Hệ điều hành không nhận diện được ổ USB phải làm như thế nào?

phạm thị hải yến
phạm thị hải yến
Trả lời 11 năm trước

Một số hệ điều hành cũ không nhận diện được cổng 2.0. Đây cũng là lí do phổ biến trong thời gian trước đây.

Không cho phép gỡ ổ USB trong trạng thái an toàn

Một số trường hợp, USB vẫn báo đang bận khi bạn cố gắng thoát an toàn. Điều này xảy ra có thể do chương trình phần mềm như virus hoặc bất kỳ một file nào được mở nằm trong Usb cũng khiến bị lỗi.

Bước 1: Do virus thường đặt thuộc tính ẩn vì vậy bạn nên thường xuyên đặt chế độ xem các file ẩn bằng cách vào My Computer->Tools…->Folder Option…->View->Show hidden files and folders và bỏ Hide protected system files.

Bước 2: Thay đổi thói quen dùng Explorer. Thay vì click trực tiếp vào USB hay vào My Computer bằng cách click chuột phải vào My Computer chọn Explorer hoặc dùng phím tắt Window+E.

Bước 3: Ngăn chặn tính năng autoplay của ổ đĩa bằng cách bấm Start->Run (Window+R) gõ gpedit.msc mục Administrative Template->System->Turn off Autoplay->Enable->All drivers

Bước 4: Chuyển định dạng file system của bạn từ FAT(FAT32) sang NTFS =New Technology file system(định dạng này có tính bảo mật cao hơn)

Bước 5: Tạo một file autorun.inf giả để lừa virus(đây là bước rất quan trọng)-tạo file này nhằm mục đích tránh không cho virus tạo file autorun.inf của nó sử dụng chế độ autoplay của ổ đĩa. Bằng cách tạo file autorun.inf bất kỳ trong USB, có thể đặt thuộc tính ẩn cho nó bằng cách ckick chuột phải vào file autorun.inf vừa tạo ra chọn Properties->hidden,ok sau đó nhấn Start->Run gõ cacls I:autorun.inf /D Everyone để đặt chế độ cấm ghi đè lên file này.

Chọn mua USB của các thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành tốt cũng là một cách thức quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm về USB và cách thức lựa chọn USB tại website Yes24.vn. Hiện website này đang có chương trình khuyến mãi “ Sắc màu USB” với ưu đãi đến 50%. Chương trình kéo dài từ 17/08 đến 14/09/2012.