Vấn đề về dây điện giải đáp giúp tôi với?

có ai biết giải thích dùm tôi tại sao trong một cuộn dây điện (nguyên đai ) dây điện dân dụng tôi cắm một sợi vào cực L thì khi thử bút điện ở sợi còn lại thấy bút điện sáng!

Tôi không biết phải giải thích thế nào?

Tôi sử dụng một đoạn đây cấp cho bình nóng lạnh, lúc đấu vào aptomat, bật lên dùng bút thử điện ở hai đầu còn lại đều thấy báo sáng, một dây sáng mạnh, một dây sáng yếu, tôi nghi ngờ con áp mới mua co vấn đề nên tháo bỏ đoạn đây cấp đến thiết bị ra kiểm tra lại thấy đầu ra vẫn ổn( dây L làm but điện sáng, dây N không sáng, đưa thử một đầu dây vào đầu ra lại thấy đầu dây còn lại làm bút thử điện sáng yếu . nghi ngờ dây tôi thử đưa vào ở cắm vẫn thấy cắm một sợi thì sợi còn lại làm bút thử điện sáng yếu, Tôi ra hỏi người bán họ nối vào đèn thì đèn sáng và bảo tôi thử một sợi vào trong cuộn dây nguyên của họ sợi còn lại cũng làm bút thử điện sáng mặc dù nó không được cắm vào chân còn lại của ổ cắm! Tôi không hiểu và không hài lòng về cách giải thích không việc gì của người bán hàng!

Bạn nào biết giải đáp giùm tôi với!

Tôi đã thay lại aptomat khác và lại thấy hoạt động bình thường, lúc này tôi đã tách đôi dây cũ thành hai sợi riêng biệt!

Cảm ơn mợi người!

 

Chưa có câu trả lời nào