Những game cho máy cầm tay 'đỉnh' nhất 2010?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Các tựa game trên Xbox 360 và PlayStation đã chiếm hơn một nửa danh sách những game xuất sắc nhất năm 2010 của Cnet.

Trang công nghệ Cnet mới đây đã công bố danh sách 10 tựa game xuất sắc nhất trong năm 2010. Bản tổng hợp của trang công nghệ này bao gồm các sản phẩm trên nhiều hệ máy chơi game khác nhau, từ PC cho tới console như Wii hay PlayStation 3.

Dưới đây là danh sách 10 game "đỉnh" nhất 2010 theo đánh giá của Cnet.

10. Enslaved: Odyssey to the West (hệ máy: Xbox 360, PS3)

Enslaved: Odyssey to the West. Ảnh: Kotaku.
Enslaved: Odyssey to the West. Ảnh: Kotaku.

Enslaved được chọn vào top 10 tựa game xuất sắc nhất của Cnet bởi đây là một trong những trò chơi đặc biệt nhất ra mắt trong năm nay. Sản phẩm được phát triển từ chính ''cha đẻ'' của dòng game nổi tiếng khác là Heavenly Sword, Enslaved đã mang tới cho người chơi những đoạn video cắt cảnh và giới thiệu sử dụng hiệu ứng motion-capture rất đẹp mắt cùng với một cốt truyện cực chặt chẽ từ đầu cho tới khi kết thúc game. Những người sở hữu hai hệ máy console Xbox 360 và PS3 đều có thể thưởng thức tựa game này.

9. Limbo (hệ máy: Xbox)

Limbo (Xbox Live Arcade). Ảnh: Gamespot.
Limbo (Xbox Live Arcade). Ảnh: Gamespot.

Limbo là một hiện tượng game của mùa hè năm nay với phong cách đồ họa đen trắng đơn giản nhưng ấn tượng. Cách chơi của game không khó nhưng cũng đủ để khiến cho người chơi phải cảm thấy bị thử thách. Tựa game này hiện chỉ xuất hiện trên hệ thống Xbox Live của dòng console Xbox.

8. Starcraft II (PC)

Starcraft II. Ảnh: Blizzard.
Starcraft II. Ảnh: Blizzard.

Dòng game chiến thuật thời gian thực nổi tiếng nhất thế giới hiện nay đã quay trở lại với phiên bản 2, sau 12 năm kể từ ngày xuất hiện lần đầu tiên. Phiên bản mới của Starcraff vẫn giữ được tính chiến thuật cao của dòng game này nhưng được bổ sung thêm những hiệu ứng đồ họa cao cấp, phù hợp với cấu hình của những cỗ máy tính ngày nay.

7. Heavy Rain (PS3)

Heavy Rain. Ảnh: Sony.
Heavy Rain. Ảnh: Sony.

Heavy Rain có được vị trí thứ 7 trong danh sách của Cnet bởi vì chất lượng quá đỗi trung thực của các hình ảnh và chi tiết trong game. Đồ họa chính là sự thành công của tựa game độc quyền trên PS3 này. Những cảnh hành động trong game tạo cảm giác cho người chơi như đang được thưởng thức những bộ phim hành động gay cấn được quay từ diễn viên là người thật.

6. Halo: Reach (360)

Halo: Reach. Ảnh: Xboxforum.
Halo: Reach, tựa game độc quyền trên Xbox. Ảnh: Amazon.

Với người chơi Xbox, Halo là một trong những tựa game thuộc hàng "huyền thoại". Đáp ứng sự yêu thích của người chơi, phiên bản Halo: Reach được phát hành chính thức trong năm nay. Phiên bản mới đã mang đến cho các game thủ hệ thống đồ họa mới mẻ và đẹp mắt hơn, các chế độ chơi mạng qua Xbox Live và cung cấp cho người chơi khả năng tùy biến game đa dạng.

5. Call of Duty: Black Ops (Hệ máy: Xbox 360, PS3, Wii, PC)

Call of Duty: Black Ops. Ảnh: Gamespot.
Call of Duty: Black Ops. Ảnh: Gamespot.

Call of Duty là dòng game chiến tranh với phong cách bắn súng góc nhìn thứ nhất và thứ ba, tương thích với nhiều hệ máy game khác nhau từ PC cho tới console như Wii hay PS3. Phiên bản mới nhất Call of Duty: Black Ops đã ra mắt trong năm nay đã mang tới cho người chơi nhiều trải nghiệm thú vị trong phần chơi đơn, đi kèm với các tính năng hỗ trợ chơi mạng tốt hơn hẳn các phiên bản trước.

4. Mass Effect 2 (Hệ máy: Xbox 360, PC, PS3)

Mass Effect 2. Ảnh: IGN.
Mass Effect 2. Ảnh: IGN.

Tựa game đa nền của EA chiếm được sự yêu thích của nhiều người chơi và cũng được nhiều trang công nghệ đánh giá cao. Mass Effect 2 của EA vừa có được sự tự do tùy biến nhân vật cao của các dòng game nhập vai RPG nhưng vẫn giữ được chất hành động gay cấn, nghẹt thở của các tựa game bắn súng.

3. Super Mario Galaxy 2 (hệ máy: Wii)

Super Mario Galaxy 2. Ảnh: Nintendo.
Super Mario Galaxy 2. Ảnh: Jevangood.

Super Mario đã dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình trong năm nay. Vẫn được nhiều người ưa thích, vẫn mang lại thành công cho Nintendo bởi vậy hãng điện tử cuả Nhật tự tin khi trình làng phiên bản Super Mario Galaxy 2 cho người sở hữu Nintendo Wii. Galaxy 2 được thiết kế với không gian rộng lớn hơn phiên bản đầu trên Wii, có thêm nhiều thử thách và cũng thêm một series game nhỏ, Yoshi series.

2. God of War III (hệ máy: PS3)

God of War III. Ảnh: PSforum.
God of War III. Ảnh: PSforum.

God of War III trên PlayStation 3 là một trong những trò chơi có thiết kế đồ họa đẹp nhất hiện nay. Sau thành công với hai phiên bản đầu trên PS2, dòng game hành động phiêu lưu God of War đã có phiên bản trên PS3. Không chỉ xuất sắc về mặt đồ họa cũng như sự đa dạng về các thử thách, tựa game này còn ấn tượng khi tạo nên nhưng cơn sốt trong giới game thủ PS3 cả thế giới.

1. Red Dead Redemption (hệ máy: Xbox 360, PS3)

Red Dead Redemtion. Ảnh: Gamespot.
Red Dead Redemtion. Ảnh: Gamespot.

Red Dead Redemtion nhận được vị trí số một trong danh sách của Cnet bởi đây là một tựa game được kết hợp giữa khả năng điều khiển hoàn hảo và gameplay trung thực, giọng nhân vật hợp lý và đi kèm với những cắt cảnh giới thiệu ấn tượng. Tựa game này lấy bối cảnh là miền tây hoang dã của Mỹ với những tay cao bồi.

Theo Cnet, Red Dead Redemtion là một sản phẩm xuất sắc bởi nhiều giá trị mang lại cho người chơi, từ sự chi tiết ở đồ họa, những bản nhạc nền thú vị, cho tới kho vũ khí phong phú và một loạt tính năng đa dạng.