khỏi chăn.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng có thắc mắc như mẹ chimcanhcut2008. Quả thật rất là khó. Mình nghĩ, dùng máy sưởi hay điều hòa thì đều khô cả. Có mẹ nào đã từng dùng loại, hãng nào sản xuất điều hòa hay máy sưởi loại nào an toàn (có lưới an toàn để không bị bỏng), mà khô ít không ah? mình tham khảo để mua. Mùa đông, không khí khô, mình rất lo lắng cho bé, vì bé nhà mình rất hay khô mũi nên cứ khụt khịt liên tục. Mặc dù mình chịu khó nhỏ nước muối sinh lý nhưng chẳng ăn thua, có khi bé ngạt quá lại thở bằng miệng. Nếu chỉ mặc quần áo ấm, thì bé hít phải hơi lạnh cũng dễ viêm mũi, họng lắm. Năm ngoái, nhà mình có sắm một máy sưởi rồi, loại của Trung Quốc. Nhưng khô lắm, mà lại đốt không khí nên cũng thấy ngột ngạt. Với lại, nguy cơ cháy (nếu hong, phơi quần áo gần), bỏng rất cao (tấm lưới bằng sắt nóng lắm). Bé nhà mình bắt đầu biết đi, nếu tiếp tục dùng máy sưởi này thì quả thật mình không yên tâm tẹo nào.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nếu chỉ cần sử dụng khi tắm, thay quần áo cho con và dùng trong 1 khoảng thời gian ngắn (1 vài tiếng) + có thể sấy quần áo cho con thì nên mua tấm sưởi dầu (theo mình biết thì hiện giờ có loại delonghi của ý, sản xuất tại TQ là có vẻ tốt nhất, khoảng tầm 2triệu thì phải). Còn nếu muốn sử dụng cả ngày (đêm) thì tốt nhất là đầu tư điều hòa 2 chiều, đỡ tốn điện hơn máy sưởi (vì điều hòa 12000BTU mới có công suất tiêu thụ điện là 1260Watt, còn máy sưởi thường có công suất tiêu thụ điện là 2000Watt cơ). Tuy nhiên, khi xác định dùng trong khoảng thời gian dài, cả ngày, đêm, thì dù dùng máy sưởi hay điều hòa cũng nên sắm thêm 1 chiếc máy làm ẩm. Mình tìm hiểu thì thấy delonghi cũng có loại máy điều hòa độ ẩm khá hay, có thể set độ ẩm thích hợp và máy sẽ hút ẩm khi không khí quá ẩm (trời nồm) và sẽ phun hơi ẩm khi không khí quá khô.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Bây giờ có nhiều loại điều hòa mới ra cũng không bị khô da lắm đâu các mẹ ạ. Nói chung đã đầu tư thì phải mua điều hòa loại 2 chiều, dùng đựoc cả mùa hè lẫn mùa đông. Mùa đông trời lạnh mình bật cho con ở trong phòng, bé không phải mặc nhiều quần áo thì cử động cũng thoải mái hơn.Trời mà không quá rét thì để nhiệt độ trong phòng không quá chênh lệch so với ngoài trời nhiều thì cũng không tốn tiền điện lắm. Máy sưởi cũng nên đầu tư đặc biệt nếu mẹ nào có con nhỏ hoặc chuẩn bị sinh. Rất tiện mà lúc bé tắm, thay đồ chỉ bật 1 lúc thôi không sợ tốn điện và nóng rực cả phòng lên.Máy sưởi thì mình nghỉ không cần đầu tư loại đắt tiền làm gì . Vì chỉ cần dùng nhất la cho các bé sơ sinh và trẻ nhỏ quá thôi.Bé lớn thì dùng điều hòa là ổn rồi. Nếu các mẹ sợ khô da thì trong phòng để 1 chậu nước ( ko hiệu quả lắm đâu ) hoặc mua 1 máy tạo độ ẩm, phun ẩm của TQ chỉ độ 200 - 300k dùng thoải mái, ko khô da,rẻ mà cũng bền ra phết. Đấy, tính ra chỉ đầu tư cái điều hòa là đắt nhất. Còn máy sưởi và tạo ẩm khoảng 500- 700k là sắm đủ 2 máy rồi.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Đúng vậy, bạn nên mua điều hòa 2 chiều, nhưng nên mua loại có 4 ché độ: auto/cool/dry/heat. Vì dùng được tất cả các mùa vì có thêm chế độ Dry dùng cho mùa nồm. Điều hòa dùng sẽ ấm cả phòng bạn ạ, tiết kiệm điện hơn sưởi. Nên chọn công suất điều hòa cho phù hợp với phòng để đạt hiệu quả và tiết kiêm điện nhất. có nhiều loại công suất: 9000, 1200, 18000 BTU. Để biết công suất phù hợp bạn lấy công suất chia cho 700 ra diện tích phòng. VD: 9000/700= 13 (phòng khoảng 13m2) nên chọn dư công suất máy 1 chút như thế sẽ làm mát hoặc ấm nhanh và không tốn điện, tuổi thọ máy cao
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Kình nghiệm xương máu của nhà tớ là, mùa đồng vừa rồi, phòng bố mẹ máy sưởi...phòng con máy sưởi...cuối tháng hóa đơn tiền điện = 3.700.000, bình thường người ta ngã sấp, dưng hôm đấy tớ ngã ngửa Dùng máy sưởi tốn điện lắm, tuy chí phí mua cái điều hòa đắt, nhưng đỡ tốn điện, nhất là đến tháng nồm, dùng điều hòa trong phòng đỡ ẩm hẳn. Mà dùng máy sưởi thì tớ luôn phải để một cái khăn tắm to, ướt sũng nước, ấy thế mà đến sáng nó khô cong, vì máy sưởi ko có chức năng điều hòa nhiệt độ trong phòng. Hồi mùa hè vừa rồi đã phải đầu tư cái điều hòa 2 chiều rồi. H mẹ nào muốn mua thì phải mua luôn, chứ ko đến lúc lạnh hơn nữa mà mua điều hòa 2 chiều thì đắt lắm.
Trả lời 13 năm trước
Bé rất nghịch ngợm nên việc cha mẹ phải thay rửa cho bé là tất yếu. Tuy nhiên vào mùa đông, sức đề kháng của bé yếu hơn nên nếu chỉ cần để bé chớm lạnh là nguy cơ nhiễm bệnh sẽ rất cao. Đón chào mùa đông năm nay, Komasu cho ra mắt sản phẩm đèn sưởi treo tường ELRO, giúp các bà mẹ có thể yên tâm khi làm vệ sinh cho bé.
Đèn sưởi sử dụng bóng Halogen, 3 chế độ nhiệt: 600W/1200W/1800W (bạn có thể chọn dựa theo nhiệt độ hiện tại của phòng cho phù hợp ) , tiết kiệm điện, tỏa nhiệt nhanh nhờ tấm phản nhiệt, không đốt ôxy trong phòng, điều khiển cơ.Điều khiển chế độ nhiệt bằng dây kéo thuận tiện dễ sử dụng. Thiết kế treo tường linh hoạt, có thể treo tại nhà tắm, phòng khách, phòng ngủ nhờ bộ đế gắn tường đa năng. Đặc biệt an toàn ở vị trí treo trên cao.
3.jpg

Được thiết kế trên nguyên tắc sử dụng bóng phát nhiệt siêu bền, tỏa nhiệt nhanh và rộng khắp, không gây đốt oxy nên không sợ thiếu ôxy nhé. Việc đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu đối với nhà sản xuất ra sản phẩm đèn sưởi treo tường ELRO.

Đèn sưởi ELRO thiết kế gọn nhẹ, được gắn cao trên tường hoàn toàn cách điện, cách nước, tránh xa tầm với của bé với dây kéo điều khiển. Bạn có thể treo trên trần hoặc trên vách tường, ngoài ra người dùng có thể xoay hướng phát nhiệt tùy theo ý muốn. Trên mặt sưởi cũng có cửa sổ hiển thị mức công suất đang hoạt động. Mặt khác, việc chia thành 3 nấc với những mức năng lượng khác nhau cũng khiến cho ba mẹ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Hãy thử tưởng tượng, bây giờ dù có gió heo may nhè nhẹ hay những cơn gió mùa Đông Bắc và thời tiết đại hàn bạn cũng không còn cần lo lắng gì nữa nhé. Không chỉ bảo vệ sức khỏe của bé, đèn sưởi treo tường ELRO còn giúp bạn phòng tránh cảm lạnh cho tất cả những người thân yêu trong gia đình.

Đặc biệt hơn, việc đặt đèn sưởi ELRO hết sức linh hoạt. Mỗi bộ sưởi treo tường ELRO sẽ được tặng thêm bộ đế bắt tường, như vậy bạn có thể tùy ý thay đổi vị trí sử dụng: từ phòng tắm sang phòng ngủ, bạn chỉ cần nhấc sưởi ra gắn sang vị trí mới, đảm bảo ấm áp tuyệt đối cho bé vui chơi ngày đông.

Hoặc khi hết mùa, bạn có thể dễ dàng tháo xuống, cất giữ cho mùa đông năm tới. Có thể nói, đèn sưởi ELRO thực sự an toàn, hiệu quả , thiết thực và thuận tiện khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: Đèn sưởi treo tường: Komasu ELRO VS16: 820.000 VNĐ

Liên hệ để biết thêm thông tin:


Công ty TNHH Bán lẻ Nhanh

Địa chỉ: 51- Lê Đại Hành- Hai Bà Trưng- Hà Nội

Website: http://nhanh.vn

Điện thoại: 04.3978.5163/ 0934.533.101


Pham hiền
Pham hiền
Trả lời 13 năm trước

Theo em thì nếu chỉ chọn một, mẹ cháu nên dùng máy sưởi dầu hơn là điều hòa hai chiều.
vì em thấy máy sưởi nóng nhanh hơn, ấm rất nhanh chứ nếu lúc đó mới bật điều hòa thì lâu lắm. Hơn nữa có thể tận dụng máy sưởi để sấy khô, làm ấm quần áo cho bé trước khi mặc. Máy sưởi cũng tiện hơn, ấm trực tiếp hơn điều hòa.
Nếu dùng máy sưởi dầu thì không khí sẽ không bị khô, nhiệt độ thanh sưởi không bao giờ đạt đến mức gây bỏng nên cũng khá an toàn.

Gia đình nhà mình cũng mới mua máy sưởi dầu, sử dụng rất phù hợp và cũng tiện nữa có thể di chuyển được.

Các mẹ của bé quan tâm có thể vào trang: ebee.vn

Nhàn võ
Nhàn võ
Trả lời 11 năm trước

theo mình nghĩ thì máy sửa tốt hơn,

Ms.Thuy
Ms.Thuy
Trả lời 11 năm trước

Mua máy sưởi bạn ạ !!!

Nêu quyết định mua máy sưởi thì b nên dùng máy sưởi dầu Fujie là tốt nhất

Bạn có thể thao khảo chi tiết các loại máy trên các trang siêu thi trực tuyến hoặc gọi điên nhờ tư vấn loại máy sưởi dầu phù hợp với gia đình bạn nhất

website: http://maxbuy.vn có cung cấp nhiều loại máy sưởi dầu với giá rất canh tranh, ban có tham khảo nhé !!